Tạo tài khoản với email

Đăng nhập với

Khám phá 10 hoạt động thú vị nhất ở Đà Nẵng và Hội An

Hà An - Thứ bảy, 05/08/2023, 08:42

Theo Travel+Leisure, chuyên trang du lịch quốc tế nổi tiếng đã gợi ý những hoạt động hấp dẫn và thú vị mà du khách có thể trải nghiệm khi đến với Đà Nẵng và Hội An.

 Travel+Leisure cho biết, từ một thành phố với những bãi biển hoang sơ, Đà Nẵng đang ngày càng nổi tiếng, như một thỏi nam châm thu hút khách du lịch quốc tế. Với những khu nghỉ dưỡng sang trọng trải dài theo bãi biển, những nhà hàng, quán bar đầy sôi động, khu vui chơi giải trí đầy hấp dẫn, hệ thống núi và hang kỳ bí, và đặc biệt là cây cầu Vàng khổng lồ mang tính biểu tượng, thành phố này chính là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua với bất kỳ du khách nào.

Nếu Đà Nẵng là một thành phố nhộn nhịp pha giữa nét hiện đại mà vẫn mang hơi hướng truyền thống, thì Hội An ngay bên cạnh lại là một đô thị cổ kính đầy quyến rũ. Dưới đây là 10 hoạt động tuyệt vời nhất dành cho những tín đồ du lịch để khám phá ở Đà Nẵng và Hội An:

1. Xem Rồng phun lửa trên cầu Rồng Đà Nẵng

Cầu Rồng Đà Nẵng nằm ở quận Sơn Trà, có chiều dài 666m bắc qua sông Hàn. Cây cầu này có thiết kế độc đáo mô phỏng hình dáng con rồng đang uốn lượn trên mặt sông Hàn và hướng ra biển Đông, đầu rồng ngẩng cao và thân rồng uốn lượn, tạo nên nguồn cảm hứng đặc biệt về một thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ, là biểu tượng mới của Đà Nẵng trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Đặc biệt, vào khoảng 21h00 từ thứ sáu - chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ lớn trong năm, “Rồng” sẽ phun lửa, phun mưa bằng công nghệ hiện đại, khiến cho cây cầu và sông Hàn thêm phần sống động, thu hút, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.

34-da_nang-blackfriday10180@gmail

2. Khám phá một thế giới kỳ thú và phiêu lưu tại Sun World Bà Nà Hills (Đà Nẵng)

Là một quần thể du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí với quy mô đồ sộ, tọa lạc trên đỉnh núi Chúa, Sun World Bà Nà Hills là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình và trẻ em. Từng cảnh quan ở đây đều được chú trọng trong thiết kế giúp cho du khách đứng ở bất kỳ đâu cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp của nơi đây, cũng như bắt trọn từng khoảnh khắc cho những tấm ảnh của mình. Đặc biệt, đừng quên ghé thăm và chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của cây cầu Vàng khổng lồ và toàn cảnh thành phố từ đây. Bên cạnh đó, khu phức hợp này còn có khu vui chơi giải trí ngoài trời và trong nhà với các trò chơi đầy hấp dẫn như tàu lượn siêu tốc, tháp rơi tự do, các trò chơi điện tử, rạp chiếu phim 3D, mê cung gương…

203-da_nang-htuan75@gmail

3. Chiêm ngưỡng núi Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)

Nằm giữa vùng cát trắng mịn là sáu ngọn núi đá vôi khổng lồ được gọi là Ngũ Hành Sơn được đặt tên theo năm yếu tố tự nhiên là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn (gồm Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn) và Thổ Sơn. Nơi đây hội tụ hài hòa vẻ đẹp sinh thái tự nhiên tuyệt diệu cùng với đời sống văn hóa tâm linh người Việt. Quần thể di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn còn sở hữu nhiều hang động kỳ bí đặc biệt hấp dẫn với những tín đồ ưa mạo hiểm như động Âm Phủ tái hiện 9 tầng địa ngục, hay động Huyền Không có ánh sáng lung linh huyền ảo chiếu lên những bức tượng Phật kỳ diệu. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm chùa Linh Ứng, chùa Tam Thai, chùa Quan Âm, chùa Hương Sơn là những ngôi chùa lâu đời và linh thiêng tại đây.

4. Thư giãn bên bờ biển Mỹ Khê (Đà Nẵng)

Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái với những bãi biển cát trắng mịn, làn nước xanh màu ngọc bích đẹp như tranh vẽ. Nổi bật nhất là bãi biển Mỹ Khê trải dài từ bán đảo Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn, là thiên đường để lướt sóng, đi motor nước, chèo thuyền và trải nghiệm các hoạt động thể thao dưới nước khác.

