Tạo tài khoản với email

Đăng nhập với

Những vụ án gây chấn động dư luận từng xảy ra vào tháng 11

Huyền Trang  - Thứ tư, 01/11/2023, 13:30

Điểm lại những vụ án kinh hoàng, tai nạn thảm khốc gây chấn động dư luận xảy ra vào tháng 11 trong suốt 10 năm qua (từ năm 2012 - 2022).

Ngày 20/11/2012: Gã sinh viên giết cụ bà 66 tuổi bằng 26 nhát dao ở Vũng Tàu

Nguyễn Phương Anh tại cơ quan điều tra và hiện trường nơi bà Hồng bị giết trong căn hộ. (Ảnh: T.K.)

Nguyễn Phương Anh tại cơ quan điều tra và hiện trường nơi bà Hồng bị giết trong căn hộ. (Ảnh: T.K.)

Do bí bách tiền bạc sau khi lao vào các trò đỏ đen, Nguyễn Phương Anh (trú tại phường 12, TP Vũng Tàu, là sinh viên một trường cao đẳng nghề) nảy sinh ý định đi cướp.

Anh đến công viên phía trước chung cư LakeSide ngồi uống nước và làm quen với bà Đoàn Thị Hồng thường đẩy xe đưa cháu nội dạo chơi và được biết Hồng thường ở nhà một mình.

Sáng 20/11, Anh mua một lẵng hoa, khẩu trang che kín mặt, mặc áo khoác, đeo găng tay, mang dao, cầm giỏ hoa đi lên chung cư LakeSide. Anh chờ người giúp việc ra về liền đi thang máy lên căn hộ B1407 và gọi cửa.

Lúc bà Hồng nhìn ra, Anh chỉ lẵng hoa và nói: “Có học trò tặng hoa cho con dâu bà”. Bà Hồng mở cửa để Anh vào nhà.

Bà bấm điện thoại gọi cho con dâu để Anh nói việc mang hoa tới. Anh không bỏ khẩu trang che mặt, giả vờ nghe điện thoại nhưng ngầm tắt máy. Do nghi ngờ nên bà Hồng bấm máy lại để gọi con dâu thì kẻ giao hoa bất thình lình rút con dao Thái Lan mua sẵn xông vào đâm túi bụi 26 nhát, khiến bà Hồng tử vong ngay tại chỗ.

Gây án xong, gã sát nhân vào phòng lục lọi, lấy chiếc laptop rồi bỏ đi. Sau đó, Anh đến thuê phòng tại một nhà nghỉ trên đường Nguyễn An Ninh để giặt áo quần do bị dính nhiều máu rồi đem laptop đến cầm được 2,6 triệu đồng tại tiệm cầm đồ X.T. (đường Bình Giã, TP.Vũng Tàu).

Để xóa dấu vết, Anh chạy xe máy đến đường Trần Phú (khu vực Bãi Dâu, P.5) vứt túi xách đựng máy vi tính và chạy đến đường Hải Đăng (P.2) vứt quần áo rồi đi học bình thường. 

Ngày 4/11/2013: Người tù chung thân - Nguyễn Thanh Chấn được trả tự do sau 10 năm chịu tù oan

VKSND tối cao đã ký lệnh trả tự do, tạm đình chỉ thi hành bản án tù với ông Nguyễn Thanh Chấn - phạm nhân đang thi hành bản án tù chung thân về tội giết người.

Người thân, bạn bè chào đón ông Nguyễn Thanh Chấn trở về sau 10 năm tù oan về tội giết người.

Người thân, bạn bè chào đón ông Nguyễn Thanh Chấn trở về sau 10 năm tù oan về tội giết người.

Hung thủ thực sự của vụ án giết người xảy ra tại thôn Me (xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) 10 năm trước mà ông Chấn bị kết án oan đã ra đầu thú. Vụ án oan sai của ông Nguyễn Thanh Chấn gây chấn động dư luận.

Sau khi được minh oan và xin lỗi, cả gia đình đã dốc sức trong những cuộc thương lượng bồi thường. Cuối năm 2015, ông nhận hơn 7 tỷ đồng.

Trước đó, đêm 15/8/2003 xảy ra vụ giết người tại thôn Me (xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hoan (SN 1972).

Sau khi tiến hành điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang khởi tố bị can và áp dụng biện pháp tạm giam đối với ông Nguyễn Thanh Chấn từ ngày 28/9/2003.

Sau đó, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang xét xử sơ thẩm và Tòa án nhân dân tối cao xử phúc thẩm đã tuyên ông Chấn phạm tội “Giết người”, xử phạt mức án chung thân.

Trong suốt quá trình chấp hành hình phạt, ông Nguyễn Thanh Chấn và gia đình làm đơn gửi cơ quan có thẩm quyền kêu oan liên tục trong nhiều năm, nhưng không có kết quả.

