Tạo tài khoản với email

Đăng nhập với

3 ngày truy vết nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở TP HCM

Hoài Phương - Thứ ba, 09/01/2024, 10:06

Đã 3 ngày kể từ khi xảy ra vụ án mạng khiến nữ nhân viên quán cà phê ở TP HCM thiệt mạng, lực lượng cảnh sát vẫn tiếp tục ngày đêm truy vết nghi phạm giết người man rợ đang lẩn trốn.

Đến ngày 9/1, sau 3 ngày kể từ khi vụ án giết người cướp tài sản xảy ra ở huyện Hóc Môn (TP HCM) khiến nữ nhân viên quán cà phê tử vong, nghi phạm vẫn đang lẩn trốn sau khi lái xe máy bỏ chạy đến khu vực xã Lương Hòa (huyện Bến Lức, tỉnh Long An). Hiện hàng trăm cảnh sát vẫn đang túc trực dọc theo con đường đất dẫn vào khu rừng hoang tại xã Lương Hòa để truy bắt nghi phạm.

Lực lượng cảnh sát

Lực lượng cảnh sát túc trực.

Vụ sát hại dã man nữ nhân viên quán cà phê

Khoảng 11h30 ngày 6/1, một người đàn ông khoảng 40 tuổi, mặc quần short, áo thun màu đỏ đô, đi bộ đến quán cà phê nằm trên Quốc lộ 22 (xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP HCM). Tại đây, người này sử dụng hung khí sát hại chị Ngô Thị Hồng Phúc (32 tuổi, nhân viên quán cà phê) rồi cướp xe máy Honda SH Mode màu đỏ biển số 59S2-980.98, tẩu thoát về hướng huyện Đức Hòa (tỉnh Long An).

Thấy người này rời đi với dáng vẻ hoảng hốt, trên người có dính máu nên người dân chạy đến thì phát hiện chị Phúc đã nằm gục thoi thóp bên trong với nhiều vết thương ở đầu, tay.

Công an xã Xuân Thới Sơn và Công an huyện Hóc Môn đã đến khám nghiệm hiện trường, đồng thời phối hợp nhân viên y tế tức tốc đưa chị Phúc vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ xác định chị Phúc bị chém nhiều nhát vào người. Nạn nhân đã hôn mê, da tím tái, bàn tay trái đứt gần lìa một số ngón.

Do não trái đã vỡ dập, đồng tử giãn tối đa, không còn tim phổi nên nạn nhân không qua khỏi.

Truy vết nghi phạm

Tiếp nhận vụ việc, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM lập tức phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Long An khẩn trương truy vết nghi phạm sát hại nhân viên quán cà phê.

Công an huyện Hóc Môn đã phối hợp Phòng cảnh sát hình sự Công an TP HCM trích xuất hình ảnh camera xung quanh quán cà phê và các tuyến đường xung quanh để truy tìm nghi can giết người, cướp tài sản.

Hình ảnh nghi phạm.

Hình ảnh nghi phạm.

Qua trích xuất camera, chiều 6/1, cảnh sát xác định nghi phạm đã lái xe máy chạy về khu vực huyện Đức Hòa, sau đó tiếp tục chạy theo đường tỉnh 830 về huyện Bến Lức. Đến khu vực cầu Rạch Nổ (xã Lương Hòa, huyện Bến Lức), nghi phạm đã lái xe vòng xuống gầm cầu, ghé tiệm tạp hóa của bà Huỳnh Thị Tuyết (51 tuổi) để mua nước và ngồi nghỉ ngơi tại đây hơn 4 giờ.

Theo lời bà Tuyết kể lại, vào khoảng hơn 16h ngày 6/1, nghi phạm dừng xe trước cửa hàng của bà để mua nước và thuốc lá. "Nó đội nón, đeo khẩu trang vải kín mít. Lúc đó tôi chỉ thấy đôi mắt, nhìn đôi mắt thấy sợ lắm, mà cách nó mua nước cũng khác với người thường", bà Tuyết kể.

Nghi phạm ghé vào tiệm tạp hóa của bà Tuyết mua nước uống.

Nghi phạm ghé vào tiệm tạp hóa của bà Tuyết mua nước uống.

Sau khi mua nước uống, nghi phạm xin mật khẩu wifi, nói chuyện với người nào đó khá lâu. Đối tượng còn gọi thêm mì tôm nhưng không ăn mà để bát mì nở hết, phải đổ đi. Bà Tuyết cho hay: "Tôi thấy nó ngồi mệt mỏi lắm. Đến hơn 20h, tôi dọn hàng vào thì nó mới rời đi".

