Tạo tài khoản với email

Đăng nhập với

Gấu Family: ‘Lấn sân làm KOL mà không cần đánh đổi là may mắn’

Trịnh Anh - Thứ tư, 04/10/2023, 07:07

Gia đình Gấu Family cùng hành trình "lớn lên cùng con từ nền tảng số" với cậu con trai mới 5 tuổi nhưng rất thông minh, nhanh nhẹn và “tác phong chuẩn quân đội” khiến ba mẹ nào cũng muốn “xin vía”.

Bia-Gau1

Nhắc tới các gia đình “nổi đình nổi đám” trên mạng xã hội (MXH) thời gian qua, Gấu Family là cái tên điển hình. Nổi lên bởi các video ghi lại những khoảng khắc đời thường của bé Gấu “Thái Khôi” bên gia đình rất đáng yêu và những tình huống hài hước, đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ cư dân mạng.

Chỉ sau hơn 1 năm hoạt động trên Tiktok, Gấu Family đã sở hữu cho mình một lượng fans hùng hậu với lượt tương tác video lên đến hàng chục triệu views. Chia sẻ những trải nghiệm của "Gấu Family" mới thấy được nền tảng số cũng là một nơi lưu giữ tuổi thơ của con, lan toả những khoảnh khắc hạnh phúc đến với mọi người.

Gia đình Gấu “lấn sân” làm KOL

Theo Gấu Family người làm nội dung số có phải là những người được đào tạo từ các trường lớp về mạng xã hội, social không?

Trên nền tảng MXH, bất kỳ ai cũng có thể trở thành người làm nội dung số, chỉ cần bạn yêu thích, đam mê và nghiêm túc với điều đó. Nhưng nếu được đào tạo bài bản từ trường lớp về mạng xã hội, social thì họ dễ tiếp cận tới người xem hơn, tiết kiệm thời gian mà kết quả mang lại sẽ cao và hiệu quả hơn. 

Vậy cả gia đình bạn ai là người đề xuất ý tượng xây dựng kênh “Gấu Family”? 

Kênh TikTok - Gấu Family ban đầu được xây dựng với mục đích lưu giữ những khoảnh khắc đáng yêu của Gấu (Đặng Thái Khôi), chủ yếu để bố mẹ và 2 bên gia đình nội - ngoại có thể xem được quá trình lớn lên và trưởng thành của con. Về sau, các clip về Gấu bất ngờ được chia sẻ rộng rãi, mọi người quan tâm nhiều hơn. Rất may mắn là mọi người đã yêu mến bé.

Empty

Ngoài việc làm nội dung số thì hai vợ chồng còn có công việc nào khác hay không?

Ngoài việc sáng tạo nội dung số thì hai vợ chồng mình đều có công việc riêng, dù bận nhưng quan trọng nhất vẫn ưu tiên làm “bố mẹ full time” của Gấu. (cười)

Công việc chính và công việc sáng tạo nội dung số có khiến hai người bị áp lực về thời gian hay không?

Công việc chính và việc sản xuất nội dung số là hai công việc hoàn toàn khác nhau nên vợ chồng mình cũng từng bị áp lực về thời gian nhưng cả hai mình có chung một quan điểm là ưu tiên thời gian cho gia đình và bạn bè. Đặc biệt, bé Gấu cũng đang trong độ tuổi phát triển, nên chúng mình luôn muốn có sự hiện diện của bố mẹ để con có những ký ức tuổi thơ tươi đẹp. Hiện vợ chồng mình đã biết cách sắp xếp quỹ thời gian hợp lý để có khoảng trống nghỉ ngơi tận hưởng cuộc sống.

Empty

Lấn sân sang lĩnh vực này theo hai bạn có phải là một sự liều lĩnh, đánh đổi sự nghiệp, mơ ước trước đây?

Những video về Gấu Family đều là những khoảnh khắc đời thường diễn ra trong chính ngôi nhà của mình với những người thân. Đặc biệt, chúng mình may mắn luôn nhận được sự yêu thương cực kỳ lớn từ tất cả mọi người. Nên đây không phải là “sự đánh đổi” hay “liều lĩnh”. 

