Tạo tài khoản với email

Đăng nhập với

Hơn 70 năm 'gánh hoa xưa' đưa 'hoa gói' toả hương khắp phố phường Hà Nội

Trịnh Anh - Lưu Tô - Thứ hai, 21/08/2023, 08:03

Nhắc đến gánh hoa Hà Nội xưa, người ta nhắc về cụ Thu - người góp nhặt, giữ gìn nét hoa xưa của người Hà Nội suốt hơn 70 năm qua. Nhưng góc phố Hàng Khoai năm nào còn đó gánh hoa thơm Ngọc Hà nay đã vắng bóng cụ Thu, người nối nghiệp "gánh hoa xưa" nay là con dâu của cụ.

“Ngày rằm đi chợ mua hoa

Phải chờ đến gánh Ngọc Hà mới mua”

Nói về hoa dâng hương lên tổ tiên, bất cứ "người Hà Nội gốc" nào cũng nhớ đến câu thơ trên. Trong tâm thức người Hà Nội nét đẹp văn hoá "gói hoa làng hoa Ngọc Hà" đã ghi dấu một thủa tinh hoa văn hoá người Việt nói chung, người Hà Nội nói riêng. Bởi những gói hoa người làng hoa Ngọc Hà năm ấy hay bây giờ gồng gánh ra chợ vẫn đượm nguyên hương thơm và sự tươi mới.

Làng hoa Ngọc Hà thuộc phường Ngọc Hà, quận Ba Đình ngày nay, từng là vùng trồng hoa nức tiếng khi xưa của Hà Nội. Tiếng tăm của mảnh đất này không chỉ vì hương sắc các loài hoa, mà còn từ vẻ đẹp thanh thuần, nét duyên dáng, sự khéo tay của các cô gái bên gánh hoa rong.

Gánh hoa Hà Nội - Miền ký ức đẹp một thời

Chuyện về hoa gói - đây là một phần không thể thiếu trong mâm cúng của người Hà Nội xưa. Vào ngày lễ âm lịch quan trọng, bên cạnh mâm cơm cúng, con gà luộc, đĩa xôi, trầu cau, nải chuối, nhất định còn có cả đĩa hoa tươi thơm ngát trang trọng bày lên ban thờ tổ tiên.

Hoa gói dâng hương là nét đẹp tao nhã, đời thường của người Hà Nội xưa.

Hoa gói dâng hương là nét đẹp tao nhã, đời thường của người Hà Nội xưa.

Hoa gói thắp hương là nét đẹp tao nhã, đời thường của người Hà Nội xưa để thể hiện thành ý của người dương với người âm qua hương hoa. Cái hay của đĩa hoa cúng còn nằm ở chỗ, đĩa hoa cứ được bày như thế, cho đến khi khô, vẫn thoảng mùi hương chứ không gây nên mùi khó chịu trên ban thờ. Điều này như minh chứng cho tấm lòng thơm thảo của con cháu dành cho tổ tiên, ông bà và người đã khuất.

Hoa cúng của người Hà Nội khá đa dạng, nào là hoa thiên lý xanh ngọc, hoa ngâu lấm tấm vàng, hoa mẫu đơn, hoa mồng gà đỏ rực, hoa móng rồng vàng tươi... điểm thêm vài nhành hoa bưởi hay những bông huệ trắng muốt. 

Một số các loại hoa, quả được bày biện thành đĩa hoa cúng.

Một số các loại hoa, quả được bày biện thành đĩa hoa cúng.

Tuy nhiên, trải qua những cơn lốc đô thị hóa và kinh tế thị trường, làng hoa Ngọc Hà tiếng tăm một thời đã chẳng còn. Cùng với sự xuất hiện của những loại hoa nhập, những đĩa hoa tươi truyền thống đã được thay thể bằng lọ hoa đủ loại nên gánh hàng hoa gói cũng cứ thế mà vơi dần.

