Tạo tài khoản với email

Đăng nhập với

Lương 5 triệu/tháng nhưng nhiều người vẫn chấp nhận nhịn ăn, nhịn mặc để mua iPhone 15

Minh Huế - Thứ sáu, 06/10/2023, 08:44

Dù điện thoại cũ chưa hỏng nhưng nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận nhịn ăn, nhịn mặc để có trong tay điện thoại iPhone đời mới nhất.

Những ngày qua, hội người yêu công nghệ đã "phát sốt" với loạt sản phẩm iPhone 15 vừa được Apple ra mắt. Tại Việt Nam, sản phẩm trên có giá giao động từ 21 triệu đồng đến 47 triệu đồng tùy theo phiên bản và cấu hình.

Thế nhưng, nhiều người dùng vẫn cứ thích iPhone, thậm chí nhịn ăn, nhịn mặc để có trong tay chiếc điện thoại đời mới nhất của Apple.

"Cuộc chạy đua" iPhone đời mới 

Dù không phải người yêu công nghệ nhưng chị Đặng Thanh Huyền (21 tuổi, Hà Nội) cho biết, đã chờ đợi sự ra mắt của dòng sản phẩm mới nhà Apple từ lâu, chị dự tính sắm một chiếc điện iPhone 15 thay cho chiếc iPhone 11 của chị hiện tại.

Ngay sau khi chiếc điện thoại này ra mắt, chị đã không ngần ngại mà đặt hàng ngay. 

Sau khi chiếc điện thoại đời mới nhất của nhà Apple ra mắt, chị Thanh Huyền đã đặt ngay cho mình một chiếc iPhone 15 256GB phiên bản màu hồng. (Ảnh: NVCC).

Sau khi chiếc điện thoại đời mới nhất của nhà Apple ra mắt, chị Thanh Huyền đã đặt ngay cho mình một chiếc iPhone 15 256GB phiên bản màu hồng. (Ảnh: NVCC).

Chị Huyền hiện tại đang là sinh viên và có đi làm thêm tại một quán cà phê với mức lương 25.000 đồng/giờ. Mỗi ngày chị dành ra khoảng 5 - 8 tiếng cho công việc pha chế tại quán cà phê. Tổng thu nhập một tháng của chị dao động từ khoảng 4 - 5 triệu đồng.

Thanh Huyền chấp nhận nhịn ăn, nhịn mặc để được cầm trên tay chiếc 'dế yêu' đời mới nhất của Apple. 

Thanh Huyền chấp nhận nhịn ăn, nhịn mặc để được cầm trên tay chiếc "dế yêu" đời mới nhất của Apple. 

 "Số tiền 26 triệu để mua điện thoại cũng khá lớn so với mức lương của mình. Để có đủ tiền mua điện thoại, mình đã phải cắt giảm tối đa mọi khoản chi tiêu, hạn chế việc mua sắm, ăn uống, cà phê...

Mình đã bắt đầu tiết kiệm tiền để mua điện thoại mới từ khoảng 4 tháng trước. Vì vẫn sống chung cùng bố mẹ nên mình cũng không phải chi quá nhiều tiền vào chi phí ăn uống, sinh hoạt... nên mỗi tháng mình tiết kiệm được 3,5 triệu đồng. Mình cũng bán đi chiếc điện thoại cũ với giá 7 triệu đồng.

Ứng trước 3 triệu đồng tiền lương để đủ tiền mua máy mới, may là chị chủ quán dễ tính nên cũng đồng ý cho mình ứng trước tiền lương", chị Huyền chia sẻ về những khoản gom góp để có thể sở hữu 1 chiếc điện thoại thuộc hạng rẻ nhất của "nhà táo".

Là một trong những người thuộc giới mộ điệu đối với các dòng sản phẩm của Apple, khi iPhone thế hệ mới ra mắt, anh Trần Đình Giang (22 tuổi, Hà Nội) cũng tìm mọi cách để sở hữu chiếc máy sang, xịn nhất trong dải sản phẩm iPhone 15 seri, anh Giang cho biết: "iPhone nó không chỉ là một chiếc điện thoại, nó còn như là một phong cách làm đẹp, một món đồ trang sức.

Vì vậy nên sau khi dòng sản phẩm mới nhà Apple được ra mắt, mình đã bán đi chiếc iPhone 13 dù vẫn còn sử dụng tốt để mua điện thoại mới. Ngay sau khi nhận máy, việc đầu tiên mình làm là đăng ảnh điện thoại lên mạng xã hội để "flex" với bạn bè". 

Để mua được chiếc iPhone 15 Pro Max 256GB với giá gần 35 triệu đồng, anh Giang cũng đã phải tiết kiệm tiền từ mấy tháng trước.

Anh chia sẻ, vì mới ra trường nên mức lương của anh chỉ khoảng 6 triệu đồng/tháng, nhưng anh vẫn quyết tâm sắm điện thoại mới để "bằng bạn bằng bè".