Ngày 16/11/2013: Bảo mẫu đạp tử vong bé 18 tháng tuổi

Chị V.T.H. (25 tuổi, quê Nghệ An, tạm trú phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM) thấy Hồ Ngọc Nhờ (19 tuổi, trú quận Thủ Đức) thường xuyên ở nhà nuôi con nhỏ nên chị đã gửi bé Đ.N.L. (18 tháng tuổi, con trai chị H.) cho Nhờ giữ hộ để đi làm với tiền công 1,5 triệu đồng/tháng.

Như thường lệ, khoảng 7h ngày 16/11, chị H. gửi con là L. (18 tháng tuổi) cho Nhờ để đi làm. Khi cho bé L. ăn cơm xong, thấy cháu khóc, Nhờ một tay cầm chân, một tay cầm tay của bé L nhấc lên cách mặt đất khoảng 90cm và doạ: “Nín ngay không tao ném xuống bây giờ”.

Hồ Ngọc Nhờ và căn phòng trọ nơi xảy ra vụ hành hạ cháu bé 18 tháng tuổi đến tử vong.

Hồ Ngọc Nhờ và căn phòng trọ nơi xảy ra vụ hành hạ cháu bé 18 tháng tuổi đến tử vong.

Bé L. tiếp tục khóc, Nhờ làm tuột bé ngã xuống sàn nhà ở tư thế nằm ngửa và bé khóc to hơn. Nhờ tức giận, đã dùng chân phải đạp hai lần vào bụng, ngực bé rồi đóng cửa phòng bỏ đi, để mặc bé nằm trong phòng không rõ tình trạng ra sao.

Khoảng 25 phút sau, Nhờ quay lại thì thấy bé L. nằm bất tỉnh, Nhờ hô hấp nhân tạo, sau đó kêu mọi người đưa bé đi cấp cứu nhưng bé đã tử vong.

Biên bản giám định pháp y kết luận bé L. chết do đa chấn thương, bị tràn máu màng phổi hai bên, giập phổi hai bên, tràn máu màng ngoài tim, vỡ tim, gan...

Ngày 30/5/2014, Hội đồng xét xử của TAND TP HCM tuyên phạt Hồ Ngọc Nhờ 18 năm tù về tội 'Giết người'.

Ngày 19/11/2013: Cháy quán bar đang thi công tại khu Zone 9 (Hà Nội) khiến 6 người tử vong

Nơi xảy ra cháy là một bar đang thi công, chỉ có một lối ra vào.

Nơi xảy ra cháy là một bar đang thi công, chỉ có một lối ra vào.

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 14h30 khi nhóm thợ 10 người đang cải tạo tại khu vực quán bar Fuse nằm trong "hợp tác xã" Zone 9 Trần Thánh Tông (sát Nhà tang lễ Quốc gia, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Do bất cẩn, lửa hàn đã bắn vào đống vật liệu thi công có nhiều tấm xốp. Dù lửa chỉ bùng lên dữ dội khoảng 30 phút và được khống chế ngay sau đó, nhưng lượng tấm mút, xốp lớn nên khói đen đặc quánh và rất độc.

Hai trong số 10 công nhân chết tại chỗ, 8 người khác được đưa vào viện cấp cứu và 4 người qua đời sau đó. Ngoài các công nhân chết và bất tỉnh, một số cảnh sát phòng cháy chữa cháy cũng bị ngất do hít phải khí độc.

Ngày 10/11/2014: Đốt xác người yêu rồi phi tang ở bụi chuối ở TP HCM

Đêm 10/11, sau khi đón người tình là chị Bích (34 tuổi) đi uống cà phê, Đỗ Thanh Tú (SN 1980, trú tại đường số 102, khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9 - công nhân cơ khí)  chở cô về nhà trọ của mình tại phường Tăng Nhơn Phú A. Tại đây, đôi nam nữ nảy sinh mâu thuẫn, Bích đòi chia tay.

Đỗ Thanh Tú tại cơ quan công an.

Đỗ Thanh Tú tại cơ quan công an.

Trong cơn tức giận, Tú lấy cây sắt đập vào đầu bạn gái nhiều lần khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tú bỏ đi ngủ, để mặc xác người yêu trong nhà.

Trưa 11/11, Tú qua quận Thủ Đức mua chiếc thùng phuy nhựa đem về. Hắn cởi quần áo, tháo hết nữ trang trên người nạn nhân rồi cho thi thể vào thùng, đồng thời nhét thêm vải và một số thứ vụn vặt.

Hiện trường vụ án.

Hiện trường vụ án.