Ngày nay, hàng hoa gói chính gốc của người Ngọc Hà giờ chỉ còn đếm trên đầu ngón tay. Bản thân những người đi tìm nét đẹp một thủa Hà Nội xưa cũng rất khó để có thể gặp được những người gắn bó với gánh hoa năm tháng ấy.

Vào đầu tháng 8/2023, trên phố hàng Hàng Khoai (phường Đồng Xuân quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) phóng viên có được cơ hội gặp lại gánh hoa quen thuộc của cụ bà Phan Thị Thu (người gốc làng Ngọc Hà xưa – nay thuộc phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) hay nhiều người quen thân gọi là "gánh hoa bà Thu". Bà Thu từng nổi tiếng là người góp nhặt, giữ gìn nét hoa xưa của người Hà Nội suốt hơn 70 năm qua.

Chị Nhung nối nghiệp quầy hoa gói của mẹ chồng.

Chị Nhung nối nghiệp quầy hoa gói của mẹ chồng.

Dù chỉ đơn giản là những chiếc rổ, chiếc mẹt nhỏ xinh với hàng chục loại hoa được bày bán nhưng gánh hoa hàng chục thập kỷ này đã cùng "gánh hoa bà Thu" lưu giữ thói quen của biết bao thế hệ người Hà Nội.

Thế nhưng trên góc phố nhỏ, dưới gốc bàng con phố Hàng Khoai gần 01 năm nay đã vắng đi hình ảnh cụ bà dáng người nhỏ nhắn, bàn tay thoắn thoắt xếp gánh hàng hoa, tỉ mỉ gói từng bông hoa, từng chiếc lá. Thu Hà Nội 2023, cũng đượm buồn vì thiếu vắng đi "người giữ hương Hà Nội - bà Thu". Bà Thu đã mất sau cơn bạo bệnh vào tháng 10/2022.

Người nối nghiệp gìn giữ "gánh hoa gói hơn 70 năm"

Giờ đây, gánh hoa ấy đã được chị Phạm Thị Nhung (SN 1975, con dâu út của bà Thu) nối nghiệp. Chị Nhung chia sẻ, từ năm 13 tuổi bà Thu đã đội thúng, đội mẹt theo các cụ đi bán hoa cúng ngoài chợ. Hồi ấy, Ngọc Hà còn trồng bát ngát các loài hoa, mỗi mùa là một loài hoa khác nhau. Bà thường ra vườn nhà hoặc đi mua hoa lại ở các vườn khác mang ra bến xe điện ngày xưa bán. Bà gánh hoa, đội thúng rong ruổi khắp các con phố Hà Nội được 10 năm, cho đến khi lấy chồng bà chuyển về phố Hàng Khoai để bán đến nay".

Những mẹt hoa tươi tại quầy hoa có tuổi đời hơn 70 năm.

Những mẹt hoa tươi tại quầy hoa có tuổi đời hơn 70 năm.

11423b25c3bc10e249ad

"Ở độ tuổi 84, mẹ tôi vẫn đam mê với gánh hoa tươi. Tuổi cao sức yếu, con cái đều bảo bà nghỉ ngơi, nhưng vì yêu cái nghề, cũng như muốn lưu giữ lại nét đẹp truyền thống của người Hà Nội xưa, nên bà vẫn cần mẫn bán hoa hàng ngày. Chỉ mỗi khi không được khoẻ bà mới giao cho các con dâu ra trông phụ gánh hoa. Lần đó, bà phải nhập viện, còn dặn dò tôi cố trông hàng dăm ba hôm cùng lắm đôi ba tháng để mẹ chữa bệnh nhưng thật không may chỉ vài ngày đổ bệnh, mẹ đã không qua khỏi. Để không dang dở ước nguyện muốn lưu giữ lại nét đẹp truyền thống của mẹ chồng, tôi đã quyết định nối nghiệp, không để quầy hoa gói số 21 phố Hàng Khoai phải đóng cửa", chị Nhung ngậm ngùi tâm sự.

