Tạo tài khoản với email

Đăng nhập với

Rùng rợn vụ án mạng kinh hoàng đêm Giao thừa

Hoài Phương - Chủ nhật, 31/12/2023, 20:00

Thi thể của cô gái trẻ được phát hiện bên lề đường trong tình trạng bán khỏa thân, bị bóp cổ đến chết.

Rạng sáng ngày 1/1/1985, đúng vào ngày đầu tiên của năm mới, Tonya Ethridge McKinley (23 tuổi) được phát hiện tử vong bên đường cao tốc thành phố Pensacola (bang Florida, Mỹ) trong tình trạng bán khỏa thân, bị bóp cổ đến chết và bị tấn công tình dục. Đau lòng hơn, vào thời điểm bị sát hại, cô còn có một cậu con trai 18 tháng tuổi đang ở nhà đợi mẹ trở về.

Tonya Ethridge McKinley (23 tuổi) bị sát hại vào ngày 1/1/1985. (Ảnh: Contributed)

Tonya Ethridge McKinley (23 tuổi) bị sát hại vào ngày 1/1/1985. (Ảnh: Contributed)

Trước đó, lần cuối cùng người ta nhìn thấy Tonya còn sống là vào 1h30 sáng ngày đầu tiên của năm 1985 tại quán bar Darryl"s Bar & Grille. Khi đó, cậu con trai 18 tháng tuổi đang chờ cô ở nhà. 4 tiếng sau, một gia đình đang đưa chó đi đến bác sĩ thú y thì tình cờ phát hiện thi thể của Tonya nằm trên bãi đất trống kế đường cao tốc.

Qua khám nghiệm tử thi, các nhà điều tra kết luận Tonya tử vong do bị sát hại, cụ thể là bị tấn công tình dục và bóp cổ đến chết. Họ đã thu thập mẫu tinh dịch, tóc và lông rơi trên cơ thể Tonya và hiện trường vụ án. Nhiều năm sau, nhờ những tiến bộ trong xét nghiệm DNA, tất cả bằng chứng đều được xác định là của cùng một người, nhưng không tìm thấy kết quả trùng khớp nào trong cơ sở dữ liệu DNA quốc gia.

Trong suốt 35 năm, gia đình Tonya chưa từng nguôi ngoai nỗi đau mất đi người thân cũng như không ngừng chờ đợi cảnh sát có thể bắt được hung thủ từng giết chết cô gái 23 tuổi và vứt xác của nạn nhân bên đường cao tốc thành phố Pensacola.

Năm 2012, chị gái của Tonya, Renee Ethridge, đã lập trang Facebook "Tưởng niệm Tonya Ethridge McKinley" với hy vọng vụ án của em gái mình được công chúng biết đến. "Tôi sẽ chiến đấu hết mình vì Tonya. Tôi khẳng định ngoài kia có những người biết chuyện gì đã xảy ra đêm hôm đó", Renee nói trong một cuộc phỏng vấn.

Hành trình tìm kẻ giết người đêm giao thừa

Với quyết tâm tìm ra hung thủ, từ khi thi thể Tonya được phát hiện, cảnh sát và nhân viên điều tra chưa bao giờ bỏ cuộc với vụ án này, thậm chí cho đến khi họ nghỉ hưu.

Hàng chục năm sau, khi kỹ thuật điều tra ngày càng tiên tiến, cảnh sát cuối cùng cũng phá được vụ án tưởng chừng phải bỏ lửng. Chính quyền thành phố Pensacola đã tìm được bằng chứng ADN gần với thi thể của Tonya trùng khớp với một vài người trong gia đình Leonard.

Daniel Leonard bị cảnh sát dẫn giải.

Daniel Leonard bị cảnh sát dẫn giải.

Sau đó, cảnh sát bắt đầu với cây phả hệ gia đình Leonard, bắt đầu từ những người họ hàng xa đến các nhân vật có thể là nghi phạm. Dần dần, cây phả hệ đã dẫn cảnh sát đến được với danh tính của Daniel Leonard (57 tuổi) - kẻ tình nghi số 1 trong vụ án.

