Tạo tài khoản với email

Đăng nhập với

Tikka Hoàng Hiền: KOLs fashion phải làm từ đam mê, tạo ra sự khác biệt

Trịnh Anh - Thứ năm, 05/10/2023, 13:08

Trong “đại dương” nội dung số ở ngành thời trang, Tikka Hoàng Hiền vẫn tạo cho mình một sân chơi riêng. Đứng trước những thách thức từ nhiều tên tuổi nổi trội, tạo thương hiệu lâu năm, Tikka Hoàng Hiền chọn phát triển những nội dung video ngắn từ đam mê của mình và trở thành một KLOs fashion&beauty đáng gườm đối với thế hệ GenZ. Và cô sẽ có thêm một vai trò mới khi xuất hiện trước công chúng trong 2 năm tới là một nhà thiết kế thời trang.

Tiktok nổi lên là một trong những mạng xã hội đi đầu về xu hướng video ngắn, cũng từ đó những TikToker, KOLs chào sân trên nền tảng này với đa lĩnh vực từ: ẩm thực, thời trang, công nghệ, đầu tư... Đáng chú ý, trong ngành thời trang lại khá hấp dẫn, tạo ra các xu hướng về gu ăn mặc, makeup cho người dùng trên các nền tảng mạng xã hội. Và họ nhanh chóng tạo dựng cho mình một thương hiệu riêng, trở thành những KOLs (Key Opinions Leaders).

Tikka Hoàng Hiền, KLOs fashion&beauty 27 tuổi.

Tikka Hoàng Hiền, KLOs fashion&beauty 27 tuổi.

Chỉ cần bạn có câu chuyện của mình...

Trong những KOLs đang thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, Tikka Hoàng Hiền đã ghi dấu trong lòng người hâm mộ với loạt video ngắn "trending" về ngành thời trang.

Được biết, Tikka Hoàng Hiền tên thật là Hoàng Hải Hiền (27 tuổi), cố nàng sinh ra tại Tuyên Quang và lớn lên ở vùng đất Hà Giang. Cô nàng "trending fashion" là một nhà sáng tạo nội dung số sở hữu 1,4 triệu lượt theo dõi trên nền tảng TikTok cùng loạt video ngắn triệu view. KOLs Hoàng Hải Hiền hiện đã nam tiến để phát triển sự nghiệp.

Trong cuộc trò chuyện với Tikka Hoàng Hiền về con đường trở thành KOLs ngành thời trang, cô nàng chia sẻ: "Mình bắt đầu sáng tạo nội dung số từ 03/04/2020. Và thời điểm mà mình thực sự tin mình là một nhà sáng tạo nội dung và quyết định đầu tư công sức vào công việc này là khoảng một năm trước.

Theo Tikka Hoàng Hiền thì để trở thành một KOLs làm nội dung số không cần phải là những người được đào tạo chuyên nghiệp từ các trường lớp về mạng xã hội, social. Cô nàng bày tỏ: "Chỉ cần bạn có câu chuyện của mình, bạn đam mê chia sẻ những câu chuyện đó là bạn đã có thể trở thành một nhà sáng tạo nội dung rồi. Và chỉ cần kiên trì, tập trung làm công việc này mỗi ngày, thì những kinh nghiệm, bài học bạn tích luỹ được khi làm việc dần dần sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn".

Empty
Empty

Cô nàng "trending fashion" là một nhà sáng tạo nội dung số sở hữu 1,4 triệu lượt theo dõi trên nền tảng TikTok cùng loạt video ngắn triệu view

Đáng chú ý, trong “đại dương” nội dung số ở ngành thời trang, Tikka Hoàng Hiền vẫn tạo cho mình một sân chơi riêng. Đứng trước những thách thức từ nhiều tên tuổi nổi trội, tạo thương hiệu lâu năm, Tikka Hoàng Hiền chọn phát triển những nội dung video ngắn từ đam mê của mình.

Tikka Hoàng Hiền nói: "Ngay từ những nội dung đầu tiên mà mình chia sẻ trên mạng xã hội đã là những nội dung về thời trang và làm đẹp. Đó vốn là những đam mê của mình từ ngày còn bé. Thế nên mình không mất chút thời gian hay công sức nào để quyết định theo ngành fashion&beauty.