Vào dịp tháng 7 âm lịch ngoài ngày mùng 1 đầu tháng còn có nhiều ngày lễ quan trọng như: Lễ Vu Lan, ngày Xá tội vong nhân... nên hàng hoa của chị đã tấp nập khách đến mua và đặt hàng. Được biết, ngày nay hoa không có sẵn như trước nên phải nhập, lấy mối từ những vườn hoa lớn, lâu đời và được người ta giao đến tận nơi.

Chị Nhung cẩn thận gói hoa cho khách.

Chị Nhung cẩn thận gói hoa cho khách.

Đặc trưng của những gói hoa cúng của người Hà Nội là theo mùa, theo vụ, nhưng quan trọng nhất là hoa phải tươi và có hương thơm. Vì vậy, khác với những hàng hoa rực rỡ hiện đại, hàng hoa của chị Nhung chỉ bày bán những loài hoa truyền thống như: hoa mẫu đơn, hoa sen, hoa lan rồi tới hoa ngâu, hoa bưởi, hoa lý vàng, hoa sói, móng rồng, trứng gà...

Mùa nào hoa nấy, thường mỗi đĩa hoa có khoảng 5 - 6 loại, chỉ cắt ngắn lấy đầu bông rồi gói cẩn thận nhẹ nhàng trong chiếc lá dong, buộc cọng lạt hình chữ thập, tết thành cái quai để xách. Tùy yêu cầu của khách, thông thường mỗi gói/đĩa hoa có giá từ 30 – 50.000 đồng.

Trái thị mùa thu trong chiếc giỏ đan tay màu sắc hút khách mua.

Trái thị mùa thu trong chiếc giỏ đan tay màu sắc hút khách mua.

Không chỉ lưu giữ hương thơm Hà Nội xưa, chị Nhưng còn đan kết cả một tuổi thơ.

Không chỉ lưu giữ hương thơm Hà Nội xưa, chị Nhưng còn đan kết cả một tuổi thơ.

Để đáp ứng nhu cầu của khách, chị Nhung cũng làm sẵn những mẹt hoa sen kết hợp với mẫu đơn, hoàng lan, hoa nhài... để bày lên bàn thờ. Giá thành của mỗi mẹt hoa này khoảng 120.000 đồng/mẹt, tuỳ vào số lượng và loại hoa. Chị Nhung cho biết, đắt nhất là hoàng lan và ngọc lan khoảng 30.000 đồng/chục bông, thông dụng hơn là hoa nhài 50.000 đồng/lạng. Mùa này có thêm những giỏ quả thị thơm ngát, giá khoảng 10.000 đồng/quả to".

"Làm nghề này phải hiểu rõ về hoa. Như mẫu đơn cũng có nhiều loại như hồng, đỏ, cam... hoa hoàng lan, ngọc lan có mùi thơm ngọt, còn móng rồng không để được lâu sang hôm sau cuống sẽ bị thâm không bán được nữa. Vì vậy, nghề hoa gói đòi hỏi sự tỷ mỉ, cận thận. Tôi vừa bán vừa tìm tòi sao cho cách trang trí phù hợp với thị hiếu của khách và hoa phải đảm bảo luôn là hoa mới, tươi để giữ hương thơm được lâu". Chị Nhung nói.

Khách hàng tấp nập đến mua hoa tại quầy hoa của chị Nhung.

Khách hàng tấp nập đến mua hoa tại quầy hoa của chị Nhung.

Nói về những gánh hoa, gói hoa, trái thị "cô Tấm" chị Nhung không giấu đi niềm vui được mang đến cho mọi người hương thơm, tấm lòng thành. Đặc biệt, gánh hoa của bà Thu mẹ chị cho chị lưu giữ cả một tuổi thơ của bao thế hệ. Chị Nhung kể rằng: "Mỗi năm cứ vào mùa thị các thầy cô ở nhiều trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội lại mời chị đến dạy các cháu đan giỏ vải đựung trái thị, cắm hoa... Nó là niềm vui, là nét đẹp, phải giữ để bọn nhỏ còn nhớ đến những nét văn hoá lâu đời, không mai một"...