Đến trưa 12/11, Tú chở thùng phuy chứa xác người yêu đến con hẻm cách nhà khoảng 100m.  Khi chở xác chị Bưởi trong thùng phi trên xe rời nhà khoảng hơn 100m, đến khu vực đất trống, nghe có tiếng xe máy phía sau chạy đến nên Tú hốt hoảng vứt thùng phuy chứa xác vào bụi cây rồi bỏ chạy.

Ngày 1/11/2015: Chồng đầu độc vợ và 2 con rồi tự tử (TP Thanh Hóa)

Sau nhiều giờ mất liên lạc với các thành viên trong gia đình ông Ngô Lê Hà (45 tuổi, ở 218 đường Trần Phú, TP Thanh Hóa) là chủ cửa hàng điện máy Hà Nhung.

Tối 1/11, người thân đã phá cửa nhà riêng vào trong tìm kiếm. Khi bật đèn kiểm tra, mọi người phát hiện ông Hà chết trong tư thế treo cổ ở tầng 1. Lên các tầng trên, họ phát hiện vợ chủ nhà và 2 con trai tử vong.

Cửa hàng điện máy Hà Nhung, hiện trường vụ việc. 

Cửa hàng điện máy Hà Nhung, hiện trường vụ việc. 

Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều vỏ thuốc tân dược, thư và đoạn ghi âm tuyệt mệnh của ông Hà. Một số giấy tờ thể hiện việc chủ nhà vay nợ.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa xác định do ông Hà lâm cảnh nợ nần, đã đầu độc vợ con bằng thuốc tân được rồi tự tử.

Ngày 1/11/2016: Cháy quán karaoke ở phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) khiến 13 người chết. 

Ngôi nhà 68 Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) có 9 tầng và 1 tum, được Nguyễn Diệu Linh (31 tuổi, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông) thuê để mở quán karaoke.

Sáng 1/1, để phục vụ cho mục đích kinh doanh, Linh thuê nhiều tốp thợ tiến hành sửa chữa, cải tạo. Trương Văn Tuyên là nhóm thợ thi công phần vách, tường cách âm đã tự tìm Lê Thị Thì (55 tuổi, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) để thỏa thuận làm khung sắt tại khu vực trần, nhằm lấy điểm ốp gỗ. 

Vụ cháy kinh hoàng tại quán karaoke trên đường Trần Thái Tông, Hà Nội khiến 13 người tử vong.

Vụ cháy kinh hoàng tại quán karaoke trên đường Trần Thái Tông, Hà Nội khiến 13 người tử vong.

Khoảng 13h30 cùng ngày, Thì dẫn Hoàng Văn Tuấn (24 tuổi, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) và Phạm Quốc Viện là nhân viên cửa hàng hàn, mang theo máy hàn điện, máy cắt sắt đến quán thực hiện việc hàn cắt.

Đáng lưu ý, cả Tuấn và Viện đều không được đào tạo, cấp chứng chỉ về hàn điện. Khi tiến hành công việc, Thì bảo Tuấn dùng máy hàn, máy cắt điện “thổi” lửa vào bản lề cửa ra vào tầng 2 để cắt bản lề, nhưng do không có dụng cụ che chắn, không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy nên lửa bén vào vách phòng gây cháy. 

3 bị can bị đề nghị truy tố trong vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông.

3 bị can bị đề nghị truy tố trong vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông.

Hậu quả khi vụ cháy xảy ra, các khách hát trong phòng không kịp chạy thoát đã khiến 13 khách hát karaoke tử vong. Bên cạnh đó, toàn bộ tài sản trong quán karaoke cùng 11 xe máy, 1 xe đạp điện bị thiêu rụi. Các hộ dân liền kề cũng bị chịu ảnh hưởng vì cháy lan.

Ngày 19/11/2016: Bị bắt vì hiếp dâm lộ ra từng sát hại 2 bé gái rồi vùi xác tại khu vườn trong nhà ở Phú Xuyên (TP Hà Nội)

Theo tài liệu của cơ quan công an, khoảng 11 giờ ngày 19/11/2016, Đào Văn Hùng  (SN 1986, trú tại thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đi xe máy, mang theo dao đến trục đường liên thôn gần nhà, nấp ở chỗ vắng nhằm mục đích hãm hại các cô gái trẻ. Đúng lúc này, chị H. đi ngang qua và bị Hùng lao ra khống chế.

Một số người dân xã Khai Thái phát hiện, tri hô và đuổi theo Đào Văn Hùng. Đối tượng này vung dao đe dọa những người truy đuổi nhằm thoát thân.

Nhận được thông tin, Công an xã Khai Thái đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Phú Xuyên, đề nghị tăng cường lực lượng truy bắt nghi can. Khi lực lượng công an đến nơi ở của Hùng thì y cởi trần, cầm dao trèo lên nóc nhà cố thủ. 

Khu vực phát hiện 2 thi thể được chôn trong nhà nghi phạm.

Khu vực phát hiện 2 thi thể được chôn trong nhà nghi phạm.

