Tạo tài khoản với email

Đăng nhập với

'Cày xuyên lễ', 'cười thả ga' với top phim Hàn kinh điển

Pisces - Thứ bảy, 02/09/2023, 07:41

Nếu như ngày thường vì quá bận rộn với công việc mà không có thời gian "cày" phim thì dịp lễ được xem là thời gian lí tưởng để các "mọt phim" thưởng thức các tác phẩm kinh điển, mang năng lượng tích cực, chữa lành đến từ xứ củ sâm.

Series "Reply"

Series phim "Reply" (Lời hồi đáp) của đạo diễn Shin Won Ho gồm 3 phần, tái hiện lại hình ảnh của Hàn Quốc những năm 1994, 1997, 1988.

Trong đó, "Reply 1997" là dự án mở màn, với câu chuyện xoay quanh một nhóm bạn thân. Đó là Sung Si Won (Jung Ji Eun), người thần tượng nhóm nhạc H.O.T và 5 người bạn học cùng trường trung học.

Là Yoon Yoon Jae (Seo In Guk) - người chưa từng bước chân ra khỏi thành phố; Yoon Tae Woong - anh trai của Yoon Jae, một giáo viên cấp 3; Do Hak Chan (Eun Ji Won) - học sinh chuyển trường; Kang Joon Hee (Hoya) - bạn thân của Si Won, người có tính cách nhạy cảm và Bang Sung Jae (Lee Shi Eun) - anh chàng nhiều chuyện.

'Reply 1997' là dự án mở màn của series phim 'Reply'.

"Reply 1997" là dự án mở màn của series phim "Reply".

"Reply 1994" xoay quanh câu chuyện của những người trẻ xa quê, lên thành phố học tập và lập nghiệp trong những năm đầu thập niên 90. 

Hành trình xây dựng cuộc sống mới tại Seoul của sinh viên y khoa Kim Jae Joon - biệt danh Sseureki - "Rác" (Jung Woo); cầu thủ bóng rổ - Chilbong (Yoo Yeon Seok); gã trai quê mùa thẳng tính - Samchunpo (Kim Sung Kyun); chàng trai xuất thân giàu có - Haitai (Son Ho Jun); chàng trai ít nói - Binggeurae (Baro), cô gái cá tính - Jo Yoon Jin (Dohee) bắt đầu tại ngôi nhà trọ thân thương của Sung Na Jung (Go Ara).

Diễn viên chính phim 'Reply 1994'.

Diễn viên chính phim "Reply 1994".

"Reply 1988" lấy bối cảnh Hàn Quốc năm 1988, xoay quanh cuộc sống của 5 đứa trẻ có cá tính khác biệt nhưng thân thiết từ nhỏ ở Ssangmun-dong, Hàn Quốc. 

Đó là Sung Duk Sun (Hyeri) - cô gái có tính cách vui vẻ, mơ mộng và sống tình cảm; là Choi Taek (Park Bo Gum) - kỳ thủ cờ vây lục đẳng, "báu vật" của Ssangmundong và Hàn Quốc; là Kim Jung Hwan (Ryu Jun Yeol) - người thông minh, tình cảm giấu sau vẻ ngoài lạnh lùng; là Sun Woo (Go Kyung Pyo) - chàng trai mồ côi cha, quyết theo đuổi chị hàng xóm hơn mình 3 tuổi - Sung Bo Ra; là Ryu Dong Ryong (Lee Dong Hwi) - người thích ca hát, nhảy múa.

'Reply 1988' là phần phim thành công nhất với nhiều câu chuyện gợi nhớ tuổi thơ.

"Reply 1988" là phần phim thành công nhất với nhiều câu chuyện gợi nhớ tuổi thơ.

Xuyên suốt 3 phần phim, khán giả sẽ cùng theo chân các nhân vật đi tìm chồng cho nữ chính. Với cách dẫn truyện hấp dẫn, không ít người đã vướng vào "cú lừa" của biên kịch, đạo diễn. 

Bên cạnh câu chuyện về tình cảm gia đình, tình bạn trong sáng, những rung động đầu đời của các nhân vật trong 3 series phim nhận được sự đồng cảm của khán giả, khiến họ cùng khóc, cùng cười.