Chị Nhung tỉ mỉ sắp xếp từng quả thị tại quầy.

Chị Nhung tỉ mỉ sắp xếp từng quả thị tại quầy.

Những trái thị thơm tháng 8 theo gánh hoa xuống phố.

Những trái thị thơm tháng 8 theo gánh hoa xuống phố.

Thường ngày, gánh hoa của chị Nhung bày bán từ 8h sáng đến khoảng 3h chiều thì sẽ dọn hàng. Bởi hàng hoa đã có lượng khách quen ổn định. Khi cần khách hàng sẽ gọi điện thoại hoặc đặt từ trước. Ngoài ra, chị Nhung cũng bán buôn cho các shop hoa lân cận. Trước đó, chị Nhung cũng lập fanpage "Hoa thơm phố cổ" trên mạng xã hội Facebook.Thỉnh thoảng chị lại cập nhật những mẹt, đĩa hoa đủ màu sắc khiến nhiều người mê tít. 

Chị Nhung cũng cho biết, sự tỉ mỉ từ mẹ chồng đã cho chị thêm yêu nghề. Chị học từ cách đan giỏ tre, mẹt tre, đan túi thị... Tất cả gánh hoa đem ra phố đều tự tay chị chuẩn bị.

Trang 'Hoa gói phố cổ' của chị Nhung.

Trang "Hoa gói phố cổ" của chị Nhung.

Không chỉ bán cho khách ở Hà Nội, hoa gói của chị Nhung đã đổ bộ đến các tỉnh, thành khác. Như dịp tháng 7 vừa qua, chị Nhung nhận làm 30 mẹt hoa sen trắng cho khách hàng ở tận Quảng Trị. Được biết, dịp gần Tết cổ truyền, chị Nhung lại bán hoa bưởi, quả phật thủ. Dịp này, khách thường đặt cắm mẹt hoa hồng, hoa ngũ sắc để cũng ông Công ông Táo.

Ngoài bán tại quầy, chị Nhung còn nhận đặt làm mẹt hoa .

Ngoài bán tại quầy, chị Nhung còn nhận đặt làm mẹt hoa .

Dù chỉ mới bán hàng hơn một năm nhưng chị Nhung từ nối nghiệp đã thành yêu nghề. Giữa sự nhộn nhịp, tấp nập của phố cổ Hà Nội nhưng ai ai khi đặt chân đến quầy hoa của chị Nhung đều cảm thấy nhẹ nhàng, bình yên đến lạ. Cái đẹp của người Hà Nội chỉ đơn giản là những gói hoa nhỏ nhưng rất cầu kỳ, cái đẹp năm tháng không thể bôi xoá bởi hương thơn lưu giữ giá trị văn hoá sẽ toả ngát mãi.

Bình luận

Rằm tháng 7

Tiểu thương chợ 'nhà giàu' tại Hà Nội bán đồ cúng mỏi tay phục vụ ngày Rằm tháng 7

Ngay từ sáng sớm ngày hôm nay (30/8) tức ngày Rằm tháng 7 (âm lịch) tại khu chợ Hàng Bè nổi tiếng, người mua gà, xôi, chim quay... về làm cỗ cúng khiến cho khu chợ này trở nên nhộn nhịp hơn ngày thường.

Tiểu thương chợ 'nhà giàu' tại Hà Nội bán đồ cúng mỏi tay phục vụ ngày Rằm tháng 7

Hội chị em đảm 'flex' mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 đẹp xuất sắc, ai ngắm cũng mê

Những mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 (Vu Lan báo hiếu) đủ vị, từ mặn đến chay với nhiều màu sắc rực rỡ được chị em đảm tự tay chuẩn bị để bày tỏ tâm hiếu kính đến ông bà, tiên tổ đã khuất khiến không ít người phải xuýt xoa khen ngợi.