Sau khi bị bắt giữ, tại cơ quan điều tra, Đào Văn Hùng khai nhận hành vi phạm tội đối với chị H. Đáng chú ý, nghi can còn cho biết đã ra tay sát hại 2 bé gái cùng thôn rồi chôn xác trong vườn vào giữa tháng 5/2016, gồm: Nguyễn Thị Trang (9 tuổi) và em họ là Tạ Thu Trang (10 tuổi).

Hùng khai nhận do bực tức với người làng Khai Thái vì đã cản trở, dẫn đến việc anh ta bị trục trặc trong chuyện tình yêu nên đã gây án đối với chị H. cũng như 2 bé gái.

Ngay trong chiều 20/11, lực lượng chức năng đã tiến hành tìm kiếm tại khu vườn trong nhà Đào Văn Hùng và phát hiện thi thể 2 nạn nhân.

Ngày 7/2/2018, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Đào Văn Hùng án 6 năm tù về tội "Hiếp dâm", tử hình về tội "Giết người", tổng hợp bản án là tử hình.

Ngày 2/11/2017: Cháy tiệm vàng ở chợ Thứ Bảy (Kiên Giang), 3 bà cháu tử vong thương tâm

Vào khoảng 1h ngày 2/11, tại khu vực nhà lồng Chợ còn gọi là chợ Thứ Bảy, thuộc ấp 7 Chợ (xã Đông Thái, huyện An Biên) xảy ra vụ hỏa hoạn làm thiệt mạng 3 người, gồm: bà Bùi Thị Quắn (SN 1957), Bùi Đức Tính (SN 1999) và Hồ Huy Hoàng (SN 2003), cả 3 nạn nhân này đều là người nhà của chủ tiệm vàng Thạnh Dũng.

Đau đớn hơn là trước lúc thiệt mạng, các nạn nhân đã điện thoại cầu cứu, nhưng chủ tiệm vàng bất lực nhìn người thân chết trong biển lửa mà không thể làm gì.

Theo đó, khoảng 15 phút sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC thuộc Công an tỉnh Kiên Giang đã điều xe chuyên dụng cùng với hàng chục chiến sĩ đến hiện trường để chữa cháy.

Phần còn lại của tiệm vàng Thạnh Dũng sau đám cháy.

Phần còn lại của tiệm vàng Thạnh Dũng sau đám cháy.

Lúc này, ông T. (chủ tiệm cửa hàng điện máy Thống) may mắn mở được cánh cửa phía sau nhà để thoát ra ngoài. Trong khi đó, bà Q. (mẹ ông chủ tiệm vàng Thạnh Dũng) chạy ra được phía cửa trước tìm cách thoát thân nhưng không thành.

Cùng vào thời điểm này, con trai lớn của chủ tiệm vàng gọi điện cho cha mẹ báo tin đang mắc kẹt trong đám cháy để nhờ người ứng cứu. Tuy nhiên, vợ chồng ông chủ tiệm vàng cũng đành bất lực nhìn mẹ, con trai và đứa cháu chết cháy bên trong.

Sau khi ngọn lửa được dập tắt, lực lượng chức năng đập tường vào bên trong thì phát hiện thi thể 3 bà cháu đã bị cháy đen ở 2 vị trí khác nhau. Đám cháy cũng đã làm thiệt hại 7 căn nhà kiêm tiệm hàng hóa.

Ngày 20 - 22/11/2017: Người giúp việc tung hứng bé gái hơn một tháng tuổi

Người này còn liên tục tung đứa trẻ lên cao rồi dùng tay đỡ, mặc cho đứa trẻ gào khóc. (Ảnh cắt từ clip)

Người này còn liên tục tung đứa trẻ lên cao rồi dùng tay đỡ, mặc cho đứa trẻ gào khóc. (Ảnh cắt từ clip)

Bà Nguyễn Thị Hàn (còn gọi là Hoàn, 58 tuổi, quê Ý Yên, Nam Định) là người giúp của gia đình chị N.P ở thành phố Phủ Lý (Hà Nam).

Trong khoảng thời gian từ 20 đến 22/11, khi vợ chồng chị N.P vắng nhà, bà Hàn đã có hành vi bạo hành cháu N. (mới hơn 1 tháng tuổi, con gái chị P.). 

Cụ thể, nữ giúp việc này đã dùng tay đánh nhiều lần vào gáy, đầu, người, hất, tung cháu bé gái mới sinh lên cao làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu N.

Bà giúp việc Nguyễn Thị Hàn tại cơ quan công an. (Ảnh: C.A.H.N.)

Bà giúp việc Nguyễn Thị Hàn tại cơ quan công an. (Ảnh: C.A.H.N.)

Qua hình ảnh camera theo dõi cho thấy, người giúp việc liên tục dùng tay đánh liên tiếp vào người bé gái. Chưa dùng lại, người này còn tung hứng bé gái lên cao để doạ nạt.