Sau đó khoảng 30 phút, lực lượng công an đến quán bà Tuyết tìm hiểu thông tin. Lúc này, nữ chủ quán mới giật mình sợ hãi vì phát hiện bản thân đã tiếp xúc suốt 4 tiếng đồng hồ với nghi phạm giết người man rợ.

Vào rừng truy tìm kẻ gây án

Hay tin nghi phạm vừa rời khỏi tiệm tạp hóa, lực lượng công an lập tức huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện và lực lượng dân phòng bao vây khu vực rộng, cây cối rậm rạp ở ấp 7, xã Lương Hòa. Tiếp tục truy tìm thêm, công an phát hiện một chiếc xe tay ga và đôi dép nghi phạm đã bỏ lại ven một lối nhỏ trong ấp 7. 

Ngay trong đêm, cảnh sát đã thả chó nghiệp vụ lùng sục khắp các vườn trái cây (chanh, dừa…), bụi rậm, mương nước, kênh rạch địa phương, đồng thời sử dụng một số flycam bay tầm thấp rà soát, truy vết nghi phạm. Việc vây bắt kẻ gây án được thực hiện liên tục từ tối ngày 6 đến sáng ngày 9/1 nhưng vẫn chưa có kết quả.

Cảnh sát cũng đã phong tỏa các lối ra vào khu vực xã Lương Hòa để kiểm tra từng người qua lại. Bên cạnh đó mở rộng phạm vi kiểm tra ra một số khu vực lân cận đề phòng nghi phạm tẩu thoát. Tuy nhiên do khu vực rất rộng lớn, cây cối um tùm nên việc truy tìm rất khó.

Một chiến sĩ cảnh sát cơ động đang dùng bật lửa đốt bụi cỏ ven rừng để chống muỗi.

Một chiến sĩ cảnh sát cơ động đang dùng bật lửa đốt bụi cỏ ven rừng để chống muỗi.

Tại ngôi nhà đối diện bụi cây nơi nghi phạm bỏ lại xe máy, bà Bùi Thị Ba (64 tuổi, trú xã Lương Hòa) cho biết hàng rào tôn cao 1,1m vào vườn chanh sau nhà bà có dấu chân người leo qua. Ở một đoạn khác, cảnh sát cũng phát hiện dấu chân leo ra và hướng vào khu rừng hoang rộng vài chục héc-ta.

Một số người dân làm vườn trong khu vực phát hiện một số tài sản như dừa và tấm bạt che trái cây đã bị mất, chuối ăn dở bị bỏ lại... 

Chiều 8/1, cơ quan chức năng huyện Bến Lức đã huy động một số xe cuốc mở một tuyến đường mòn vào sâu bên trong khu rừng để phục vụ công tác truy bắt hung thủ.

Một số khu vực rừng có cây cối rậm rạp cũng được đốt cháy. Các tuyến đường đất nhỏ xung quanh khu rừng, hàng trăm cảnh sát cơ động, trinh sát hình sự đứng bao vây canh gác. "Việc triển khai vây bắt hung thủ được thực hiện cả ngày lẫn đêm", một cán bộ công an nói.

Tối 8/1, lãnh đạo Công an tỉnh Long An cho biết sẽ tiếp tục điều phối lực lượng, tập trung tìm kiếm khu vực ở xã Lương Hòa để bắt nghi phạm liên quan vụ án giết người tại huyện Hóc Môn, TP HCM. "Đã quán triệt anh em tìm đến khi nào ra thì thôi, người có chết cũng phải thấy xác", vị này nói.

Nâng cao cảnh giác

Hiện hầu hết người dân quanh khu vực xã Lương Hòa đều trong tình trạng "cửa đóng, then cài" vì cho rằng nghi phạm có thể đang trốn quanh khu vực người dân sinh sống.

Hàng trăm hộ dân có nhà tiếp giáp với mé rừng đang sống trong lo sợ. Họ sợ nghi phạm lẩn trốn đói khát, nửa đêm mò vào nhà. Nghi phạm đã giết người, anh ta có thể làm bất cứ điều gì.

Xe cảnh sát giao thông đỗ gần đường liên ấp thuộc ấp 7, xã Lương Hòa vào tối 8/1.

Xe cảnh sát giao thông đỗ gần đường liên ấp thuộc ấp 7, xã Lương Hòa vào tối 8/1.

Theo người dân nơi đây, các lực lượng tham gia truy bắt nghi phạm đã làm việc xuyên đêm. Công an tỉnh Long An và Công an TP HCM cũng bố trí thêm lực lượng để khép chặt vòng vây nhằm sớm bắt được nghi phạm giết người, cướp tài sản.