Nổi tiếng sớm, Gấu con “được nhiều hơn mất”

Nhóc tì Đặng Thái Khôi cùng hai bố mẹ xây dựng kênh tiktok và fanpage facebook đã được trải nghiệm những gì?

Khi xây dựng kênh, không chỉ Gấu mà cả vợ chồng mình cũng đc trải nghiệm rất nhiều thứ mới mẻ cùng con. Thời gian đầu, bé khá bất ngờ với việc được nhiều người biết tới, xin chụp ảnh và thậm chí là xin chữ ký (cười). Cũng nhờ làm quen với ống kính và được gặp gỡ nhiều người, con đã trở nên tự tin hơn. Tất cả đều phải cảm ơn sự yêu thương của mọi người dành cho con.  

Hai bạn đánh giá thế nào với sự trải nghiệm của con khi được tiếp xúc với nền tảng mạng xã hội từ sớm?  

Mỗi người sẽ có một quan điểm nuôi dạy con riêng, còn với vợ chồng mình thì con nên được tiếp cận và trải nghiệm nhiều hơn về thế giới xung quanh khi con được bố mẹ dẫn dắt và đồng hành. Không chỉ là mạng xã hội mà Gấu được trải nghiệm mọi thứ từ rất sớm như đọc sách, học Tiếng Anh, học nhảy, chơi game hay thậm chí đi du lịch mọi nơi.

Empty

Các bạn có lo sợ con mình sẽ chịu tác động từ dư luận trái chiều như phê phán, kỳ vọng quá lớn khi trở thành “Kols nhí” không ?

Trước khi Gấu được mọi người yêu mến, mẹ Hạnh khá lo lắng điều này. Nhưng thật may mắn Gấu được đón nhận trong tình yêu thương của mọi người rất nhiều nên vợ chồng mình cũng yên tâm hơn.  

Có ý kiến cho rằng việc để con trẻ thực hiện các video với nội dung xây dựng từ ngôn ngữ, hành động người lớn như việc tán tỉnh đối tượng khác giới là không phù hợp. Các bạn nghĩ sao với những ý kiến trái chiều đó?

Những ý kiến trái chiều luôn có nhưng không nhiều. Nếu mọi người theo dõi hành trình lớn lên của Gấu thì sẽ thấy ngoài những phút giây thư giãn vui vẻ, con còn có những giây phút nói và thể hiện tình cảm với bố mẹ, những buổi con đi thiện nguyện lúc 0h đêm khi thời tiết chỉ 7C. Hay những ngày cùng nhà trường đi nấu cơm, trò chuyện cùng các cụ già neo đơn và nhiều khoảnh khắc đáng yêu ngoài đời. Tất cả bố mẹ đều chia sẻ trên kênh Gấu Family, nếu ai theo dõi toàn bộ sẽ hiểu điều này.

Empty

Với một cậu bé 5 tuổi như Thái Khôi chắc chắn sẽ có lúc cậu bé không muốn hợp tác với bố mẹ khi quay video, vậy khi đó hai bạn sẽ làm gì? 

(Cười) Có chứ, đó là những lúc Gấu mệt hoặc muốn đi chơi. Khi đó, chúng mình cũng sẽ tôn trọng con, sẽ dừng lại đến khi bé sẵn sàng thì sẽ quay tiếp. Còn bình thường, khi nào quay video là con rất tập trung và hợp tác. Gấu cũng là cậu bé rất trách nhiệm, thậm chí có phần “tác phong quân đội” dù mới 5 tuổi.

Gia đình Gấu nói không với “PR bẩn”

Như mục tiêu ban đầu, chúng ta hầu hết muốn được giải trí và thoả mãn đam mê là nhà sáng tạo nội dung số, nhưng khi kênh phát triển sẽ phát sinh lợi nhuận. Vậy việc nhận quảng cáo từ “Gấu Family” sẽ có tiêu chí nào không?  

