Tạo tài khoản với email

Đăng nhập với

Nguyễn Quốc Trường Thịnh tiết lộ tính cách thật: 'Đa nhân cách', không hồ hởi với các cuộc vui hay hàng hiệu

Mint - Thứ tư, 24/01/2024, 15:34

Nam chính phim giờ vàng liên tục giữ vững top 1 rating cả nước suốt 2 tháng qua chia sẻ với chúng tôi về chặng đường làm nghề cũng như chuyện tình cảm ít khi nhắc đến.

1

2 năm liên tiếp mang về giải thưởng “Ngôi sao xanh”, cảm xúc của anh ở 2 lần nhận giải ra sao?

Thật ra 2 năm là 2 giải thuộc 2 hạng mục khác nhau nên cảm xúc cũng khác nhau. Năm trước thì tôi rất bỡ ngỡ, mọi thứ đến bất ngờ đến mức mình không tin đó là sự thật. Thậm chí phải đến 1 - 2 ngày sau khi nhận giải, tôi mới tận hưởng trọn vẹn cái vinh quang này.

Năm nay, một lần nữa tôi đứng trên sân khấu đó, một lần nữa vinh dự cầm chiếc cúp, thẳng thắn chia sẻ rằng sự hồi hộp và hoang mang thì không còn. Tuy nhiên, thay vào đó là sự xúc động rất lớn khi tôi chứng kiến khán giả, fans đã dành cho mình tình yêu, tình thương hết lòng bằng cách bình chọn cho mình.

Thật sự, ngoài cái vinh dự, niềm hạnh phúc khi được khán giả công nhận và yêu thương thì nhiều hơn hết, tôi cảm thấy mình “mắc nợ” các bạn rất nhiều. Các bạn thức khuya, ngày đêm bình chọn, làm đủ mọi hoạt động để kêu gọi cho tôi khiến tôi vô cùng xúc động.

Việc fans ủng hộ nhiệt tình như vậy có khiến anh áp lực chuyện phải thắng giải không?

Chia sẻ thật, tôi là người hướng nội, an toàn và còn bị sợ sự dò xét của mọi người nữa. Từ ban đầu, tôi đã không nghĩ mình sẽ tham gia đường đua giải “Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất”. Tuy nhiên, các bạn rất hào hứng, nào là vote, chụp màn hình tin nhắn vote và gửi lên nhóm fans làm cho tôi rất mủi lòng.

Ngày tôi lên sân khấu nhận giải, chia sẻ của diễn viên Nhật Hạ cũng chính là nỗi lòng của tôi. Trước đó, hai anh em chia sẻ rất nhiều về chuyện fans thức đêm để bình chọn cho mình. Danh hiệu đôi khi không phải là tất cả với mình nhưng tình cảm mọi người dành cho mình lại quá lớn lao, chính điều đó mới là yếu tố để mình quyết tâm phải thắng giải thưởng này để cảm ơn các bạn.

Nguyễn Quốc Trường Thịnh luôn được nhắc đến là một trong những diễn viên hoạt động rất năng suất, miệt mài đóng phim liên tục. Vậy yếu tố nào là động lực để anh chăm chỉ đến thế?

Đôi khi mọi người thấy số lượng vai diễn tôi tham gia đã là nhiều rồi nhưng bản thân tôi thì vẫn chưa “đã” vì không phải nhân vật nào mình cũng được thể hiện hết toàn bộ cá tính mình muốn. Có thể đó cũng là động lực để tôi miệt mài theo đuổi để được diễn hết những cá tính chưa được thử qua.

Một yếu tố nữa rất thực tế, tôi từng làm rất nhiều nghề, từ bán hàng hội chợ, làm sale, bán mỹ phẩm, làm sự kiện… Tôi bị hoang mang và rất sợ đến năm 45 tuổi mình vẫn lông bông vô định trong khi thời điểm đó, bạn bè mình đã lên chức này chức kia rồi.