Những bác sĩ tài hoa

"Những bác sĩ tài hoa" (Hospital Playlist) gồm 2 mùa, xoay quanh cuộc đời của 5 vị bác sĩ từ khi còn là những sinh viên đại học cho đến khi trưởng thành và cùng nhau làm việc trong một bệnh viện.

Đó là bác sĩ khoa ngoại (Gan - Mật - Tụy) - Lee Ik Jun (Jo Jung Suk); bác sĩ khoa thần kinh - Chae Song Hwa (Jeon Mi Do); bác sĩ khoa tim - Kim Jung Won (Jung Kyung Ho); bác sĩ khoa nhi ấm áp - Ahn Jeong Won (Yoo Yeon Seok) và bác sĩ khoa sản - Yang Seok Hyeong (Kim Dae Myung).

5 bác sĩ huyền thoại trong phim 'Những bác sĩ tài hoa'.

5 bác sĩ huyền thoại trong phim "Những bác sĩ tài hoa".

Mỗi tập phim đều là những câu chuyện đời thường giản dị nhưng hài hước và đầy cảm động xoay quanh y, bác sĩ và bệnh nhân. Khán giả đánh giá, họ cảm thấy yêu đời, lạc quan và như được "chữa lành" nhờ các nhân vật trong phim. 

Đáng chú ý, nhờ sức ảnh hưởng của "Những bác sĩ tài hoa" mà số lượng người tình nguyện đăng ký hiến tạng tại Hàn Quốc gia tăng.

Điệu Cha-Cha-Cha làng biển

"Điệu Cha-Cha-Cha làng biển" (Hometown Cha-Cha-Cha) là bộ phim truyền hình làm lại từ tác phẩm điện ảnh "Mr. Hong" (năm 2004) nhưng có nhiều điểm mới mẻ.

Phim xoay quanh câu chuyện của Yoon Hye Jin (Shin Min Ah) - một nha sĩ chuyển từ Seoul đến ngôi làng ven biển Gongjin và Hong Doo Shik (Kim Seon Ho) - người đàn ông thất nghiệp nhưng lại là bậc thầy của những công việc kỳ quặc, người luôn xuất hiện để giúp mọi người ở Gongjin trong mọi tình huống nào.

Với những câu chuyện đời thường nhẹ nhàng, tinh tế thông qua diễn xuất cảm xúc của dàn diễn viên, "Điệu Cha-Cha-Cha làng biển" là tác phẩm không nên bỏ lỡ nếu bạn yêu thích dòng phim chữa lành. 

'Điệu Cha-Cha-Cha làng biển' được yêu thích bởi câu chuyện đời thường bình dị.

"Điệu Cha-Cha-Cha làng biển" được yêu thích bởi câu chuyện đời thường bình dị.

Đời sống ngục tù 

"Đời sống ngục tù" (Prison Playbook) xoay quanh câu chuyện về Kim Je Hyuk (Park Hae Soo) - vận động viên ném bóng chày nổi tiếng của Hàn Quốc.

Sở hữu lượng người hâm mộ "khủng", được mời tham gia câu lạc bộ bóng chày ở Mỹ, tuy nhiên, sự nghiệp của Je Hyuk "đi vào ngõ cụt" sau khi vô ý khiến người đàn ông định hãm hiếp em gái mình bị thương nặng. Bị kết án một năm tù, cuộc đời Je Hyuk rẽ sang trang mới.

Được chỉ đạo bởi Shin Won Ho - đạo diễn từng thành công với series "Reply" hay gần nhất là "Những bác sĩ tài hoa", "Đời sống ngục tù" mang đến cho khán giả những lát cắt thú vị xoay quanh cuộc sống trong tù nơi tưởng chừng chỉ có những điều xấu xa.

Thông qua câu chuyện của từng phạm nhân, những quản ngục, phim lồng ghép nhiều bài học ý nghĩa về tình người, tình bạn, gia đình, tình yêu... 

Câu chuyện trong tù ở 'Đời sống ngục tù' được kể theo lăng kính hài hước.

Câu chuyện trong tù ở "Đời sống ngục tù" được kể theo lăng kính hài hước.

Đội cầu lông thiếu niên

Chuyện phim xoay quanh đội cầu lông thiếu niên tại trường trung học cơ sở Tây Haenam bao gồm các tuyển thủ Yoon Hae Kang (Tang Joon Sang), Bang Yoon Dam (Son Sang Yeon), Na Woo Chan (Choi Hyun Wook) và Lee Yong Tae (Kim Kang Hoon).