5. Tham quan bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng)

Lạc vào những khu rừng nguyên sinh của bán đảo Sơn Trà và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của non nước đất trời, khám phá hệ sinh thái động, thực vật đa dạng. Hãy băng qua làng chài Mân Thái, dừng chân ghé thăm chùa Linh Ứng, nơi có bức tượng Phật Quan Thế Âm cao 67m. Lái xe chậm dọc theo những con đường dốc ngắm khung cảnh đầy ngoạn mục của đại dương mênh mông. Tham quan Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà là nơi sinh sống của hơn 100 loài động vật, bao gồm cả nhiều loài quý hiếm.

ban_dao_son_tra_1442406614

6. Dạo quanh phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới UNESCO

Khoảnh khắc bước chân vào “Thị trấn vàng”, du khách như cuốn vào một thế giới cổ tích với những ngôi nhà cổ và những chiếc đèn lồng đầy màu sắc. Hội An còn sở hữu cả những ngôi chùa được bảo tồn cẩn thận, hội quán của người Hoa, hay khu chợ với đầy đủ các loại mặt hàng… Đừng bỏ lỡ cây cầu Nhật Bản là biểu tượng du lịch của phố cổ, miếu Quan Công hay chùa Quan Âm linh thiêng.

290-quang_nam-jangtrongkhang@gmail.com-ao_dai_qua_pho_

7. Tham gia lớp học nấu ăn tại Hội An

Trải nghiệm ẩm thực địa phương bằng cách tham gia một trong những lớp học nấu ăn là một hoạt động hết sức thú vị tại Hội An. Đắm mình trong hương vị địa phương, trải nghiệm cuộc sống đời thường của người dân bằng chuyến tham quan chợ, đi thuyền và thăm các trang trại hữu cơ cũng như vườn thảo mộc, hái các loại rau củ ngay tại vườn để làm nguyên liệu cho món ăn của mình... Bên cạnh đó, các cơ sở cũng cung cấp lớp học nấu các món ăn kiêng, ăn chay phù hợp với nhu cầu của học viên.

8. Thưởng thức cà phê sáng tại Hội An

Vào mùa mưa, cách tốt nhất để tận hưởng những cơn gió mùa tại Hội An là thức dậy và tận hưởng mùi cà phê sáng. Cà phê Việt Nam được chế biến với nhiều loại đa dạng như cà phê pha phin, cà phê sữa, cà phê trứng, cà phê cốt dừa cùng nhiều loại khác.

9. Hòa mình cùng sự sôi động của chợ đêm Hội An

Khi màn đêm buông xuống, phố Hội lại được thắp sáng rực rỡ bằng những chiếc đèn lồng lung linh đầy màu sắc. Điểm nhấn nơi đây chính là những con thuyền sáng rực lênh đênh trên mặt nước đưa du khách hòa vào không khí sống động pha chút huyền bí của nơi đây. Tản bộ dọc chợ đêm, nơi du khách có thể tìm thấy nhiều gian hàng bày bán mọi thứ từ trang phục truyền thống cho đến những món đồ lưu niệm…

10. Cảm nhận vẻ đẹp Cù Lao Chàm (Hội An)

Gần với Hội An, du khách còn có thể khám phá đảo Cù Lao Chàm - một trong những hòn đảo sở hữu bãi biển đẹp tuyệt mỹ. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới và không bị ảnh hưởng nhiều bởi hoạt động du lịch nên vẫn giữ được nét nguyên sơ vốn có. Cù Lao Chàm gồm 7 hòn đảo nhỏ khác, lý tưởng dành cho những ai yêu thích tour du lịch sinh thái để hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành của đất trời.

Bình luận

Bài liên quan

Cầu Vàng (Đà Nẵng) là công trình biểu tượng du lịch trên thế giới

Cầu Vàng (Đà Nẵng) là công trình biểu tượng du lịch trên thế giới

Tạp chí kinh doanh Luxebook của Ấn Độ ca ngợi, cầu Vàng không chỉ đơn thuần là một công trình kiến ​​trúc bình thường mà còn là biểu tượng du lịch không chỉ tại Đà Nẵng mà còn xứng tầm thế giới.

TP HCM và Hội An lọt Top 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023

TP HCM và Hội An lọt Top 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023

Giải thưởng “World’s Best Awards” của tạp chí du lịch quốc tế nổi tiếng Travel+Leisure đã vinh danh Hội An và TP HCM trong 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023 theo bình chọn của độc giả.