Hội chị em đảm 'flex' mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 đẹp xuất sắc, ai ngắm cũng mê

Dịp Rằm tháng 7, người Hà Nội hóa vàng mã khắp nơi, lò đốt nghi ngút khói

Đốt vàng mã là một trong những thói quen từ lâu nay của nhiều gia đình, đặc biệt vào dịp ngày Rằm tháng 7.

Dịp Rằm tháng 7, người Hà Nội hóa vàng mã khắp nơi, lò đốt nghi ngút khói

Bài liên quan

Rằm tháng 7 tới ngôi làng phục vụ 'cõi âm' nổi tiếng đất Hà Nội

Rằm tháng 7 tới ngôi làng phục vụ 'cõi âm' nổi tiếng đất Hà Nội

Làng Phúc Am (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội) là một trong những nơi đã nhiều đời nay người dân có nghề làm hàng mã, phục vụ ngày Rằm tháng 7, hầu đồng và những hoạt động tin ngưỡng.

Những địa điểm không thể bỏ qua tại Hà Nội trong ngày Rằm tháng 7

Những địa điểm không thể bỏ qua tại Hà Nội trong ngày Rằm tháng 7

Rằm tháng 7 hay còn được gọi là ngày lễ Vu lan báo hiếu. Đây là dịp để con cháu báo hiếu ông bà, cha mẹ, tìm về với nguồn cội yêu thương. Trong dịp này, người dân Việt Nam thường có thói quen đi chùa để dâng hương nhằm cầu an cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ và cầu xin sức khỏe, bình an cho cả gia đình. Dưới đây là những địa điểm ở Hà Nội mà bạn nhất định phải ghé qua trong ngày Rằm tháng 7.

'Thủ phủ' vàng mã Hà Nội ảm đạm cận kề ngày Rằm tháng 7

'Thủ phủ' vàng mã Hà Nội ảm đạm cận kề ngày Rằm tháng 7

Chỉ còn khoảng hơn nửa tháng nữa là đến Rằm tháng 7 nhưng năm nay các cửa hàng tại "thủ phủ" Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) vẫn khá đìu hiu. Dù nhiều mặt hàng "trending" nhưng vẫn vắng khách mua sắm.

Bài nên đọc

Phủ Tây Hồ, chùa Trấn Quốc vắng hẳn người đến lễ Rằm tháng Giêng so với trước dịch bệnh

Phủ Tây Hồ, chùa Trấn Quốc vắng hẳn người đến lễ Rằm tháng Giêng so với trước dịch bệnh

Tình hình dịch Covid đang diễn biến mạnh với số ca ngày càng tăng nên lượng người thăm viếng đền chùa ngày Rằm năm nay giảm đi rõ rệt. Cho đến gần cuối giờ chiều, lượng người đến các điểm thờ tự vẫn khá vắng vẻ.

Bài cúng mùng 1/7 Âm lịch - 'Tháng cô hồn' theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam

Bài cúng mùng 1/7 Âm lịch - 'Tháng cô hồn' theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam

Mùng 1/7 Âm lịch được xem là một trong những ngày lễ lớn trong dân gian. Bởi đây là ngày mở đầu cho “Tháng Vu lan báo hiếu” và cũng còn là “Tháng cô hồn”.

Cúng Tất niên Tết Nhâm dần như thế nào để cả năm được sung túc?

Cúng Tất niên Tết Nhâm dần như thế nào để cả năm được sung túc?

Cúng tất niên là phong tục truyền thống của người Việt không chỉ để tưởng nhớ, cảm ơn tổ tiên, thần linh đã phù hộ gia đình trong năm qua mà còn là ngày để các thành viên sum họp sau 1 năm bôn ba làm việc. Lễ Tất niên năm nay rơi vào ngày 29 âm lịch.

