Tạo tài khoản với email

Đăng nhập với

Sơn Tùng M-TP: 11 năm từ con số 0 đến hào quang rực rỡ

Linh Chi  - Thứ ba, 12/12/2023, 20:46

Nhìn qua có thể thấy con đường sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP khá dễ dàng, dường như được trải thảm đỏ nhưng liệu đó có phải là tất cả?

Sơn Tùng M-TP không còn là cái tên xa lạ với khán giả yêu nhạc Việt. Có thể nói đây là "ca lạ" trong showbiz Việt bởi ít có nghệ sĩ nào có thể nổi tiếng nhanh và tạo nên những cơn sốt khiến cộng đồng mạng bùng nổ đến thế.

Tính đến thời điểm hiện tại, trang Fanpage của Sơn Tùng M-TP có hơn 14 triệu lượt theo dõi, kênh YouTube cá nhân có gần 10,5 triệu lượt đăng ký. Mỗi một bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội của giọng ca quê Thái Bình đều thu về hàng triệu lượt xem, mỗi phong cách thời trang mà anh diện đều có sức ảnh hưởng lớn đến giới trẻ. Nhìn qua có thể thấy con đường sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP khá dễ dàng, dường như được trải thảm đỏ nhưng liệu đó có phải là tất cả?

Empty

Một trong những câu nói của Sơn Tùng M-TP nhận được nhiều quan tâm của khán giả chính là: "Muốn ngồi ở một vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được". Đây được coi như là câu nói truyền cảm hứng cho không ít giới trẻ và cũng phần nào thể hiện được hành trình nổi tiếng của giọng ca 9X.

Empty

Sơn Tùng tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1994 tại Thái Bình. Trước khi trở thành ca sĩ nổi tiếng như hiện nay, anh được biết đến với phong trào underground. Với mong muốn theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp, anh theo học tại Nhạc viện TP HCM và từng bước chinh phục ước mơ.

May mắn đến với Sơn Tùng M-TP khi ca khúc "Cơn mưa ngang qua" trở thành hit, gây bão cộng đồng mạng trong suốt thời gian dài. Thậm chí, đến hiện tại ca khúc này vẫn giữ nguyên "độ nóng" mỗi khi Sơn Tùng trình diễn trên các sân khấu. Phong cách âm nhạc cá tính cùng cách trình diễn chuyên nghiệp, mới mẻ khiến giọng ca 9X trở thành "ca hiếm" trong làng nhạc Việt.

Đến năm 2014, Sơn Tùng M-TP tiếp tục trình làng ca khúc "Em của ngày hôm qua" và tiếp tục khuấy đảo đường đua Vpop, trở thành hiện tượng hiếm có với những kỷ lục ấn tượng. Đây chính là cột mốc lớn trong sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP, anh chính thức rời khỏi cộng đồng ungderground để hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp.

Empty

Giữa năm 2014, Sơn Tùng M-TP đảm nhiệm vai nam chính trong bộ phim điện ảnh “Chàng trai năm ấy". Lần đầu tiên chạm ngõ với điện ảnh, anh đã đoạt giải Diễn viên trẻ triển vọng tại Lễ trao giải Cánh diều vàng năm 2014 của Hội Điện ảnh Việt Nam.

Cùng với đó, 2 ca khúc nhạc phim do Sơn Tùng M-TP sáng tác và thể hiện trong phim là "Chắc ai đó sẽ về" và “Không phải dạng vừa đâu” cũng có độ phủ sóng rộng rãi.

Mặc dù gặt hái được thành công nhất định nhưng đây cũng là năm nhiều sóng gió với Sơn Tùng M-TP khi anh quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý cũ để đầu quân cho công ty mới. Một thời gian sau, Sơn Tùng chuyển hướng sang mở công ty riêng và đào tạo các nghệ sĩ trẻ.

Năm 2015, Sơn Tùng M-TP tham gia chương trình "The Remix - Hòa âm Ánh sáng" và mang đến những màn trình diễn vô cùng ấn tượng như "Thái Bình mồ hôi rơi", "Khuôn mặt đáng thương",... Không chỉ thể hiện được phong cách trình diễn mới mẻ, trẻ trung, anh còn ghi điểm bởi khả năng sáng tác nhạc. Sau cuộc thi, Sơn Tùng M-TP năng nổ hoạt động âm nhạc, cho ra mắt những sản phẩm chất lượng, hợp xu hướng.

Cụ thể có thể kể đến như MV "Nơi này có anh" (2017) đạt được gần 7 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên phát hành. MV của anh đã vượt qua những tên tuổi nổi tiếng trên thế giới như Justin bieber, Rihanna,… để đứng Top 1 danh sách các MV được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ trên kênh YouTube.