Lớp học nấu ăn tại Hội An - điểm đến thú vị, truyền cảm hứng khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Lớp học nấu ăn tại Hội An - điểm đến thú vị, truyền cảm hứng khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Booking.com mới đây đã đề xuất du khách tham gia một lớp học nấu ăn ở Hội An ở Việt Nam, bên cạnh một số hoạt động thú vị truyền cảm hứng khác ở các điểm đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bài nên đọc

Top 5 bãi biển đẹp mùa hè 2023 nhất định phải đến

Top 5 bãi biển đẹp mùa hè 2023 nhất định phải đến

Việt Nam nổi tiếng bởi vẻ đẹp của các bãi biển luôn là điểm đến lôi cuốn với các du khách, đặc biệt vào mùa hè. Nếu bạn đang có dự định đi biển trong kỳ nghỉ hè với gia đình, đừng bỏ lỡ việc khám phá top 5 bãi biển đẹp nhất Việt Nam dưới đây.

Cát Bà - Top 2 những bãi biển ngoạn mục nhất châu Á

Cát Bà - Top 2 những bãi biển ngoạn mục nhất châu Á

Top 10 bãi biển ngoạn mục nhất châu Á vừa được chuyên trang về du lịch của Microsoft đề xuất, trong đó Cát Bà (Hải Phòng) đứng vị trí thứ 2 trong danh sách này.

Tin mới

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 đầy đủ, chuẩn phong tục truyền thống

Đời sống

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 đầy đủ, chuẩn phong tục truyền thống

14/02/2024

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 tùy điều kiện kinh tế và phong tục tập quán mỗi gia đình sẽ chuẩn bị khác nhau. Tuy nhiên, mâm cúng phải đầy đủ các lễ vật, nghi thức đúng chuẩn phong tục truyền thống.

Bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

Đời sống

Bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

13/02/2024

Không tính thời gian nghỉ hè thì Tết Nguyên Đán là dịp nghỉ dài nhất trong năm. Để trở lại nhịp độ sinh hoạt hàng ngày, bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

Hạn Tam Tai là gì? Những tuổi phạm Tam Tai năm 2024 Giáp Thìn và cách hóa giải

Đời sống

Hạn Tam Tai là gì? Những tuổi phạm Tam Tai năm 2024 Giáp Thìn và cách hóa giải

13/02/2024

Hạn Tam Tai được hiểu là 3 năm tai hoạ liên tiếp xảy ra (hoả tai, thuỷ tai, phong tai bão lũ) khiến tuổi bị hạn bị vận xui đeo bám, không gặp may mắn trong công việc, sức khoẻ, tình cảm,…

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh tài khí gia tăng

Đời sống

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh tài khí gia tăng

12/02/2024

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Kỷ Hợi 1959, Tân Hợi 1971, Quý Hợi 1983, Ất Hợi 1995, Đinh Hợi 2007.

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024: Bật mí năm sinh công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào

Đời sống

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024: Bật mí năm sinh công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào

12/02/2024

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Bính Thân 1956, Mậu Thân 1968, Canh Thân 1980, Nhâm Thân 1992, Giáp Thân 2004.

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh túi tiền rủng rỉnh

Đời sống

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh túi tiền rủng rỉnh

12/02/2024

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Mùi 1955, Đinh Mùi 1967, Kỷ Mùi 1979, Tân Mùi 1991, Quý Mùi 2003.

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

Đời sống

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

12/02/2024

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Mậu Tuất 1958, Canh Tuất 1970, Nhâm Tuất 1982, Giáp Tuất 1994, Bính Tuất 2006.

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

12/02/2024

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Đinh Dậu 1957, Kỷ Dậu 1969, Tân Dậu 1981, Quý Dậu 1993, Ất Dậu 2005.

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

Đời sống

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

12/02/2024

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Ngọ 1954, Bính Ngọ 1966, Mậu Ngọ 1978, Canh Ngọ 1990, Nhâm Ngọ 2002.

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

Đời sống

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

11/02/2024

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Tỵ 1965, Đinh Tỵ 1977, Kỷ Tỵ 1989, Tân Tỵ 2001.

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

Đời sống

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

11/02/2024

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988, Canh Thìn 2000.

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

Đời sống

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

11/02/2024

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp, giờ nào tốt để đón tài lộc, may mắn, thuận lợi về cho gia đình, cho gia đình năm mới an khang thịnh vượng.

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

11/02/2024

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Quý Mão 1963, Ất Mão 1975, Đinh Mão 1987, Kỷ Mão 1999.

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

10/02/2024

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Nhâm Dần 1962, Giáp Dần 1974, Bính Dần 1986, Mậu Dần 1998, Canh Dần 2010.

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

Đời sống

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

10/02/2024

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Tân Sửu 1961, Quý Sửu 1973, Ất Sửu 1985, Đinh Sửu 1997, Kỷ Sửu 2009.

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

Multimedia

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

10/02/2024

Là người đã có hàng chục năm sưu tập tiền, nhưng anh Phùng Văn Hùng vẫn luôn cảm thấy mình rất may mắn khi được sở hữu bộ sưu tập tiền hình rồng qua nhiều thời kỳ.