Vì thế khi đến với nghệ thuật và có sự kiên định, cảm giác mình có thể theo được nghề dài lâu, tôi cảm giác mình quá may mắn và phải trân trọng nó.

Tôi bị ám ảnh! Sợ mình giống như ngày xưa, đang làm giữa chừng lại không ổn và phải chuyển sang cái khác, phải bắt đầu lại từ đầu. Tôi sợ không ai gọi mình đi đóng phim nữa, sợ khán giả quên mình, sợ phải bắt đầu cái nghề khác… Tôi từng bị bạn bè “cám dỗ” rất nhiều, rủ rê kinh doanh, tôi cũng động lòng chứ nhưng nghĩ lại, nếu mình không tập trung làm nghệ thuật, khán giả quên mất mình thì trở lại sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Tôi thấy mình là tuýp người an toàn!

3

Thời thế thay đổi, cái tên Nguyễn Quốc Trường Thịnh so với 4 - 5 năm trước cũng đã có chỗ đứng nhất định. Thời điểm này anh có nghĩ đến việc sẽ “1 bước lên màn ảnh rộng” chưa?

Tôi rất thích điện ảnh nhưng có những cái phải chấp nhận, nhưng không có nghĩa là bỏ cuộc. Ở Việt Nam không phải không có những gương mặt thành công khi bước từ truyền hình sang điện ảnh nhưng nó không nhiều. Bản thân tôi cũng đã được xếp vào những “gương mặt cũ” của truyền hình rồi nên để có vai diễn điện ảnh với tôi thật sự rất khó.

Tôi không nói về mặt chất lượng diễn xuất hay có hợp vai hay không mà nó thuộc về xu hướng chọn diễn viên nữa. Tôi vẫn chưa từ bỏ ước mơ có 1 vai diễn điện ảnh phù hợp với mình nhưng tôi sẽ kiên nhẫn để chờ đợi vai thật sự phù hợp dành cho mình.

Nói vậy phải chăng anh nguyên tắc trong việc chọn vai điện ảnh hơn vai truyền hình?

Nói vậy cũng đúng! Tôi không tham vọng bước lên điện ảnh chỉ để người ta gọi mình là diễn viên điện ảnh. Tôi nghĩ thế này, mình thà làm vua ở một mảnh đất nào đó còn hơn đến mảnh đất mới nhưng chẳng là ai cả, đến khi quay trở lại sẽ không còn giá trị như ban đầu, vậy liệu có nên mạo hiểm như thế không?

Vậy nên khi tôi chọn điện ảnh, chắc chắn tôi sẽ cân nhắc kỹ rất nhiều yếu tố. Từ vai diễn, kịch bản, đạo diễn, nhà sản xuất… đều phải cân nhắc. Nói như thế không phải tôi đang tự cao đâu nhưng cái cân nhắc ở đây là để bản thân mình đo lường độ phù hợp cho vai diễn của mình cũng như sự thắng - thua của cả một bộ phim, một ê-kíp khi có mình tham gia.

Nhưng một sự thật khá phũ phàng đó là, mình tham vọng, kén chọn là một chuyện nhưng người ta có mời mình hay không lại là một chuyện khác (cười). Mọi thứ đúng là phải “thiên thời, địa lợi”, mình cứ trau dồi, kiên nhẫn và chờ đợi thôi.

Dù tuổi nghề chưa dài nhưng nam diễn viên sinh năm 1992 đã sở hữu rất nhiều vai diễn, liên tục phủ sóng truyền hình.

Dù tuổi nghề chưa dài nhưng nam diễn viên sinh năm 1992 đã sở hữu rất nhiều vai diễn, liên tục phủ sóng truyền hình.

Trên phim, Trường Thịnh “cân” đủ mọi loại vai với nhiều tính cách, vậy có nhân vật nào thật sự giống với anh ngoài đời không?