Empty

Cùng năm 2017, MV "Lạc trôi" càng chứng tỏ được chỗ đứng của của Sơn Tùng M-TP trong lòng công chúng. MV đạt 4 triệu lượt xem sau 24h phát hành. Cuối tháng 5/2019, ca khúc này cũng chính thức trở thành MV thứ 2 của Sơn Tùng cán mốc 200 triệu view.

Giữa năm 2019, MV "Hãy trao cho anh" kết hợp cùng Snoop Dogg - rapper tiên phong đến từ California., càng khiến tên tuổi của Sơn Tùng M-TP vượt ra khỏi Việt Nam. Ngay khi vừa ra mắt, MV đã cán mốc 1 triệu view chỉ trong vòng 8 phút, 2 triệu view trong vòng 14 phút, 10 triệu view chỉ sau 3 tiếng 47 phút. Không chỉ dừng lại ở thị trường âm nhạc Việt, MV này còn chiếm lĩnh các thứ hạng cao trong bảng xếp hạng top thịnh hành ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như Top 1 trending Hàn Quốc, top 2 trending Australia, top 3 trending tại Canada, top 4 trending tại Đài Loan, top 8 trending tại Mỹ, top 9 trending Đức và Singapore, top 19 trending ở Anh và cuối cùng là đứng thứ 49 ở Czech...

Bên cạnh các ca khúc bắt tai, hợp xu hướng, phong cách trình diễn sôi động, cách Sơn Tùng M-TP "chiều" fan cũng khiến cộng đồng mạng xuýt xoa. Trong dịp sinh nhật lần thứ 22, nam ca sĩ đã thực hiện tour họp fan xuyên Việt ở 15 tỉnh thành trên cả nước.

Dịp Trung thu vừa qua, anh tung video ngắn tri ân đến người hâm mộ cùng những lời lẽ rất tình cảm: "Chắc chắn đây là yêu rồi, có phải không Sky ơi. Một món quà nho nhỏ Tùng muốn dành đến cho mọi người nhân ngày Tết Đoàn Viên. Tùng xin chúc tất cả mọi người một mùa Trung thu ấm áp và an vui bên gia đình, người thân của mình nha. Và đừng quên chúng ta có hẹn mở quà to to cùng nhau đó nhé". Trong video nam ca sĩ đã ghép những khoảnh khắc ấm áp bên người hâm mộ khiến fan đứng ngồi không yên.

Trong các đêm diễn, Sơn Tùng M-TP cũng nhiệt tình tương tác cùng người hâm mộ. Anh thường xuyên bày tỏ tình cảm cũng khán giả: "“Cứ thế này thì làm sao tôi về Sài Gòn được đây!”, liền đó anh chàng ném tặng khán giả khăn, kính. Thậm chí nam ca sĩ còn dí dỏm ngỏ lời: "Hay là tôi làm con rể Cần Thơ nhỉ?”.

sontung5

Ở một sự kiện tại TP HCM đầu tháng 12 mới đây, anh chàng đã cởi phăng chiếc áo khoác đang mặc để tặng fan cùng lời nhắn nhủ: "Ai nhận được nhớ mặc chiếc áo này cả đời nhé". Tuy nhiên vì fan giành giật quá nhiều nên chiếc áo bị mất một bên cánh tay, trở thành "chiếc áo Dương Quá".

Tiếp đó trong sự kiện ở Hà Nội, Sơn Tùng M-TP khuấy động không khí với màn tặng đồ. Cụ thể anh nói: "Tôi không về TP HCM nữa, tôi ở lại đây với người cần sưởi ấm, tôi tặng áo này làm tin nhé. Đêm nay tôi mà quăng áo xuống đừng để nó bị gọi là Dương Quá nữa nhé, hứa mặc suốt đời nhé. Đã hứa là làm nhé, cái gì cũng tặng hết.". Sau đó anh tặng kính, khăn cho khán giả. Khi cởi áo để tặng fan, nam ca sĩ bất ngờ "quay xe" vì thời tiết quá lạnh, nên co ro xin giữ lại áo để mặc ra về và hứa hẹn lần sau sẽ tặng người hâm mộ.

Có thể nói chính sự nhiệt tình của Sơn Tùng M-TP cũng là lý do khiến nam ca sĩ trở thành ngôi sao Việt sở hữu lượng fan đông nhất nhì showbiz. 