366335545_273637638788346_7904341071387762381_n

Về việc vì sao mình lại chọn mảng này để tham gia trong khi đã có nhiều tên tuổi nội trội, thì đây là cách mình nghĩ. Mình được biết về một tư duy sống của người Nhật -  “ai cũng có phần riêng của mình”, đó cũng chính là cách mà mình nhìn nhận mọi thứ. Mình tin rằng chỉ cần mình làm tốt việc của mình, mang lại nhiều giá trị hữu ích cho người hâm mộ, không sớm thì muộn, mình cũng sẽ “có phần của riêng mình" thôi!

KOLs fashion&beauty cần sự sáng tạo không ngừng nghỉ

Empty
Empty

Đứng trong thời đại công nghệ số không ngừng vận động và đổi mới từng giây, Tikka Hoàng Hiền không hề ngủ quên trên chiến thắng. Cô nàng fashion&beauty rất thẳng thắn nhìn vào ưu điểm và nhược điểm để lấy đó làm kim chỉ nam cho mình trên con đường xây dựng thương hiệu cá nhân.

Nàng KOLs fashion&beauty nhận xét về bản thân rằng: "Càng đắm chìm vào ngành thời trang, mình càng nhận ra rằng, bản thân mình vốn không chỉ có sự yêu thích, mà mình còn may mắn có sự tư duy, khả năng phối đồ. Hơn nữa mình còn khám phá ra rằng mình khá nhạy với các xu hướng thời trang và làm đẹp. Và mình tin đó là ưu điểm của bản thân.

Bên cạnh những ưu điểm thì mình cũng nhìn nhận được các nhược điểm cần khắc phục của bản thân. Mình cần trau dồi thêm cái nhìn bao quát và sâu sắc hơn về ngành thời trang từ khi còn sơ khai đến nay, cùng với đó là Tikka nhận thấy mình đang thiếu các kiến thức chuyên môn về thời trang".

379920351_294037066748403_5829297046575861353_n

Tuy nhiên, Tikka Hoàng Hiền tiết lộ khi nhận ra một phần thiếu sót và cũng là nhược điểm của mình trong ngành thời trang cô nàng đã lên kế hoạch "tầm sư học đạo". 

Tikka Hoàng Hiền cho biết cô đã tham gia ngay một khoá học thiết kế thời trang. Chương trình học kéo dài khoảng 2 năm. Nàng KOLs fashion&beauty sẽ có thêm một vai trò mới khi xuất hiện trước công chúng là một nhà thiết kế thời trang.

Empty
Empty
Empty

Tikka Hoàng Hiền sẽ thêm một vai trò mới khi xuất hiện trước công chúng trong 2 năm tới là một nhà thiết kế thời trang

Chia sẻ với phóng viên, ngoài việc làm nội dung số thì Tikka Hoàng Hiền cũng đang có cửa hàng kinh doanh về dịch vụ làm đẹp, thời trang. Cô nàng cho biết, bản thân là một người yêu thích sự năng động cuộc sống và sự nghiệp. Vì thế mà Tikka cũng tự thử thách chính mình bằng nhiều công việc khác nhau. Ngoài công việc của một nhà sáng tạo nội dung số, Tikka còn có công việc kinh doanh ngoài lề nữa. Hiện cô nàng KOLs fashion&beauty sở hữu một chuỗi hệ thống làm đẹp về nail dành cho các chị em, và một shop bán quần áo online nho nhỏ.

Tikka Hoàng Hiền luôn tạo ra những outfit sắc màu thể hiện cá tính.

Tikka Hoàng Hiền luôn tạo ra những outfit sắc màu thể hiện cá tính.

Khi được hỏi về công việc chính và công việc sáng tạo nội dung số có khiến Tikka bị áp lực về thời gian hay không? Cô nàng đã rất nhanh đáp: "Có nha. Đó là việc khó tránh khỏi luôn! Nó còn từng là khủng hoảng đối với mình luôn! Chính là vào đầu năm 2023 này, Tikka rơi vào trạng thái căng thẳng và có thể gọi là trầm cảm ngầm vì không sắp xếp được thời gian làm việc hiệu quả. Nhưng Tikka rất may mắn khi có thể phát hiện ra điều đó sớm và tìm được hướng đi và cách giải quyết giúp mình thoát khỏi khủng hoảng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, tại thời điểm này, khi nhìn lại, đó lại là quãng thời gian cho Tikka rất nhiều bài học về cuộc sống và cách sống.