Họ được hướng dẫn bởi huấn luyện viên Yoon Hyeon Jong (Kim Sang Kyung) - cựu vận động viên cầu lông xuất sắc nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên chọn cách giải nghệ. Tuy nhiên, đội cầu lông của thầy Yoon cũng đứng trước nguy cơ phải giải tán vì thiếu cầu thủ, chơi kém, không có nhà tài trợ...

Để lấy lại thành tích, Hyeon Joong thuyết phục con trai tham gia đội tuyển cũng như đưa ra chiến lược để các cầu thủ nhí tìm được ưu điểm và khắc phục những khuyết điểm của mình. 

Trong khi đó, đội cầu lông nữ do huấn luyện viên Ra Yeong Ja (Oh Na Ra) lại luôn đứng top 1 do sở hữu "át chủ bài" Han Se Yoon (Lee Jae In). 

Dàn cast phim 'Đội cầu lông thiếu niên'.

Dàn cast phim "Đội cầu lông thiếu niên".

Phim "Đội cầu lông thiếu niên" không đơn thuần là kể về sự nỗ lực, nhiệt huyết, khát khao chiến thắng của những tuyển thủ trẻ mà còn là câu chuyện về tình bạn chân thành, tình làng xóm gắn kết.

Tình bạn tuổi xế chiều

"Tình bạn tuổi xế chiều" (Dear My Friends) xoay quanh cuộc sống của những con người ở độ tuổi trung niên, mỗi người mang một câu chuyện của riêng mình, chẳng ai giống ai. Những mẩu chuyện của họ được kể lại dưới ngòi bút của Park Wan (Go Hyun Jung) - một tác giả sắp bước tuổi 40 nhưng vẫn độc thân.

Cô là con gái của Jang Nan Hee (Go Doo Shim) - một người phụ nữ từng chứng kiến cảnh chồng ngoại tình với bạn của bạn thân. Mỗi năm, vào buổi họp lớp, Park Wan thường chở mẹ và những người bạn của bà tới tham gia. Đáng chú ý, theo thời gian, buổi họp lớp lại một vắng, bởi người già là như thế, "mỗi lần họp lớp là lại có đám tang".

Câu chuyện về tuổi trung niên được tái hiện trên màn ảnh thông qua 'Tình bạn tuổi xế chiều'.

Câu chuyện về tuổi trung niên được tái hiện trên màn ảnh thông qua "Tình bạn tuổi xế chiều".

"Tình bạn tuổi xế chiều" là phim Hàn Quốc hiếm hoi khi sở hữu dàn cast "toàn người già" và nội dung tưởng chừng như nhàm chán. Thế nhưng, qua mỗi tập phim, khán giả lại cảm nhận được sự ấm áp, những mối quan hệ ngày càng gắn kết giữa nữ chính và mẹ, cũng như bạn bè của mẹ mình. 

Những trăn trở, nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh tuổi xế chiều, hay những suy nghĩ, khoảng cách thế hệ của Park Wan với họ... được kể chân thực trên màn ảnh. Thông qua đó, người xem như nhìn lại được chính bản thân mình - cách ta đối xử với bố mẹ, hay khó lắng nghe câu chuyện từ đấng sinh thành... 

Bình luận

Bài nên đọc

Rạp phim Việt dịp lễ 2/9: Nhiều lựa chọn cho khán giả

Rạp phim Việt dịp lễ 2/9: Nhiều lựa chọn cho khán giả

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, rạp phim Việt sẽ chứng kiến sự đổ bộ của nhiều thể loại đa dạng, nội dung hấp dẫn đáp ứng khán giả mọi lứa tuổi, từ hoạt hình hài hước, dễ thương cho đến hành động, hài đen.

'Người tình màn ảnh' của YoonA đóng phim zoombie cùng Jisoo Blackpink?

'Người tình màn ảnh' của YoonA đóng phim zoombie cùng Jisoo Blackpink?

"Chị cả" Blackpink - Jisoo đang tích cực thảo luận để đóng chính trong phim đề tài xác sống "Influenza" cùng tài tử thực lực Park Jung Min.