Empty

Mặc dù là nghệ sĩ trẻ sở hữu thành tích "khủng" trong sự nghiệp âm nhạc nhưng Sơn Tùng M-TP cũng khiến giới báo chí truyền thông tốn không ít giấy mực vì những ồn ào bên lề. Giọng ca quê Thái Bình nhiều lần vướng nghi vấn đạo nhạc, bắt chước phong cách thời trang, trình diễn của thành viên nhóm nhạc Big Bang G-G-Dragon. Dẫu nhận về nhiều ý kiến trái chiều nhưng anh vẫn mặc kệ và giữ im lặng.

Năm 2015, ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" của Sơn Tùng M-TP bị một bộ phận khán giả nhận xét có nhiều điểm tương đồng với ca khúc Because I miss you của nam ca sĩ Hàn Quốc Jung Yong Hwa (nhóm CNBlue). Tuy nhiên sau đó công ty quản lý của Jung Yong Hwa đã lên tiếng xác nhận không có sự đạo nhạc. Dù vậy đây vẫn là scandal lớn trong sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP.

Empty

Đầu năm 2022, MV "There Is No One At All" của Sơn Tùng M-TP nhận về làn sóng tẩy chay dữ dội vì bị đánh giá mang thông điệp tiêu cực. Những cảnh quay u ám, nhân vật trong MV nhảy lầu tự sát khiến khán giả cho rằng không phù hợp, sẽ ảnh hưởng đến bộ phận khán giả trẻ khi anh là nam ca sĩ sở hữu lượng fan đông đảo. Sau đó nam ca sĩ đã phải giải trình với Sở Thông tin Truyền thông TP HCM và gỡ bỏ MV khỏi các nền tảng mạng xã hội.

Empty

Một trong những ồn ào đáng chú ý khác của Sơn Tùng M-TP chính là lùm xùm tình ái với hai người đẹp Thiều Bảo Trâm và Hải Tú. Mặc cho những đồn đoán, dị nghị trên mạng xã hội, nam ca sĩ vẫn giữ thái độ im lặng, không lên tiếng về ồn ào đời tư.

Bình luận

Bài liên quan

Sơn Tùng M-TP định cởi áo tặng fan Hà Nội nhưng cái kết bất ngờ

Sơn Tùng M-TP định cởi áo tặng fan Hà Nội nhưng cái kết bất ngờ

Sự "quay xe" của Sơn Tùng khiến fan bật cười, không ngừng reo hò.

Lời bát hát ‘Chúng ta của hiện tại’ của Sơn Tùng M-TP

Lời bát hát ‘Chúng ta của hiện tại’ của Sơn Tùng M-TP

Ca khúc “Chúng ta của hiện tại” đã đạt 105 triệu lượt xem sau hơn 3 năm ra mắt. Lời bài hát cũng được tìm kiếm nhiều trên Google.

Đẳng cấp của Sơn Tùng: Bản audio ca khúc ‘Chúng ta của hiện tại’ bất ngờ viral

Đẳng cấp của Sơn Tùng: Bản audio ca khúc ‘Chúng ta của hiện tại’ bất ngờ viral

Bản audio ca khúc “Chúng ta của hiện tại” đã chạm mốc hơn 4,8 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Hải Tú chụp ảnh trước cổng nhà Sơn Tùng, netizen đồng loạt chỉ điểm: 'Cả hai chung nhà'

Hải Tú chụp ảnh trước cổng nhà Sơn Tùng, netizen đồng loạt chỉ điểm: 'Cả hai chung nhà'

Mới đây, dân mạng đổ dồn sự chú ý vào bức ảnh Hải Tú check-in trước cổng nhà Sơn Tùng. Lại một lần nữa người đẹp làm dấy lên nghi vấn đang sống chung với "Chủ tịch" tại khu biệt thự đắt đỏ.

Bài nên đọc

Kỷ niệm 1 năm ngày cưới, Khánh Thi đăng lại loạt ảnh đeo vàng vòng 'trĩu cổ' khiến dân mạng trầm trồ

Kỷ niệm 1 năm ngày cưới, Khánh Thi đăng lại loạt ảnh đeo vàng vòng 'trĩu cổ' khiến dân mạng trầm trồ

Cặp đôi Khánh Thi - Phan Hiển được nhiều người ngưỡng mộ vì chuyện tình cảm gắn bó 13 năm mới có đám cưới viên mãn.

Đám cưới Diễm My 9X chỉ có 1 quy định đối với khách tham dự tiệc

Đám cưới Diễm My 9X chỉ có 1 quy định đối với khách tham dự tiệc

Trước thềm đám cưới diễn ra, đông đảo sao Việt đã nhận được thiệp mời cưới của Diễm My 9X, tiết lộ yêu cầu khi đi đám cưới cặp đôi.