Sau khi mua điện thoại, anh phải chi tiêu tiết kiệm, thậm chí còn phải đi vay bạn bè để có tiền chi tiêu cho sinh hoạt hằng ngày.

"Mức lương của mình hiện tại khá thấp, chỉ khoảng 6 triệu đồng/tháng nên khi quyết định mua điện thoại, mình đã phải bỏ ra hết số tiền tiết kiệm trước đó của mình là 20 triệu đồng.

Số còn lại mình phải vay mượn bạn bè, mỗi người 3 - 5 triệu. Vì là bạn thân nên các bạn cũng giúp đỡ mình, vay không lãi và bao giờ có thì trả.

Sau khi mua được máy thì mình chính thức “trắng tay”, còn mang nợ bạn bè. Tiền lương những tháng sắp tới của mình đều phải dành để trả nợ. Tuy vậy, mình vẫn chấp nhận vì được sở hữu cho mình chiếc điện thoại yêu thích".

iPhone 15 Pro Max có mức giá dao động từ 35 triệu đồng - 47 triệu đồng. 

iPhone 15 Pro Max có mức giá dao động từ 35 triệu đồng - 47 triệu đồng. 

Là chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại tại Chương Mỹ (TP Hà Nội), thời gian vừa qua anh Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: "Khi iPhone 15 chưa ra mắt, đã có rất nhiều khách hàng liên hệ mình để đặt trước sản phẩm.

Tính thời điểm hiện tại, shop mình đã bán được hàng trăm chiếc điện thoại đời mới nhất của nhà Táo. Trong đó, có khoảng gần đa phần khách là sinh viên, nhân viên văn phòng.

"Nhiều bạn tài chính kém những vấn muốn sở hữu điện thoại mới nên bên mình cũng có hỗ trợ trả góp. Khách hàng đủ điều kiện trả góp chỉ cần trả trước 50%, số còn lại sẽ được trả chia đều trong vòng 5 tháng. Trong số gần khách hàng mua cái dòng iPhone 15 bên mình thì có khoảng gần một nửa có nhu cầu mua trả góp”.

Nhiều người chấp nhận thanh toán một phần giá trị máy, số còn lại sẽ trả góp để được sở hữu điện thoại iPhone 15.

Nhiều người chấp nhận thanh toán một phần giá trị máy, số còn lại sẽ trả góp để được sở hữu điện thoại iPhone 15.

Bỏ ra hàng chục triệu đồng để sắm "dế xịn", liệu có đáng?

Hiện tại, mức thu nhập của người Việt cũng đã tăng lên đáng kể, việc mua một chiếc điện thoại iPhone đời mới cũng không còn quá khó khăn. Thế nhưng, để mua được nó ngay tại thời điểm ra mắt vẫn là một khoản chi tiêu đáng kể.

Chị Nguyễn Quỳnh Hoa (30 tuổi), nhân viên kinh doanh tại một công ty bất động sản ở Quảng Ninh chia sẻ: “Thu nhập của mình dao động khoảng 25 - 30 triệu đồng/tháng tuỳ theo KPI từng tháng.

Với mức lương đó thì việc bỏ tiền ra để mua 1 chiếc điện thoại đời mới nhà Apple đối với mình cũng không phải quá khó khăn. Tuy nhiên, trước khi mua mình cũng có một chút đắn đo vì số tiền bỏ ra cũng không hề ít".

Là chủ của 1 shop quần áo, chị Nguyễn Thuý Hiền (29 tuổi, Hà Nội) tâm sự: “Mình thấy chỉ nên bỏ ra chừng ấy tiền để mua một chiếc điện thoại nếu nó phù hợp với nhu cầu sử dụng và thu nhập của bản thân.

Như mình hiện tại đang kinh doanh 1 shop quần áo, thu nhập cũng khoảng 50 triệu đồng/tháng. Công việc của mình cần phải livestream, chụp ảnh nhiều nên một chiếc điện thoại có nhiều tính năng và quay chụp đẹp như dòng máy mới ra mắt của nhà Apple là rất cần thiết.

Vậy nên mình mới quyết định đã sắm chiếc iPhone 15 Pro Max 1TB để phục vụ công việc. Nhiều bạn làm công ăn lương, có tháng tiền ăn còn không đủ thì theo tôi không nên quá cố chạy theo những cái xa xỉ, đắt tiền.

Đầu tư vào những thứ phù hợp với nhu cầu cá nhân, hỗ trợ được cho công việc của các bạn sẽ hợp lý hơn". 

Nhiều người có thu nhập thấp nhưng vẫn mong muốn được sở hữu chiếc điện thoại đời mới nhất của nhà 'táo'. 

Nhiều người có thu nhập thấp nhưng vẫn mong muốn được sở hữu chiếc điện thoại đời mới nhất của nhà "táo". 