Từ đó cảnh sát Pensacola tiến hành theo dõi Daniel. Cuối cùng họ xác định được ADN của Daniel trùng khớp với bằng chứng ADN trên đầu thuốc lá mà họ tìm thấy tại hiện trường. Khi đó, nhân viên điều tra đã kiểm tra lại từng bằng chứng, đồng thời đưa ra nhiều giả thuyết. Cuối cùng cảnh sát đi đến kết luận Daniel Leonard là hung thủ đã ra tay sát hại người mẹ trẻ Tonya. 

Cảnh sát thẩm vấn Daniel Leonard.

Cảnh sát thẩm vấn Daniel Leonard.

Tối 18/3/2020, cảnh sát tiến hành bắt giữ Daniel Leonard, người đã sát hại cô gái trẻ đáng thương vào năm 1985. Vụ án bị bỏ lửng lâu nhất lịch sử Pensacola cuối cùng đã khép lại sau hơn 3 thập kỉ nhờ vào manh mối mấu chốt là đầu điếu thuốc của kẻ ác.

Hiện Daniel bị buộc tội giết người cấp độ 1 và xâm hại tình dục cho tội giết người vào ngày 1/1/1985. Hắn đang bị giam giữ tại nhà tù quận Escambia mà không được bảo lãnh.

Nỗi đau người ở lại

"Tonya bây giờ đã có thể yên nghỉ rồi", Renee nói sau khi Daniel bị bắt giữ. "Cuối cùng em ấy cũng có thể yên nghỉ".

"Con bé là người em gái tuyệt vời nhất mà bất kì người chị nào cũng ao ước. Thật tốt khi có Chúa. Tôi không thể tin được ngày này lại có thể đến", chị gái của Tonya chia sẻ.

Renee cho biết Tonya yêu cậu con trai 18 tháng tuổi hơn bất cứ điều gì. Timothy Davidson Jr., con trai của Tonya, cho biết ký ức của anh về mẹ rất mơ hồ. Anh cho biết: "Kẻ giết mẹ tôi đã sống cuộc đời của mình với một gia đình hoàn hảo cùng những đứa con trong suốt 35 năm qua, Suốt ngần ấy năm, hắn đã sống và giữ kín bí mật về những gì hắn làm với mẹ tôi".

"Không gì có thể bù đắp được sự mất mát to lớn này, nhưng ít nhất bây giờ chúng tôi biết chuyện gì đã xảy ra với bà", anh nói.

Đôi nam nữ mất tích bí ẩn sau đêm giao thừa tại New Zealand

Nếu vụ án mạng của Tonya là một trong những án mạng đêm giao thừa kéo dài nhất bang Florida của Mỹ, thì vụ đôi nam nữ mất tích bí ẩn sau đêm giao thừa tại New Zealand được xác định là một trong những vụ giết người phức tạp và gây tranh cãi nhất nước này.

Ben Smart và Olivia Hope (Ảnh: Murderpedia).

Ben Smart và Olivia Hope. (Ảnh: Murderpedia)

Ngày 1/1/1998, Olivia Hope (17 tuổi) và Ben Smart (21) tuổi tham gia một bữa tiệc đón năm mới cùng hơn 15.000 người vào đêm giao thừa tại nhà nghỉ Furneaux, Endeavour Inlet, thuộc Marlborough Sounds, một điểm nghỉ mát ở cuối Đảo Nam, New Zealand.

Sau khi đồng hồ điểm thời khắc chuyển giao năm cũ - năm mới, tiệc bắt đầu tàn, Olivia và Ben quyết định đi về chiếc du thuyền có tên Tamarack mà họ đã đặt trước. Thật không may, chiếc du thuyền đã quá tải và giường của họ đã bị những kẻ say rượu chiếm mất.

Cặp đôi lên một chiếc taxi nước để trở lại đất liền tìm chỗ nghỉ ngơi. Trên tàu có một cặp vợ chồng và một người đàn ông lạ. Trong chuyến đi, người đàn ông đã mời Olivia và Ben ở lại thuyền của mình qua đêm.

Vì đang rất cần một nơi để nghỉ khi đã là rạng sáng của năm mới, cặp đôi đồng ý và người lái taxi nước đã thả 3 người họ xuống chiếc thuyền buồm của người đàn ông lạ mặt đang neo đậu ngoài khơi.