Vì được mọi người yêu mến và tin tưởng nên gia đình Gấu ý thức rất rõ trách nhiệm của bản thân mỗi khi chia sẻ điều gì trên mạng xã hội. Chúng mình chỉ chia sẻ những sản phẩm của nhãn hàng lớn có uy tín lâu năm, được đông đảo người dùng tin tưởng. Quan trọng là những sản phẩm mà gia đình đã có sự trải nghiệm hoặc thông tin đã được kiểm chứng.

Để truyền tải được thông điệp một sản phẩm, nhãn hàng trên nền tảng số theo các bạn điều gì là khó khăn nhất?

Theo mình, điều khó khăn nhất là phải lồng ghép thông tin sản phẩm vào các tính huống hài hước, vui nhộn để người xem đón nhận thông tin tự nhiên và thích thú với video đó.

Empty

Kịch bản quảng cáo nào từng khiến các bạn “đau đầu” nhất khi nhận?

Kịch bản đau đầu nhất là những kịch bản mà nhãn hàng muốn đưa quá nhiều thông tin về sản phẩm một cách máy móc. Nó khiến tính hiệu quả của video giảm xuống đáng kể, bởi không ai muốn ngồi xem quảng cáo hết. 

Trong đồng quảng cáo, “con số” có phải là một trong những điều được các bạn quan tâm đến?

Thực ra, “con số” không phải là vấn đề tiên quyết. Điều vợ chồng quan tâm hơn cả là chất lượng và sự an toàn của sản phẩm. 

Mục tiêu tiếp theo cho kênh “Gấu Family” sẽ có gì đột phá?

Mục tiêu tiếp theo mà gia đình mình mong muốn là chia sẻ nhiều hơn những điều tích cực trong cuộc sống. Xây dựng kênh Gấu family không chỉ là kênh giải trí mà còn là nơi chia sẻ yêu thương.

Cảm ơn "Gấu Family" vì buổi trò chuyện này.

Bình luận

Bài liên quan

Trung tâm hội nghị Vinpearl 'nóng' cùng hội nghị quy tụ các nhà sáng lập và Kols đình đám, có điều gì hấp dẫn mà tới vậy?

Trung tâm hội nghị Vinpearl 'nóng' cùng hội nghị quy tụ các nhà sáng lập và Kols đình đám, có điều gì hấp dẫn mà tới vậy?

Bởi vẻ đẹp tự nhiên và phong cảnh ngoạn mục, Đảo Phú Quốc là bối cảnh hoàn hảo cho sự kiện đặc biệt mang tên Bridge Web 3 2023.

Nghệ sĩ, KOLs vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục sẽ bị hạn chế phát sóng, biểu diễn từ tháng 10/2023

Nghệ sĩ, KOLs vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục sẽ bị hạn chế phát sóng, biểu diễn từ tháng 10/2023

Chế tài xử lý sẽ trở nên nghiêm ngặt hơn đối với những trường hợp người nổi tiếng vi phạm pháp luật, làm trái thuần phong mỹ tục và gây ảnh hưởng không tốt đến xã hội.

Master 2023 by TikTok mùa 5: 'Sáng tạo theo chất riêng của bạn'

Master 2023 by TikTok mùa 5: 'Sáng tạo theo chất riêng của bạn'

Master 2023 by TikTok chính thức quay trở lại với chủ đề “Sáng tạo theo chất riêng của bạn”. Diễn ra từ ngày 21/08/2023, chương trình sẽ mang đến nhiều đổi mới thú vị với quy mô hoành tráng, tiếp tục chắp cánh và khơi nguồn cảm hứng sáng tạo những điều đặc biệt, mới mẻ từ những chất liệu đời thường, những gam màu bình dị trong cuộc sống, qua đó thể hiện cá tính bản thân và lan toả những giá trị tích cực đến cộng đồng.

Kênh Tiktok 'tamsudaokeo28' - xu hướng thẩm mỹ đẹp an toàn

Kênh Tiktok 'tamsudaokeo28' - xu hướng thẩm mỹ đẹp an toàn

Kênh Tiktok "tamsudaokeo28" được xây dựng trên nền tảng Tiktok với mục tiêu đưa các thông tin hữu ích, chất lượng về việc làm đẹp an toàn, cập nhật các xu hướng làm đẹp đã được khoa học chứng minh trong và ngoài nước.