Tôi ngoài đời là người cũng nhiều tính cách, cũng “đai nhân cách” lắm! Tôi có vui, có buồn, tôi cũng không hồ hởi với quá nhiều cuộc vui, không có hứng thú nào với mua sắm hàng hiệu, du lịch, hội họp vui chơi… Tôi thấy cuộc đời mình bình dân và bình thường lắm!

Cũng chính vì cuộc sống tôi đơn giản như thế nên mỗi khi vào vai, tôi thấy dễ dàng lắm vì con người thật của mình không có tính cách nào quá dữ dội và nổi trội.

Tôi sống nội tâm đến mức chắc phải gọi là nhàm chán (cười). Đơn cử như đi du lịch, mọi người đa số sẽ thích chụp ảnh, lên kế hoạch quay cái này cái kia… Nhưng tôi thì không, tôi chỉ muốn lưu giữ tất cả trong tâm trí của mình, qua đôi mắt và tâm hồn. Tự cảm nhận mình cũng hơi hướng tâm hồn nghệ sĩ.

Ngược lại, khi phục vụ nghệ thuật, tôi là con người rất cầu kỳ và cầu toàn. Tôi chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ nhất, khác hoàn toàn với cuộc sống đời thường giản dị của mình.

Nguyễn Quốc Trường Thịnh bây giờ vai diễn rất đa dạng, giải thưởng cũng có, fans cũng nhiều… Vậy có bao giờ anh bị mông lung về mục tiêu tiếp theo của mình không?

Có! Tôi đã từng không ít lần rơi vào tâm trạng tự hỏi mình: Vai chính, vai phụ gì cũng có rồi, cúp cũng có rồi… Vậy bây giờ mình làm gì nữa? Điện ảnh thì tôi không nói tới rồi nhưng những lúc thế này, tôi phải giật mình “thắng gấp” lại ngay. Tôi nghĩ mình phải loại bỏ ngay cái suy nghĩ này ra khỏi đầu, tiếp tục tìm lý do để nâng cấp bản thân tốt hơn từng ngày.

Thật ra hỏi tôi có hài lòng không? Tôi có hài lòng! Nhưng khó khăn, rồi hào quang, rồi hạnh phúc mình đều trải qua rồi, thì cảm xúc hoang mang là có.

Sau đó, tôi ngộ ra rằng, cái hài lòng này đang không được, cuộc sống này không có cái gì nhất cả, không có giới hạn nào cả. Chưa kể đến, mình không là gì so với rất nhiều những diễn viên đàn anh, đàn chị, vì vậy việc nâng cấp bản thân và hình ảnh là mục tiêu mà tôi nhận thấy mình phải nghiêm túc thực hiện để đạt được.

2

Ngần ấy năm làm nghề, Nguyễn Quốc Trường Thịnh gần như không nói về chuyện tình cảm cá nhân, vì sao vậy?

Bây giờ tôi mới hiểu được tại sao có những nghệ sĩ ở tuổi ngoài 40 rồi họ vẫn chưa nhà, chưa xe, chưa có một gia đình nhỏ. Bởi vì khối lượng công việc quá lớn, nó đã chiếm hết tâm trí và suy nghĩ của mình rồi.

Vì dụ như bản thân tôi, cứ đóng máy một phim, tôi lại tiếp tục ngay với dự án tiếp theo, rồi lịch trình đi sự kiện, diễn kịch sân khấu… Công việc nó đến với mật độ dày đặc làm cho mình không thể nghĩ thêm đến chuyện mua cái nhà nào, trang trí làm sao hay kể cả chuyện yêu đương, kết hôn nữa.