Khai nhận tại cơ quan công an, người giúp việc cho biết, lý do đánh và tung hứng bé gái vì bé khóc nhiều khiến mình không làm được việc nhà. 

 Ngày 26/11/2017: Đi mua bánh, bé trai 6 tuổi bị bảo vệ dân phố sát hại (TP HCM)

1_46966-11-1532003

Bé N.H.V.Kh. (6 tuổi) sống với mẹ ruột tại căn nhà trên đường Trịnh Đình Trọng (phường Phú Trung, quận Tân Phú). Khoảng 13h ngày 26/11, bé Kh. đang chơi trong nhà thì mở cửa đi bộ qua tiệm tạp hóa gần nhà để mua bánh.

Lúc này Hoàng Nhất Giang (34 tuổi, trú tại phường 5, quận 11, TP HCM - là bảo vệ dân phố của phường 5) đang ở chốt bảo vệ dân phố trên đường Trịnh Đình Trọng (bên kia đường thuộc phường 5).

Khi bé Kh. đi bộ gần đến tiệm tạp hóa số 96 Trịnh Đình Trọng (đối diện chốt dân phố) thì Giang nhìn thấy bé Kh. .

Bất ngờ, Giang cầm một con dao nhỏ (loại dao giống dao cạo râu trong tiệm hớt tóc) đi ngang qua đường Trịnh Đình Trọng khống chế và dùng dao cắt vào vùng cổ bé Kh. .

Bị cắt cổ, bé Kh. rướn chạy được mấy bước thì nằm gục và chết bên đường. Sau khi gây án, Giang cầm dao trở lại chốt dân phố và đóng cửa lại ở bên trong. 

Nghe tin cháu chết, cậu ruột bé Kh. sang chốt dân phố yêu cầu Giang mở cửa. Tuy nhiên, Giang mở cửa ra và tiếp tục cầm dao tấn công cậu ruột của bé Kh. .

Thấy vậy, người dân hỗ trợ tước dao, khống chế Giang. Được biết, Giang có tiền sử bị tâm thần phân liệt nhiều năm qua.  

Ngày 22/11/2018: Cháy xe bồn chở xăng khiến 6 người tử vong, 19 ngôi nhà cháy rụi ở Bình Phước

Xe bồn chở đầy xăng, dầu lao thẳng vào nhà dân.

Xe bồn chở đầy xăng, dầu lao thẳng vào nhà dân.

Vào khoảng 4h30 ngày 22/11, tài xế Thạch Vân (25 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú huyện Chơn Thành) điều khiển xe bồn chở 10 khối dầu, 4 khối xăng lưu thông trên quốc lộ 13, hướng từ TP HCM về Bình Phước. 

Khi xe bồn qua đoạn xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành) thì xe bồn tông nhau với xe ba gác chở đá đi cùng chiều.

Xe bồn băng qua dải phân cách, lật ngang bên kia đường phát nổ gây hỏa hoạn, làm cháy 19 nhà dân, trong đó có hai căn bị cháy hoàn toàn. 6 người bị chết cháy, bao gồm 4 người trong một gia đình.

Ngày 3/11/2019: Bà nội đẩy cháu ruột xuống đập nước chết đuối (Nghệ An)

Vợ chồng anh Nguyễn Duy Chung là con trai bà Phạm Thị Hường (SN 1957, trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) vào miền Nam lập nghiệp và gửi 2 con cho ông bà chăm sóc.

Do điều kiện hoàn cảnh nên vợ chồng anh chị một năm mới về thăm con được 1 lần. Đầu tháng 11/2019, vợ chồng anh Chung về quê như thường lệ, tuy nhiên mỗi người một tính nên hai mẹ con lại có những khúc mắc và thường xuyên tránh mặt nhau.

Bị cáo Phạm Thị Hường tại phiên tòa sơ thẩm sáng 22/5.

Bị cáo Phạm Thị Hường tại phiên tòa sơ thẩm sáng 22/5.

Cho đến sáng 3/11, khi anh Chung bà qua nhà hàng xóm chơi thì tình cờ thấy mẹ ở đó. Chưa kịp nói gì thì bà Hường đứng dậy ra về với thái độ trách móc khi cho rằng anh này không chịu mở miệng chào hỏi mình.

Sự việc lên tới đỉnh điểm khi trong bữa cơm trưa, bà Hường có gắp thức ăn cho chồng thì bị anh Chung quát mắng. Cho rằng con cái bất hiếu khiến bà Hường ấm ức trong lòng và có ý định sẻ trả thù.

Đến chiều 3/11, trên đường đến nhà người thân chơi bà Hường tình cờ gặp cháu nội là Nguyễn Thị T. (11 tuổi) nên bà Hường đã rủ cháu đi cùng. 