Tin mới

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 đầy đủ, chuẩn phong tục truyền thống

Đời sống

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 đầy đủ, chuẩn phong tục truyền thống

14/02/2024

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 tùy điều kiện kinh tế và phong tục tập quán mỗi gia đình sẽ chuẩn bị khác nhau. Tuy nhiên, mâm cúng phải đầy đủ các lễ vật, nghi thức đúng chuẩn phong tục truyền thống.

Bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

Đời sống

Bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

13/02/2024

Không tính thời gian nghỉ hè thì Tết Nguyên Đán là dịp nghỉ dài nhất trong năm. Để trở lại nhịp độ sinh hoạt hàng ngày, bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

Hạn Tam Tai là gì? Những tuổi phạm Tam Tai năm 2024 Giáp Thìn và cách hóa giải

Đời sống

Hạn Tam Tai là gì? Những tuổi phạm Tam Tai năm 2024 Giáp Thìn và cách hóa giải

13/02/2024

Hạn Tam Tai được hiểu là 3 năm tai hoạ liên tiếp xảy ra (hoả tai, thuỷ tai, phong tai bão lũ) khiến tuổi bị hạn bị vận xui đeo bám, không gặp may mắn trong công việc, sức khoẻ, tình cảm,…

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh tài khí gia tăng

Đời sống

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh tài khí gia tăng

12/02/2024

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Kỷ Hợi 1959, Tân Hợi 1971, Quý Hợi 1983, Ất Hợi 1995, Đinh Hợi 2007.

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024: Bật mí năm sinh công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào

Đời sống

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024: Bật mí năm sinh công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào

12/02/2024

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Bính Thân 1956, Mậu Thân 1968, Canh Thân 1980, Nhâm Thân 1992, Giáp Thân 2004.

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh túi tiền rủng rỉnh

Đời sống

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh túi tiền rủng rỉnh

12/02/2024

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Mùi 1955, Đinh Mùi 1967, Kỷ Mùi 1979, Tân Mùi 1991, Quý Mùi 2003.

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

Đời sống

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

12/02/2024

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Mậu Tuất 1958, Canh Tuất 1970, Nhâm Tuất 1982, Giáp Tuất 1994, Bính Tuất 2006.

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

12/02/2024

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Đinh Dậu 1957, Kỷ Dậu 1969, Tân Dậu 1981, Quý Dậu 1993, Ất Dậu 2005.

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

Đời sống

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

12/02/2024

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Ngọ 1954, Bính Ngọ 1966, Mậu Ngọ 1978, Canh Ngọ 1990, Nhâm Ngọ 2002.

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

Đời sống

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

11/02/2024

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Tỵ 1965, Đinh Tỵ 1977, Kỷ Tỵ 1989, Tân Tỵ 2001.

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

Đời sống

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

11/02/2024

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988, Canh Thìn 2000.

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

Đời sống

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

11/02/2024

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp, giờ nào tốt để đón tài lộc, may mắn, thuận lợi về cho gia đình, cho gia đình năm mới an khang thịnh vượng.

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

11/02/2024

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Quý Mão 1963, Ất Mão 1975, Đinh Mão 1987, Kỷ Mão 1999.

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

10/02/2024

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Nhâm Dần 1962, Giáp Dần 1974, Bính Dần 1986, Mậu Dần 1998, Canh Dần 2010.

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

Đời sống

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

10/02/2024

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Tân Sửu 1961, Quý Sửu 1973, Ất Sửu 1985, Đinh Sửu 1997, Kỷ Sửu 2009.

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

Multimedia

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

10/02/2024

Là người đã có hàng chục năm sưu tập tiền, nhưng anh Phùng Văn Hùng vẫn luôn cảm thấy mình rất may mắn khi được sở hữu bộ sưu tập tiền hình rồng qua nhiều thời kỳ.