Điều ước trở thành sự thật!

Để trở thành một KOLs fashion&beauty hẳn không chỉ là quay video, dựng video, đăng tải và chờ đợi những lượt like, share trên mạng xã hội. Quá trình từ một người yêu thích thời trang đến ngưỡng cửa của KOLs fashion&beauty rất nhiều thử thách từ tâm lý, đến khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ.

297839751_110297518448183_535841465857293678_n
Empty
Empty

Công việc sáng tạo nội dung số cũng tạo ra áp lực lớn, nhưng cô nàng vẫn luôn lạc quan.

Ít ai biết rằng công việc trước đây của Tikka Hoàng Hiền là một "nail artist", đó không phải là công việc mà Tikka mơ ước. Cô nàng bày tỏ với một niềm khao khát mãnh liệt với ngành thời trang: "Công việc hiện tại mới chính là đam mê của Tikka. Vì vậy đó không hề là sự liều lĩnh hay đánh đổi, đối với Tikka, công việc hiện tại là điều ước trở thành sự thật! 

Cô nàng nói thêm: "Thần tượng ai đó là một điều cần có để giúp mình định hình tương lai mà mình muốn hướng tới. Dù Tikka vẫn chưa xác định được rõ ràng thần tượng của mình, nhưng Tikka luôn hâm mộ khả năng sáng tạo của tất cả các nhà thiết kế lớn nhỏ. Và điều Tikka học được từ họ chính là tinh thần tự do sáng tạo trong công việc thiết kế thời trang. Tikka cũng mong là mình sẽ sớm tìm được thần tượng của riêng mình".  

Công việc của một KOLs fashion&beauty đòi hỏi Tikka phải giữ vóc dáng chuẩn.

Công việc của một KOLs fashion&beauty đòi hỏi Tikka phải giữ vóc dáng chuẩn.

Empty
Empty

Điều Tikka muốn mọi người cảm nhận được mỗi khi xem những video sáng tạo của mình đó chính là sự tích cực, tinh thần sáng tạo trong cuộc sống, học tập và làm việc. Bên cạnh đó không thể không nói đến tinh thần hướng đến sự tự do. Chúng ta sống trong một thế giới đông đúc nhưng mỗi cá thể đều là một sự khác biệt. Vậy nên hãy tự do thể hiện điều đó và hãy đón nhận sự khác biệt của mỗi cá thể một cách thật tích cực. Điều quan trọng nhất chính là khi bạn lao động hãy làm nó bằng đam mê, mơ ước của chính bạn!, Tikka Hoàng Hiền chia sẻ. 

Cảm ơn Tikka Hoàng Hiền - KOLs Hoàng Hải Hiền vì buổi trò chuyện này!

Bình luận

Bài liên quan

Louis Vuitton ra mắt bộ sưu tập 'kinh điển' trong tuần lễ thời trang Paris

Louis Vuitton ra mắt bộ sưu tập 'kinh điển' trong tuần lễ thời trang Paris

Buổi diễn ra mắt bộ sưu tập Louis Vuitton Women's Spring Summer 2024 thuộc khuôn khổ Paris Fashion Week diễn ra vào tối 2/10 (theo giờ Việt Nam) quy tụ nhiều ngôi sao đình đám lẫn dàn đại sứ của hãng.

Burberry nổi bật trong tuần lễ thời trang Luân Đôn với túi độn và giày cao gót đế xanh

Burberry nổi bật trong tuần lễ thời trang Luân Đôn với túi độn và giày cao gót đế xanh

Mới đây, Giám đốc sáng tạo Daniel Lee của Burberry (BRBY.L) đã tiết lộ những phụ kiện mới và phong cách đầy màu sắc mang đậm di sản nước Anh trong bộ sưu tập thứ hai của anh trưng bày tại Tuần lễ thời trang Luân Đôn.