Trên đường đi, bà Hường nhắc đến chuyện bố của T. hỗn lão nên hai bà cháu xảy ra cãi vã. Ấm ức vì chuyện bố hỗn láo, nay người cháu cũng cãi lại mình nên bà Hường nảy sinh ý định giết cháu nhằm trả thù.

Để thực hiện mục đích của mình, bà Hường rủ cháu ra đập nước Bàu Ganh (xã Hậu Thành) với lý do để bà tắm rửa và nhờ cháu lau hộ người. Tại đây, bà Hường đã đẩy cháu xuống nước khiến cháu bé tử vong rồi trở về nhà xem như không có chuyện gì xảy ra.

Qua trích xuất camera an ninh người dân cho thấy bà Hường là người cuối cùng gặp bé T. trước khi xảy ra vụ việc.

Qua trích xuất camera an ninh người dân cho thấy bà Hường là người cuối cùng gặp bé T. trước khi xảy ra vụ việc.

Đến tối cùng ngày, không thấy bé T. về nhà gia đình liền hốt hoảng đi tìm kiếm nhưng không có kết quả. Thời điểm này, bà Hường theo một người bạn ra Hà Nội kiếm việc làm.

Đến khoảng 5h30 ngày 5/11, thi thể bé T. nổi lên trên đập nước. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng trích xuất camera giám sát của người dân và phát hiện bà Hường là người cuối cùng gặp bé T. trước khi xảy ra vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, bà Hường khai do con trai từng nhiều lần hỗn láo với mình và chồng, thậm chí to tiếng với ông bà trong bữa cơm; Bé T. nhiều lần cãi lại bà, nên người phụ nữ này uất ức ra tay hại cháu gái.

Ngày 22/5/2020, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Phạm Thị Hường 12 năm tù về tội "Giết người".

Ngày 2/11/2020: 3 nữ dancer tử vong vì hỏa hoạn quán bar X5 ở Vĩnh Phúc

Hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. 

Hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. 

Khoảng 23h30 ngày 2/11, tại quán bar X5 thuộc khu 3 (thị trấn Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) xảy ra hỏa hoạn.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng chức năng kịp thời có mặt tại hiện trường chữa cháy. Tuy nhiên, do quán bar X5 được xây dựng cách khá xa khu dân cư và khá kiên cố với duy nhất cửa ra vào và khói lớn từ đám cháy tỏa ra mù mịt khiến công tác cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Đến khoảng hơn 2 giờ, lực lượng chức năng mới phá được tường quán bar để cứu nạn và khống chế ngọn lửa. Lực lượng chức năng xác định có 3 nữ dancer bị mắc kẹt và tử vong. 3 cô gái này được chủ quán thuê về dự tiệc sinh nhật của quán.

Nguyên nhân ban đầu được xác định quán bar X5 có tổ chức sinh nhật và đốt pháo điện. Tia lửa từ pháo hoa bén vào bóng bay bơm khí hydro treo trên trần là bóng phát nổ và cháy.

Ngày 28/11/2020: Giết chủ nợ, đốt xác phi tang ở Hải Dương 

Cao Tài Năng (41 tuổi) vợ là Vũ Thị Mừng (39 tuổi, cùng ở phường Bình Hàn, TP Hải Dương) vay nợ anh D.C.C. (SN 1974, trú thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) gần 3 tỷ đồng.

Do bị anh C. đe dọa và yêu cầu Năng phải trả nợ nhưng chưa có tiền để trả nên khoảng 9h ngày 28/11, Năng hẹn anh C. đến hiệu thuốc số 126 Nguyễn Thượng Mẫn (TP Hải Dương) để xin khất nợ nhưng không được.

Ngôi nhà xảy ra án mạng.

Ngôi nhà xảy ra án mạng.

Năng mời anh C. lên gác xép của hiệu thuốc. Từ phía sau, hắn dùng một đoạn gậy gỗ đập nhiều nhát trúng vùng đầu anh C., làm nạn nhân chết tại chỗ.

Sau đó, Năng chiếm đoạt điện thoại di động, xe ô tô hiệu MAZDA CX5 của anh C., chiếc đồng hồ và kính mắt. Tổng số tiền và giá trị tài sản Năng chiếm đoạt là hơn 3,8 tỷ đồng.

Tối cùng ngày, Vũ Thị Mừng biết việc Năng giết anh C. và đang để thi thể anh C. tại hiệu thuốc nhà mình. Sau khi bàn bạc, cặp vợ chồng này thống nhất dùng xe ô tô Santafe chở thi thể anh C. từ hiệu thuốc ra chôn tại khu vực bờ sông Kim Sơn thuộc địa phận khu 9 (phường Tân Bình, TP Hải Dương) để tránh sự phát hiện của người khác.