Khi người lái taxi nước rời đi, Olivia chúc anh "Năm mới vui vẻ". Kể từ đó, không còn ai thấy tung tích của Olivia và Ben nữa. Ngày hôm sau, ngày 2/1/1998, cha mẹ của Olivia và Ben thông báo rằng cặp đôi đã mất tích. Cảnh sát địa phương bắt đầu điều tra vụ việc và phỏng vấn các nhân chứng.

Người lái taxi nước khai với cảnh sát về người đàn ông bí ẩn và chiếc thuyền gỗ 2 cột buồm dài khoảng 12m có cửa sổ, có một sọc xanh lam chạy dọc thân thuyền và có dây thừng bao quanh phía sau. Anh cũng mô tả người đàn ông không cạo râu với mái tóc gợn sóng dài vừa phải.

Đến ngày 11/1, cảnh sát chú ý đến một người đàn ông địa phương tên là Scott Watson (27 tuổi) cũng có mặt tại khu nhà nghỉ Furneaux để đón năm mới. Anh ta từng có 48 tiền án liên quan đến tội trộm cắp, hành hung và sử dụng cần sa vào tuổi thiếu niên.

Không giống như lời khai của nhân chứng, Watson cạo râu sạch sẽ và để tóc ngắn. Anh ta sở hữu một chiếc thuyền buồm bằng thép có một cột buồm dài 8m, không có ô cửa sổ, không có sọc xanh và không có dây thừng ở đuôi thuyền.

Tuy nhiên cảnh sát cho rằng chiếc thuyền mà Wallace mô tả không tồn tại. Cảnh sát sau đó đã đưa thuyền của Watson khỏi bến du thuyền Waikawa và chuyển nó đến căn cứ Không quân Woodbourne để khám nghiệm. Họ cũng lục soát nhà của cha mẹ và em gái của Watson.

Cảnh sát phát hiện 400 sợi tóc trên tấm chăn bên trong thuyền của Watson, trong đó có 2 sợi tóc vàng đỏ giống kiểu của Olivia. Một sợi tóc trùng khớp với Olivia Hope thông qua xét nghiệm ADN.

Khám nghiệm pháp y trên thuyền của Watson cũng cho thấy những vết xước bên trong cửa sập trên thuyền. Cảnh sát cho rằng những dấu vết này là dấu hiệu Olivia đã cố gắng cào vào cửa sập một cách tuyệt vọng để cố mở nó khi cô bị mắc kẹt trên thuyền.

Cảnh sát sau đó đã cho người lái taxi nước xem một bức ảnh của Watson. Anh này cho biết bức ảnh giống người đàn ông bí ẩn, ngoại trừ mái tóc dài hơn và vẻ ngoài lôi thôi.

Ảnh của Scott Watson được so sánh với bức ảnh phác thảo về người đàn ông bí ẩn theo lời khai của nhân chứng. (Ảnh: Wordpress)

Ảnh của Scott Watson được so sánh với bức ảnh phác thảo về người đàn ông bí ẩn theo lời khai của nhân chứng. (Ảnh: Wordpress)

Dựa trên những nhận dạng này, Watson đã bị bắt vì tội giết người vào rạng sáng ngày 15/6/1998, khoảng 5 tháng kể từ khi cặp đôi được thông báo mất tích.

Năm 1999, sau một phiên tòa kéo dài, Watson bị kết tội và bị kết án tù chung thân với thời hạn 17 năm không ân xá và vẫn ngồi tù cho đến ngày nay.

Trong thời gian 24 năm ngồi tù, Watson vẫn khẳng định mình vô tội và nhiều lần nộp đơn kháng cáo nhưng không thành công. Vào tháng 11/2022, Watson đã bị từ chối ân xá lần thứ 4 và sẽ không xuất hiện trước Hội đồng Ân xá cho đến cuối năm 2023.

Cho đến nay, thi thể của Olivia và Ben vẫn chưa được tìm thấy và đây vẫn được coi là vụ án bí ẩn với nhiều tranh cãi đối với người dân New Zealand.

Nguồn: sohuutritue.net.vn copy link
Bình luận

Bài liên quan

Án mạng rùng rợn trước đêm Halloween, hàng xóm tưởng thi thể nạn nhân là đồ trang trí

Án mạng rùng rợn trước đêm Halloween, hàng xóm tưởng thi thể nạn nhân là đồ trang trí

Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra trước thềm lễ hội Halloween năm 2014 ở Long Island (Mỹ) khiến nhiều người không khỏi rùng mình sợ hãi.