Phim của Trấn Thành đứng Top 1 bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất Google 2023

Phim của Trấn Thành đứng Top 1 bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất Google 2023

"Nhà bà Nữ" đã vượt qua những cái tên đình đám như "Avatar 2", "Chị chị em em 2"... đứng Top 1 bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất năm 2023.

Mẹ ruột Bằng Kiều và cuộc hôn nhân làm vợ 3: 'Không bỏ được vì lúc đó đã có chửa, đau khổ lắm'

Mẹ ruột Bằng Kiều và cuộc hôn nhân làm vợ 3: 'Không bỏ được vì lúc đó đã có chửa, đau khổ lắm'

Từng là nghệ sĩ chèo nổi tiếng nhưng chuyện tình cảm của mẹ ruột nam ca sĩ Bằng Kiều lại trải qua không ít thăng trầm khiến bà thậm chí bị tổn thương cả cuộc đời.

Tin mới

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 đầy đủ, chuẩn phong tục truyền thống

Đời sống

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 đầy đủ, chuẩn phong tục truyền thống

14/02/2024

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 tùy điều kiện kinh tế và phong tục tập quán mỗi gia đình sẽ chuẩn bị khác nhau. Tuy nhiên, mâm cúng phải đầy đủ các lễ vật, nghi thức đúng chuẩn phong tục truyền thống.

Bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

Đời sống

Bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

13/02/2024

Không tính thời gian nghỉ hè thì Tết Nguyên Đán là dịp nghỉ dài nhất trong năm. Để trở lại nhịp độ sinh hoạt hàng ngày, bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

Hạn Tam Tai là gì? Những tuổi phạm Tam Tai năm 2024 Giáp Thìn và cách hóa giải

Đời sống

Hạn Tam Tai là gì? Những tuổi phạm Tam Tai năm 2024 Giáp Thìn và cách hóa giải

13/02/2024

Hạn Tam Tai được hiểu là 3 năm tai hoạ liên tiếp xảy ra (hoả tai, thuỷ tai, phong tai bão lũ) khiến tuổi bị hạn bị vận xui đeo bám, không gặp may mắn trong công việc, sức khoẻ, tình cảm,…

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh tài khí gia tăng

Đời sống

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh tài khí gia tăng

12/02/2024

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Kỷ Hợi 1959, Tân Hợi 1971, Quý Hợi 1983, Ất Hợi 1995, Đinh Hợi 2007.

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024: Bật mí năm sinh công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào

Đời sống

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024: Bật mí năm sinh công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào

12/02/2024

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Bính Thân 1956, Mậu Thân 1968, Canh Thân 1980, Nhâm Thân 1992, Giáp Thân 2004.

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh túi tiền rủng rỉnh

Đời sống

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh túi tiền rủng rỉnh

12/02/2024

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Mùi 1955, Đinh Mùi 1967, Kỷ Mùi 1979, Tân Mùi 1991, Quý Mùi 2003.

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

Đời sống

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

12/02/2024

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Mậu Tuất 1958, Canh Tuất 1970, Nhâm Tuất 1982, Giáp Tuất 1994, Bính Tuất 2006.

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

12/02/2024

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Đinh Dậu 1957, Kỷ Dậu 1969, Tân Dậu 1981, Quý Dậu 1993, Ất Dậu 2005.

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

Đời sống

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

12/02/2024

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Ngọ 1954, Bính Ngọ 1966, Mậu Ngọ 1978, Canh Ngọ 1990, Nhâm Ngọ 2002.

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

Đời sống

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

11/02/2024

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Tỵ 1965, Đinh Tỵ 1977, Kỷ Tỵ 1989, Tân Tỵ 2001.

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

Đời sống

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

11/02/2024

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988, Canh Thìn 2000.

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

Đời sống

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

11/02/2024

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp, giờ nào tốt để đón tài lộc, may mắn, thuận lợi về cho gia đình, cho gia đình năm mới an khang thịnh vượng.

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

11/02/2024

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Quý Mão 1963, Ất Mão 1975, Đinh Mão 1987, Kỷ Mão 1999.

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

10/02/2024

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Nhâm Dần 1962, Giáp Dần 1974, Bính Dần 1986, Mậu Dần 1998, Canh Dần 2010.

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

Đời sống

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

10/02/2024

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Tân Sửu 1961, Quý Sửu 1973, Ất Sửu 1985, Đinh Sửu 1997, Kỷ Sửu 2009.

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

Multimedia

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

10/02/2024

Là người đã có hàng chục năm sưu tập tiền, nhưng anh Phùng Văn Hùng vẫn luôn cảm thấy mình rất may mắn khi được sở hữu bộ sưu tập tiền hình rồng qua nhiều thời kỳ.