Đến chiều 29/11, Năng, Mừng tiếp tục đến nơi đang cất giấu xe ô tô CX5 chiếm đoạt được của anh C. trên đường nội bộ Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ thuộc địa phận phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Năng mua keo 502, cồn, khăn mặt, rồi cùng Mừng xoá hết dấu vết trên xe.

Vợ chồng Cao Tài Năng.

Vợ chồng Cao Tài Năng.

Do sợ bị người khác phát hiện vị trí chôn xác anh C. tại bờ sông Kim Sơn nên đêm ngày 8 rạng sáng 9/2/2021 (tức 28 Tết), vợ chồng Năng đào xác nạn nhân lên, chất gỗ, củi khô, đổ xăng lên thi thể nạn nhân châm lửa đốt.

Đợi xác anh C. cháy xong, một phần xương, tro đã cháy hết được Năng đựng vào một túi nilon, phần còn lại Năng hất xuống sông Kim Sơn.

Phần xương chưa cháy hết, Năng cùng Mừng mang đi nơi khác, đập xương vỡ thành nhiều mảnh sau đó đem ra khu vực cầu Hàn vứt xuống sông Thái Bình.

Ngày 18/11/2021, Cao Tài Năng bị TAND tỉnh Hải Dương tuyên tử hình về tội "Giết người"; chung thân về tội "Cướp tài sả" và 4 năm tù về tội "Xâm phạm thi thể, hài cốt"; tổng hợp hình phạt là tử hình.

Cùng bị xét xử trong vụ án, tòa tuyên phạt Vũ Thị Mừng 6 năm 6 tháng tù về tội "Che giấu tội phạm" và "Xâm phạm thi thể, hài cốt".

Ngày 23/11/2021: Bé trai 1 tuổi bị người tình của mẹ bạo hành đến tử vong ở Tây Ninh

Ngô Văn Dự (SN 1983, trú tại huyện Gò Dầu, Tây Ninh) sống với chị N.T.Đ. (35 tuổi, trú tại huyện Gò Dầu) như vợ chồng. Chị Đ. có con riêng là một con trai tên N.C.T. (1 tuổi).

Theo đó, tối 23/11, Dự điều khiển xe máy chở chị Đ. và cháu T. đi tìm trộm mủ cao su ở nông trường cao su xã Thạnh Đức. Khi đến nơi, chị Đ. đi vào trộm mủ cao su, còn Dự chở T. đi về nhà người quen gần đó để tìm chỗ cho cháu ngủ.

Ngô Văn Dự thực nghiệm lại hành vi bóp cổ cháu T. dẫn đến tử vong.

Ngô Văn Dự thực nghiệm lại hành vi bóp cổ cháu T. dẫn đến tử vong.

Trên đường đi, cháu T. khóc đòi mẹ. Dự dỗ dành T. mãi không nín nên anh ta bực tức dùng hai tay bóp cổ cháu, nhấc lên khỏi xe rồi bỏ xuống.

T. tiếp tục khóc thì bị Dự dùng tay đấm liên tục vào phía sau gáy. Lúc này, cháu T. nín khóc nên Dự quay lại đám cao su để đón chị Đ.

Trên đường về, thấy cháu T. bị nôn ói liên tục nên chị Đ. đi mua thuốc về cho uống nhưng không khỏi. Ngày 24/11, cả 2 chở cháu T. đến Trung tâm y tế huyện Gò Dầu để thăm khám nhưng bác sĩ thông báo nạn nhân đã tử vong trước đó.

Ngày 21/11/2022: Chồng tạt axit, truy đuổi rồi đâm vợ tử vong ở Bắc Giang

Thân Văn Hiếu (SN 1997, trú huyện Việt Yên, Bắc Giang) kết hôn với chị N. (SN 1998) và có với nhau một con nhỏ. Nhưng trong quá trình chung sống, họ nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Đối tượng Thân Văn Hiếu tại cơ quan công an. (Ảnh C.A.C.C)

Đối tượng Thân Văn Hiếu tại cơ quan công an. (Ảnh C.A.C.C)

Sau đó, chị T. về nhà bố mẹ đẻ. Trong thời gian chị T. về nhà bố mẹ đẻ, Hiếu hay uống rượu và nghi ngờ vợ có người đàn ông khác. Suy nghĩ này dồn nén khiến Hiếu nảy sinh ý định sát hại vợ.

Tối 21/11, phát hiện vợ đang điều khiển xe máy về nhà mẹ đẻ, Hiếu phóng xe đuổi theo, tạt axit. Thấy nạn nhân điều khiển xe máy bỏ chạy, kêu cứu thảm thiết. 

Hiện trường vụ chồng truy sát vợ.

Hiện trường vụ chồng truy sát vợ.