Phát hiện mới về nạn nhân vụ án mạng hơn 5.000 năm trước với những lời nguyền bí ẩn

Phát hiện mới về nạn nhân vụ án mạng hơn 5.000 năm trước với những lời nguyền bí ẩn

Kể từ khi được phát hiện cách đây hơn 3 thập kỷ ở dãy Alps (Ý), Người băng Otzi có thể là xác ướp được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất thế giới, từ bữa ăn cuối cùng đến những vết thương trên cơ thể.

Cả gia đình bị thầy bói thao túng tâm lý suốt 19 năm, tội 'nặng hơn cả giết người'

Cả gia đình bị thầy bói thao túng tâm lý suốt 19 năm, tội 'nặng hơn cả giết người'

Đôi vợ chồng thầy bói tự nhận là pháp sư đã thao túng tâm lý cả gia đình một góa phụ ngoài 50 tuổi suốt 19 năm để lừa đảo gần 5 tỷ đồng và thực hiện nhiều tội ác được miêu tả "nặng hơn cả tội giết người".

Bài nên đọc

Hành trình đi tìm kho báu của Đức Quốc xã: Bí ẩn lời nguyền khiến nhiều người mất mạng

Hành trình đi tìm kho báu của Đức Quốc xã: Bí ẩn lời nguyền khiến nhiều người mất mạng

Nhiều nhà thám hiểm đã đến hồ Toplitzsee để săn lùng kho báu chứa vàng, đồ trang sức cổ, các tác phẩm nghệ thuật, tài liệu mật,... mà Đức Quốc xã để lại sau Thế chiến II.

Thách chồng 'anh có giỏi thì bắn đi', người phụ nữ nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Thách chồng 'anh có giỏi thì bắn đi', người phụ nữ nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Sau câu thách thức "anh có giỏi thì bắn đi", người chồng dùng súng kíp tự chế bắn vào bụng vợ khiến chị bị thương nặng.

Hà Nội điều chỉnh phương án phân luồng Ngã Tư Sở lần thứ 5 từ 30/12

Hà Nội điều chỉnh phương án phân luồng Ngã Tư Sở lần thứ 5 từ 30/12

Hà Nội thực hiện phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông sau khi mở rộng khu vực nút giao Ngã Tư Sở từ ngày 30/12. Đây là lần thứ 5 thành phố điều chỉnh phân luồng tại "điểm nóng" này.

Tin mới

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

Đời sống

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

12/02/2024

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Mậu Tuất 1958, Canh Tuất 1970, Nhâm Tuất 1982, Giáp Tuất 1994, Bính Tuất 2006.

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

12/02/2024

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Đinh Dậu 1957, Kỷ Dậu 1969, Tân Dậu 1981, Quý Dậu 1993, Ất Dậu 2005.

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

Đời sống

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

12/02/2024

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Ngọ 1954, Bính Ngọ 1966, Mậu Ngọ 1978, Canh Ngọ 1990, Nhâm Ngọ 2002.

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

Đời sống

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

11/02/2024

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Tỵ 1965, Đinh Tỵ 1977, Kỷ Tỵ 1989, Tân Tỵ 2001.

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

Đời sống

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

11/02/2024

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988, Canh Thìn 2000.

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

Đời sống

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

11/02/2024

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp, giờ nào tốt để đón tài lộc, may mắn, thuận lợi về cho gia đình, cho gia đình năm mới an khang thịnh vượng.

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

11/02/2024

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Quý Mão 1963, Ất Mão 1975, Đinh Mão 1987, Kỷ Mão 1999.

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

10/02/2024

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Nhâm Dần 1962, Giáp Dần 1974, Bính Dần 1986, Mậu Dần 1998, Canh Dần 2010.

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

Đời sống

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

10/02/2024

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Tân Sửu 1961, Quý Sửu 1973, Ất Sửu 1985, Đinh Sửu 1997, Kỷ Sửu 2009.

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

Multimedia

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

10/02/2024

Là người đã có hàng chục năm sưu tập tiền, nhưng anh Phùng Văn Hùng vẫn luôn cảm thấy mình rất may mắn khi được sở hữu bộ sưu tập tiền hình rồng qua nhiều thời kỳ.