Cũng có nhiều người đặt ra câu hỏi "Liệu có đáng không?" khi phải khổ sở để sở hữu cho mình một chiếc điện thoại đắt tiền mà công dụng cũng không quá vượt trội so với các dòng điện thoại khác rẻ tiền hơn. 
Đối với những người có thu nhập cao, việc bỏ ra vào chục triệu để mua điện thoại sẽ không quá khó khăn. Thế nhưng, với những người có thu nhập thấp chỉ khoảng 5 triệu đồng/tháng thì đây là một số tiền rất lớn.

Một chiếc điện thoại đời mới nhất nhà Apple có giá trị tương đương với 1 chiếc xe máy Honda Vision hay Macbook Pro 13 inch M2 2022. Để mua được "dế xịn" với mức thu nhập như trên, người mua cần cắt giảm chi tiêu, tiết kiệm tiền trong ít nhất nửa năm.

Bình luận

Bài liên quan

Apple xác nhận lỗi iPhone 15 nóng bất thường và sẽ sớm giải quyết các khiếu nại

Apple xác nhận lỗi iPhone 15 nóng bất thường và sẽ sớm giải quyết các khiếu nại

Apple cho biết họ sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm nhằm giải quyết các khiếu nại từ khách hàng liên quan đến sự cố quá nóng trên các mẫu iPhone 15.

Giá iPhone 15 ở Việt Nam có thuộc hàng cao nhất thế giới?

Giá iPhone 15 ở Việt Nam có thuộc hàng cao nhất thế giới?

Vào 0h00 ngày 29/9, các chuỗi cửa hàng bán lẻ uỷ quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam đã mở bán iPhone 15 series và tiến hành giao hàng cho khách đã đặt trước từ ngày 22-28/9. Giá bán ở Việt Nam có thực sự cao hơn các quốc gia khác trên thế giới như lời đồn.

Gần 15.000 chiếc iPhone 15 đã đến tay chủ sở hữu

Gần 15.000 chiếc iPhone 15 đã đến tay chủ sở hữu

Hiện chỉ có khoảng 15.000 chiếc iPhone 15 đã đến tay chủ sở hữu trong ngày mở bán đầu tiên tại Việt Nam.

Bài nên đọc

Trà sữa có nguy cơ gây nghiện và trầm cảm ở thanh niên

Trà sữa có nguy cơ gây nghiện và trầm cảm ở thanh niên

Nghiên cứu mới từ các nhà khoa học Trung Quốc chỉ ra một số mối liên hệ đáng lo ngại giữa thói quen uống trà sữa với các vấn đề sức khỏe tâm thần của thanh niên.

Tài xế xe công nghệ cầm dao tấn công khách ở TP HCM

Tài xế xe công nghệ cầm dao tấn công khách ở TP HCM

Sau khi yêu cầu khách lên xe phải thắt dây an toàn nhưng khách không làm theo, còn bị khách đánh vào mặt, nam tài xế tức giận dùng dao để trên xe đuổi hành khách.

Tài xế xe buýt trao trả hơn 2 tỷ đồng cho hành khách để quên

Tài xế xe buýt trao trả hơn 2 tỷ đồng cho hành khách để quên

Một nữ hành khách trong quá trình di chuyển trên xe bus tuyến số 33 đã bỏ quên 1 balo màu đen. Trong balo có một số tiền mặt và 5 cuốn sổ tiết kiệm.

Tin mới

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

Đời sống

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

12/02/2024

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Mậu Tuất 1958, Canh Tuất 1970, Nhâm Tuất 1982, Giáp Tuất 1994, Bính Tuất 2006.

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

12/02/2024

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Đinh Dậu 1957, Kỷ Dậu 1969, Tân Dậu 1981, Quý Dậu 1993, Ất Dậu 2005.

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

Đời sống

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

12/02/2024

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Ngọ 1954, Bính Ngọ 1966, Mậu Ngọ 1978, Canh Ngọ 1990, Nhâm Ngọ 2002.

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

Đời sống

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

11/02/2024

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Tỵ 1965, Đinh Tỵ 1977, Kỷ Tỵ 1989, Tân Tỵ 2001.

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

Đời sống

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

11/02/2024

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988, Canh Thìn 2000.

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

Đời sống

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

11/02/2024

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp, giờ nào tốt để đón tài lộc, may mắn, thuận lợi về cho gia đình, cho gia đình năm mới an khang thịnh vượng.

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

11/02/2024

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Quý Mão 1963, Ất Mão 1975, Đinh Mão 1987, Kỷ Mão 1999.

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

10/02/2024

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Nhâm Dần 1962, Giáp Dần 1974, Bính Dần 1986, Mậu Dần 1998, Canh Dần 2010.

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

Đời sống

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

10/02/2024

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Tân Sửu 1961, Quý Sửu 1973, Ất Sửu 1985, Đinh Sửu 1997, Kỷ Sửu 2009.

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

Multimedia

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

10/02/2024

Là người đã có hàng chục năm sưu tập tiền, nhưng anh Phùng Văn Hùng vẫn luôn cảm thấy mình rất may mắn khi được sở hữu bộ sưu tập tiền hình rồng qua nhiều thời kỳ.