Tôi không nhắc đến hay không chia sẻ, đơn giản là vì không có thì lấy gì để chia sẻ với mọi người? Thật ra tôi vẫn bị gia đình hối thúc nhiều vì sắp tới bố mẹ còn đi định cư nước ngoài nữa nên việc gia đình mong tôi “yên bề gia thất” nó lớn lắm. Tuy nhiên, cứ mỗi lần bị nhắc thì tôi lại “xin delay” vì công việc còn quá nhiều. May mắn là bố mẹ cũng hiểu và rất thông cảm cho sự nghiệp của con trai.

Vẫn có rất nhiều nghệ sĩ kết hôn sớm và sự nghiệp nghệ thuật của họ vẫn rất thăng hoa sau đó. Phải chăng cách giải thích của anh chỉ là một lý do?

Tôi không rõ các lĩnh vực khác thì sao chứ nhiều bạn diễn xung quanh tôi, mọi người cũng bị trì hoãn và ảnh hưởng khá nhiều sau khi kết hôn vì nào là con cái, nào là chuyện gia đình… Đối với tôi bây giờ cũng có hài lòng nhưng nhiều hơn là cảm giác vẫn chưa đủ. Mà nếu bản thân mình còn chưa thấy làm đủ thì làm sao cam tâm để buông bớt để còn nghĩ đến chuyện khác?

Tôi vẫn đặt mục tiêu năm 40 tuổi có thể đạt đỉnh cao sự nghiệp và có thể sau đó sẽ dành thời gian cho chuyện gia đình, hôn nhân cũng chưa muộn. Với tôi hôn nhân là chuyện trọng đại, mình phải đủ khả năng lo cho gia đình, đủ trách nhiệm để làm trụ cột một gia đình mới… Là chuyện không hề đơn giản.

Dù chưa nghĩa đến chuyện tình cảm nhưng có lẽ việc rung động vẫn có chứ?

Thật ra vẫn có những thời điểm tôi có rung động, đi quay nhiều thì cũng có gặp vài người mình tạm gọi là “say nắng” nhưng khi công việc tới nó cuốn mình đi, và quên luôn cái rung động đó. Sau đó mình nhìn lại thì thấy “ừ thôi kệ” vì cái quan trọng nhất tôi hướng đến vẫn đang là công việc, là sự nghiệp.

Cảm ơn Nguyễn Quốc Trường Thịnh vì những chia sẻ thú vị này!

Bình luận

Bài liên quan

Phim của Nguyễn Quốc Trường Thịnh - Trúc Anh không có đối thủ, giữ vững top 1 rating cả nước

Phim của Nguyễn Quốc Trường Thịnh - Trúc Anh không có đối thủ, giữ vững top 1 rating cả nước

Nhiều tuần liên tiếp, phim "Đánh cắp số phận" của Trúc Anh, Nguyễn Quốc Trường Thịnh, Yeye Nhật Hạ giữ ngôi vương trên bảng xếp hạng chương trình được xem nhiều nhất cả nước.

Nguyễn Quốc Trường Thịnh - diễn viên top 1 rating cả nước tiếc vì chưa 'ẵm' giải quốc tế nhưng hứa trau dồi nhiều kỹ năng hơn

Nguyễn Quốc Trường Thịnh - diễn viên top 1 rating cả nước tiếc vì chưa 'ẵm' giải quốc tế nhưng hứa trau dồi nhiều kỹ năng hơn

Nam chính "Đánh cắp số phận" - phim Việt rating top 1 cả nước cho biết sẽ nỗ lực trau dồi khả năng diễn xuất để có thêm nhiều cơ hội trong sự nghiệp.

Nguyễn Quốc Trường Thịnh gửi tặng cúp Ngôi sao xanh cho người 'đặc biệt'

Nguyễn Quốc Trường Thịnh gửi tặng cúp Ngôi sao xanh cho người 'đặc biệt'

Năm thứ 2 được vinh danh tại Ngôi sao xanh, Nguyễn Quốc Trường Thịnh tiết lộ, anh muốn gửi tặng chiếc cúp này cho FC của mình - những người đã luôn ở bên cạnh ủng hộ, động viên giúp anh có được ngày hôm nay.