Theo camera nhà dân ghi lại, vụ việc xảy ra vào khoảng 22h, trên đường đoạn qua thôn Bói (xã Thượng Lan) có hai người điều khiển xe mô tô với tốc độ cao. Vừa di chuyển, người phụ nữ thất thanh kêu cứu: "Có ai không? Cứu cháu với!".

Hiếu tiếp tục đuổi theo, dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, nghi phạm vứt hung khí, rời khỏi hiện trường. Sau khi gây án, Hiếu đã đến cơ quan công an đầu thú.

Bình luận

Bài liên quan

Án mạng rùng rợn trước đêm Halloween, hàng xóm tưởng thi thể nạn nhân là đồ trang trí

Án mạng rùng rợn trước đêm Halloween, hàng xóm tưởng thi thể nạn nhân là đồ trang trí

Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra trước thềm lễ hội Halloween năm 2014 ở Long Island (Mỹ) khiến nhiều người không khỏi rùng mình sợ hãi.

Phát hiện mới về nạn nhân vụ án mạng hơn 5.000 năm trước với những lời nguyền bí ẩn

Phát hiện mới về nạn nhân vụ án mạng hơn 5.000 năm trước với những lời nguyền bí ẩn

Kể từ khi được phát hiện cách đây hơn 3 thập kỷ ở dãy Alps (Ý), Người băng Otzi có thể là xác ướp được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất thế giới, từ bữa ăn cuối cùng đến những vết thương trên cơ thể.

Tử hình nam sinh lớp 12 giết người cướp tài sản ở Hải Dương

Tử hình nam sinh lớp 12 giết người cướp tài sản ở Hải Dương

Để có tiền trả nợ cho bạn bè, Khánh đã nảy sinh ý định đi quanh khu vực thị trấn Phú Thái (huyện Kim Thành, Hải Dương) để trộm cắp tài sản.

Bài nên đọc

TP HCM trả tối đa 10 triệu đồng để 'mua tin' phòng, chống tham nhũng

TP HCM trả tối đa 10 triệu đồng để 'mua tin' phòng, chống tham nhũng

Theo quy định về việc "mua tin" phục vụ công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn TP HCM, người cung cấp thông tin sẽ được trả tối đa 10 triệu đồng/tin.

Nghệ An - Phú Yên: Sẵn sàng ứng phó với tình huống mưa lớn vượt quá 400mm

Nghệ An - Phú Yên: Sẵn sàng ứng phó với tình huống mưa lớn vượt quá 400mm

Các tỉnh, thành phố kiểm tra, rà soát các phương án để sẵn sàng ứng phó với các tình huống mưa lớn cực đoan vượt 400mm/đợt.

Thái Bình: Xử phạt người đàn ông đi xe đạp vi phạm nồng độ cồn

Thái Bình: Xử phạt người đàn ông đi xe đạp vi phạm nồng độ cồn

Quá trình kiểm tra, tổ công tác của Công an huyện Quỳnh Phụ phát hiện ông N. có nồng độ cồn dưới 0,25mg/1 lít khí thở nên bị xử phạt và tạm giữ phương tiện theo quy định.

Tin mới

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

Đời sống

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

12/02/2024

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Mậu Tuất 1958, Canh Tuất 1970, Nhâm Tuất 1982, Giáp Tuất 1994, Bính Tuất 2006.

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

12/02/2024

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Đinh Dậu 1957, Kỷ Dậu 1969, Tân Dậu 1981, Quý Dậu 1993, Ất Dậu 2005.

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

Đời sống

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

12/02/2024

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Ngọ 1954, Bính Ngọ 1966, Mậu Ngọ 1978, Canh Ngọ 1990, Nhâm Ngọ 2002.

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

Đời sống

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

11/02/2024

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Tỵ 1965, Đinh Tỵ 1977, Kỷ Tỵ 1989, Tân Tỵ 2001.

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

Đời sống

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

11/02/2024

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988, Canh Thìn 2000.

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

Đời sống

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

11/02/2024

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp, giờ nào tốt để đón tài lộc, may mắn, thuận lợi về cho gia đình, cho gia đình năm mới an khang thịnh vượng.

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

11/02/2024

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Quý Mão 1963, Ất Mão 1975, Đinh Mão 1987, Kỷ Mão 1999.

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

10/02/2024

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Nhâm Dần 1962, Giáp Dần 1974, Bính Dần 1986, Mậu Dần 1998, Canh Dần 2010.

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

Đời sống

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

10/02/2024

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Tân Sửu 1961, Quý Sửu 1973, Ất Sửu 1985, Đinh Sửu 1997, Kỷ Sửu 2009.

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

Multimedia

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

10/02/2024

Là người đã có hàng chục năm sưu tập tiền, nhưng anh Phùng Văn Hùng vẫn luôn cảm thấy mình rất may mắn khi được sở hữu bộ sưu tập tiền hình rồng qua nhiều thời kỳ.