Từ chiều 6/1, nhiều người dân xã Lương Hòa đã nâng cao cảnh giác sau khi Công an huyện Bến Lức phát thông báo rộng rãi về việc báo thông tin khi phát hiện dấu hiệu khả nghi về nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở TP HCM đang lẩn trốn trong khu vực.

Một số người dân địa phương cho biết khoảng hai ngày nay, họ thấy công an thuộc nhiều đơn vị phối hợp tìm kiếm nghi phạm. "Tôi biết được thông tin vụ việc qua báo chí, mong rằng công an sớm bắt được nghi phạm đã ra tay sát hại nạn nhân", một người dân cho hay.

Bình luận

Bài liên quan

Nhân chứng kinh hãi kể lại khoảnh khắc đối mặt nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê

Nhân chứng kinh hãi kể lại khoảnh khắc đối mặt nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê

Từng tiếp xúc trực tiếp với nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở huyện Hóc Môn (TP HCM), đến nay chủ tiệm tạp hóa vẫn chưa hết bàng hoàng, kinh hãi khi kể lại câu chuyện.

Dùng chó nghiệp vụ, flycam truy bắt nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở TP HCM

Dùng chó nghiệp vụ, flycam truy bắt nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở TP HCM

Lực lượng chức năng TP HCM và tỉnh Long An đã huy động hàng trăm cảnh sát cơ động cùng với chó nghiệp vụ, flycam tầm thấp để tiếp tục truy lùng nghi phạm đã sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở huyện Hóc Môn (TP HCM).

Thông tin mới nhất vụ truy tìm nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở TP HCM

Thông tin mới nhất vụ truy tìm nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở TP HCM

Sau khi ra tay sát hại nữ nhân viên bán cà phê ở huyện Hóc Môn (TP HCM), nghi phạm chạy xe SH của nạn nhân khỏi hiện trường.

Bài nên đọc

Vì sao 70% vụ ly hôn ở Việt Nam là do phụ nữ đệ đơn?

Vì sao 70% vụ ly hôn ở Việt Nam là do phụ nữ đệ đơn?

Bên cạnh các lý do như bạo lực gia đình, áp lực kinh tế,... còn có những lý do sâu xa khác dẫn đến việc phụ nữ chủ động đệ đơn ly hôn trong 70% vụ ly hôn tại Việt Nam.

Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne bất ngờ từ chức

Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne bất ngờ từ chức

Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne bất ngờ tuyên bố từ chức, trong bối cảnh Tổng thống Emmanuel Macron đang tìm cách tạo động lực mới cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông.

Dự báo thời tiết 9/1: Bắc Bộ tăng nhiệt trước khi đón không khí lạnh

Dự báo thời tiết 9/1: Bắc Bộ tăng nhiệt trước khi đón không khí lạnh

Dự báo thời tiết 9/1, Bắc Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng, nền nhiệt có nơi trên 28 độ C.

Tin mới

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

Đời sống

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

12/02/2024

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Mậu Tuất 1958, Canh Tuất 1970, Nhâm Tuất 1982, Giáp Tuất 1994, Bính Tuất 2006.

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

12/02/2024

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Đinh Dậu 1957, Kỷ Dậu 1969, Tân Dậu 1981, Quý Dậu 1993, Ất Dậu 2005.

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

Đời sống

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

12/02/2024

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Ngọ 1954, Bính Ngọ 1966, Mậu Ngọ 1978, Canh Ngọ 1990, Nhâm Ngọ 2002.

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

Đời sống

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

11/02/2024

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Tỵ 1965, Đinh Tỵ 1977, Kỷ Tỵ 1989, Tân Tỵ 2001.

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

Đời sống

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

11/02/2024

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988, Canh Thìn 2000.

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

Đời sống

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

11/02/2024

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp, giờ nào tốt để đón tài lộc, may mắn, thuận lợi về cho gia đình, cho gia đình năm mới an khang thịnh vượng.

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

11/02/2024

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Quý Mão 1963, Ất Mão 1975, Đinh Mão 1987, Kỷ Mão 1999.

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

10/02/2024

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Nhâm Dần 1962, Giáp Dần 1974, Bính Dần 1986, Mậu Dần 1998, Canh Dần 2010.

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

Đời sống

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

10/02/2024

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Tân Sửu 1961, Quý Sửu 1973, Ất Sửu 1985, Đinh Sửu 1997, Kỷ Sửu 2009.

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

Multimedia

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

10/02/2024

Là người đã có hàng chục năm sưu tập tiền, nhưng anh Phùng Văn Hùng vẫn luôn cảm thấy mình rất may mắn khi được sở hữu bộ sưu tập tiền hình rồng qua nhiều thời kỳ.