Tin mới

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 đầy đủ, chuẩn phong tục truyền thống

Đời sống

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 đầy đủ, chuẩn phong tục truyền thống

14/02/2024

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 tùy điều kiện kinh tế và phong tục tập quán mỗi gia đình sẽ chuẩn bị khác nhau. Tuy nhiên, mâm cúng phải đầy đủ các lễ vật, nghi thức đúng chuẩn phong tục truyền thống.

Bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

Đời sống

Bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

13/02/2024

Không tính thời gian nghỉ hè thì Tết Nguyên Đán là dịp nghỉ dài nhất trong năm. Để trở lại nhịp độ sinh hoạt hàng ngày, bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

Hạn Tam Tai là gì? Những tuổi phạm Tam Tai năm 2024 Giáp Thìn và cách hóa giải

Đời sống

Hạn Tam Tai là gì? Những tuổi phạm Tam Tai năm 2024 Giáp Thìn và cách hóa giải

13/02/2024

Hạn Tam Tai được hiểu là 3 năm tai hoạ liên tiếp xảy ra (hoả tai, thuỷ tai, phong tai bão lũ) khiến tuổi bị hạn bị vận xui đeo bám, không gặp may mắn trong công việc, sức khoẻ, tình cảm,…

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh tài khí gia tăng

Đời sống

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh tài khí gia tăng

12/02/2024

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Kỷ Hợi 1959, Tân Hợi 1971, Quý Hợi 1983, Ất Hợi 1995, Đinh Hợi 2007.

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024: Bật mí năm sinh công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào

Đời sống

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024: Bật mí năm sinh công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào

12/02/2024

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Bính Thân 1956, Mậu Thân 1968, Canh Thân 1980, Nhâm Thân 1992, Giáp Thân 2004.

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh túi tiền rủng rỉnh

Đời sống

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh túi tiền rủng rỉnh

12/02/2024

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Mùi 1955, Đinh Mùi 1967, Kỷ Mùi 1979, Tân Mùi 1991, Quý Mùi 2003.

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

Đời sống

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

12/02/2024

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Mậu Tuất 1958, Canh Tuất 1970, Nhâm Tuất 1982, Giáp Tuất 1994, Bính Tuất 2006.

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

12/02/2024

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Đinh Dậu 1957, Kỷ Dậu 1969, Tân Dậu 1981, Quý Dậu 1993, Ất Dậu 2005.

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

Đời sống

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

12/02/2024

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Ngọ 1954, Bính Ngọ 1966, Mậu Ngọ 1978, Canh Ngọ 1990, Nhâm Ngọ 2002.

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

Đời sống

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

11/02/2024

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Tỵ 1965, Đinh Tỵ 1977, Kỷ Tỵ 1989, Tân Tỵ 2001.

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

Đời sống

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

11/02/2024

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988, Canh Thìn 2000.

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

Đời sống

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

11/02/2024

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp, giờ nào tốt để đón tài lộc, may mắn, thuận lợi về cho gia đình, cho gia đình năm mới an khang thịnh vượng.

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

11/02/2024

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Quý Mão 1963, Ất Mão 1975, Đinh Mão 1987, Kỷ Mão 1999.

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

10/02/2024

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Nhâm Dần 1962, Giáp Dần 1974, Bính Dần 1986, Mậu Dần 1998, Canh Dần 2010.

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

Đời sống

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

10/02/2024

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Tân Sửu 1961, Quý Sửu 1973, Ất Sửu 1985, Đinh Sửu 1997, Kỷ Sửu 2009.

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

Multimedia

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

10/02/2024

Là người đã có hàng chục năm sưu tập tiền, nhưng anh Phùng Văn Hùng vẫn luôn cảm thấy mình rất may mắn khi được sở hữu bộ sưu tập tiền hình rồng qua nhiều thời kỳ.