Sắc vóc nổi bật của hot girl phim 'Bão ngầm'

Sắc vóc nổi bật của hot girl phim 'Bão ngầm'

Sở hữu số đo 3 vòng là 87-60-88, Nguyễn Như Ngọc ưa chuộng phong cách thời trang quyến rũ sexy, không ngại phô diễn đường cong nóng bỏng của mình.

Tin mới

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 đầy đủ, chuẩn phong tục truyền thống

Đời sống

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 đầy đủ, chuẩn phong tục truyền thống

14/02/2024

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 tùy điều kiện kinh tế và phong tục tập quán mỗi gia đình sẽ chuẩn bị khác nhau. Tuy nhiên, mâm cúng phải đầy đủ các lễ vật, nghi thức đúng chuẩn phong tục truyền thống.

Bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

Đời sống

Bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

13/02/2024

Không tính thời gian nghỉ hè thì Tết Nguyên Đán là dịp nghỉ dài nhất trong năm. Để trở lại nhịp độ sinh hoạt hàng ngày, bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

Hạn Tam Tai là gì? Những tuổi phạm Tam Tai năm 2024 Giáp Thìn và cách hóa giải

Đời sống

Hạn Tam Tai là gì? Những tuổi phạm Tam Tai năm 2024 Giáp Thìn và cách hóa giải

13/02/2024

Hạn Tam Tai được hiểu là 3 năm tai hoạ liên tiếp xảy ra (hoả tai, thuỷ tai, phong tai bão lũ) khiến tuổi bị hạn bị vận xui đeo bám, không gặp may mắn trong công việc, sức khoẻ, tình cảm,…

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh tài khí gia tăng

Đời sống

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh tài khí gia tăng

12/02/2024

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Kỷ Hợi 1959, Tân Hợi 1971, Quý Hợi 1983, Ất Hợi 1995, Đinh Hợi 2007.

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024: Bật mí năm sinh công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào

Đời sống

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024: Bật mí năm sinh công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào

12/02/2024

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Bính Thân 1956, Mậu Thân 1968, Canh Thân 1980, Nhâm Thân 1992, Giáp Thân 2004.

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh túi tiền rủng rỉnh

Đời sống

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh túi tiền rủng rỉnh

12/02/2024

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Mùi 1955, Đinh Mùi 1967, Kỷ Mùi 1979, Tân Mùi 1991, Quý Mùi 2003.

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

Đời sống

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

12/02/2024

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Mậu Tuất 1958, Canh Tuất 1970, Nhâm Tuất 1982, Giáp Tuất 1994, Bính Tuất 2006.

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

12/02/2024

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Đinh Dậu 1957, Kỷ Dậu 1969, Tân Dậu 1981, Quý Dậu 1993, Ất Dậu 2005.

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

Đời sống

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

12/02/2024

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Ngọ 1954, Bính Ngọ 1966, Mậu Ngọ 1978, Canh Ngọ 1990, Nhâm Ngọ 2002.

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

Đời sống

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

11/02/2024

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Tỵ 1965, Đinh Tỵ 1977, Kỷ Tỵ 1989, Tân Tỵ 2001.

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

Đời sống

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

11/02/2024

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988, Canh Thìn 2000.

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

Đời sống

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

11/02/2024

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp, giờ nào tốt để đón tài lộc, may mắn, thuận lợi về cho gia đình, cho gia đình năm mới an khang thịnh vượng.

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

11/02/2024

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Quý Mão 1963, Ất Mão 1975, Đinh Mão 1987, Kỷ Mão 1999.

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

10/02/2024

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Nhâm Dần 1962, Giáp Dần 1974, Bính Dần 1986, Mậu Dần 1998, Canh Dần 2010.

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

Đời sống

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

10/02/2024

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Tân Sửu 1961, Quý Sửu 1973, Ất Sửu 1985, Đinh Sửu 1997, Kỷ Sửu 2009.

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

Multimedia

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

10/02/2024

Là người đã có hàng chục năm sưu tập tiền, nhưng anh Phùng Văn Hùng vẫn luôn cảm thấy mình rất may mắn khi được sở hữu bộ sưu tập tiền hình rồng qua nhiều thời kỳ.