Từng là 'con số âm', nam ca sĩ thi trượt 14 lần vẫn quyết tâm theo nghề vì lý do này

Từng là 'con số âm', nam ca sĩ thi trượt 14 lần vẫn quyết tâm theo nghề vì lý do này

Trong cuộc trò chuyện độc quyền với Phạm Đình Thái Ngân, nam ca sĩ đã hé lộ “thành tích” đi thi hát của mình cũng như những áp lực làm sao để thu hút khán giả, để tỏa sáng. Bên cạnh đó, nam ca sĩ ấp ủ tổ chức cho mình một concert riêng.

Tin mới

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 đầy đủ, chuẩn phong tục truyền thống

Đời sống

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 đầy đủ, chuẩn phong tục truyền thống

14/02/2024

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 tùy điều kiện kinh tế và phong tục tập quán mỗi gia đình sẽ chuẩn bị khác nhau. Tuy nhiên, mâm cúng phải đầy đủ các lễ vật, nghi thức đúng chuẩn phong tục truyền thống.

Bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

Đời sống

Bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

13/02/2024

Không tính thời gian nghỉ hè thì Tết Nguyên Đán là dịp nghỉ dài nhất trong năm. Để trở lại nhịp độ sinh hoạt hàng ngày, bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

Hạn Tam Tai là gì? Những tuổi phạm Tam Tai năm 2024 Giáp Thìn và cách hóa giải

Đời sống

Hạn Tam Tai là gì? Những tuổi phạm Tam Tai năm 2024 Giáp Thìn và cách hóa giải

13/02/2024

Hạn Tam Tai được hiểu là 3 năm tai hoạ liên tiếp xảy ra (hoả tai, thuỷ tai, phong tai bão lũ) khiến tuổi bị hạn bị vận xui đeo bám, không gặp may mắn trong công việc, sức khoẻ, tình cảm,…

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh tài khí gia tăng

Đời sống

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh tài khí gia tăng

12/02/2024

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Kỷ Hợi 1959, Tân Hợi 1971, Quý Hợi 1983, Ất Hợi 1995, Đinh Hợi 2007.

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024: Bật mí năm sinh công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào

Đời sống

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024: Bật mí năm sinh công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào

12/02/2024

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Bính Thân 1956, Mậu Thân 1968, Canh Thân 1980, Nhâm Thân 1992, Giáp Thân 2004.

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh túi tiền rủng rỉnh

Đời sống

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh túi tiền rủng rỉnh

12/02/2024

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Mùi 1955, Đinh Mùi 1967, Kỷ Mùi 1979, Tân Mùi 1991, Quý Mùi 2003.

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

Đời sống

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

12/02/2024

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Mậu Tuất 1958, Canh Tuất 1970, Nhâm Tuất 1982, Giáp Tuất 1994, Bính Tuất 2006.

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

12/02/2024

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Đinh Dậu 1957, Kỷ Dậu 1969, Tân Dậu 1981, Quý Dậu 1993, Ất Dậu 2005.

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

Đời sống

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

12/02/2024

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Ngọ 1954, Bính Ngọ 1966, Mậu Ngọ 1978, Canh Ngọ 1990, Nhâm Ngọ 2002.

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

Đời sống

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

11/02/2024

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Tỵ 1965, Đinh Tỵ 1977, Kỷ Tỵ 1989, Tân Tỵ 2001.

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

Đời sống

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

11/02/2024

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988, Canh Thìn 2000.

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

Đời sống

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

11/02/2024

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp, giờ nào tốt để đón tài lộc, may mắn, thuận lợi về cho gia đình, cho gia đình năm mới an khang thịnh vượng.

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

11/02/2024

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Quý Mão 1963, Ất Mão 1975, Đinh Mão 1987, Kỷ Mão 1999.

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

10/02/2024

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Nhâm Dần 1962, Giáp Dần 1974, Bính Dần 1986, Mậu Dần 1998, Canh Dần 2010.

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

Đời sống

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

10/02/2024

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Tân Sửu 1961, Quý Sửu 1973, Ất Sửu 1985, Đinh Sửu 1997, Kỷ Sửu 2009.

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

Multimedia

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

10/02/2024

Là người đã có hàng chục năm sưu tập tiền, nhưng anh Phùng Văn Hùng vẫn luôn cảm thấy mình rất may mắn khi được sở hữu bộ sưu tập tiền hình rồng qua nhiều thời kỳ.