Tin mới

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 đầy đủ, chuẩn phong tục truyền thống

Đời sống

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 đầy đủ, chuẩn phong tục truyền thống

14/02/2024

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 tùy điều kiện kinh tế và phong tục tập quán mỗi gia đình sẽ chuẩn bị khác nhau. Tuy nhiên, mâm cúng phải đầy đủ các lễ vật, nghi thức đúng chuẩn phong tục truyền thống.

Bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

Đời sống

Bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

13/02/2024

Không tính thời gian nghỉ hè thì Tết Nguyên Đán là dịp nghỉ dài nhất trong năm. Để trở lại nhịp độ sinh hoạt hàng ngày, bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

Hạn Tam Tai là gì? Những tuổi phạm Tam Tai năm 2024 Giáp Thìn và cách hóa giải

Đời sống

Hạn Tam Tai là gì? Những tuổi phạm Tam Tai năm 2024 Giáp Thìn và cách hóa giải

13/02/2024

Hạn Tam Tai được hiểu là 3 năm tai hoạ liên tiếp xảy ra (hoả tai, thuỷ tai, phong tai bão lũ) khiến tuổi bị hạn bị vận xui đeo bám, không gặp may mắn trong công việc, sức khoẻ, tình cảm,…

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh tài khí gia tăng

Đời sống

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh tài khí gia tăng

12/02/2024

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Kỷ Hợi 1959, Tân Hợi 1971, Quý Hợi 1983, Ất Hợi 1995, Đinh Hợi 2007.

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024: Bật mí năm sinh công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào

Đời sống

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024: Bật mí năm sinh công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào

12/02/2024

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Bính Thân 1956, Mậu Thân 1968, Canh Thân 1980, Nhâm Thân 1992, Giáp Thân 2004.

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh túi tiền rủng rỉnh

Đời sống

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh túi tiền rủng rỉnh

12/02/2024

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Mùi 1955, Đinh Mùi 1967, Kỷ Mùi 1979, Tân Mùi 1991, Quý Mùi 2003.

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

Đời sống

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

12/02/2024

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Mậu Tuất 1958, Canh Tuất 1970, Nhâm Tuất 1982, Giáp Tuất 1994, Bính Tuất 2006.

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

12/02/2024

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Đinh Dậu 1957, Kỷ Dậu 1969, Tân Dậu 1981, Quý Dậu 1993, Ất Dậu 2005.

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

Đời sống

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

12/02/2024

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Ngọ 1954, Bính Ngọ 1966, Mậu Ngọ 1978, Canh Ngọ 1990, Nhâm Ngọ 2002.

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

Đời sống

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

11/02/2024

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Tỵ 1965, Đinh Tỵ 1977, Kỷ Tỵ 1989, Tân Tỵ 2001.

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

Đời sống

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

11/02/2024

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988, Canh Thìn 2000.

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

Đời sống

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

11/02/2024

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp, giờ nào tốt để đón tài lộc, may mắn, thuận lợi về cho gia đình, cho gia đình năm mới an khang thịnh vượng.

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

11/02/2024

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Quý Mão 1963, Ất Mão 1975, Đinh Mão 1987, Kỷ Mão 1999.

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

10/02/2024

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Nhâm Dần 1962, Giáp Dần 1974, Bính Dần 1986, Mậu Dần 1998, Canh Dần 2010.

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

Đời sống

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

10/02/2024

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Tân Sửu 1961, Quý Sửu 1973, Ất Sửu 1985, Đinh Sửu 1997, Kỷ Sửu 2009.

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

Multimedia

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

10/02/2024

Là người đã có hàng chục năm sưu tập tiền, nhưng anh Phùng Văn Hùng vẫn luôn cảm thấy mình rất may mắn khi được sở hữu bộ sưu tập tiền hình rồng qua nhiều thời kỳ.