Tạo tài khoản với email

Đăng nhập với

Không chỉ Việt Nam, sự khan hiếm nước xảy ra ở khắp các châu lục đe dọa nền kinh tế toàn cầu

Phương Mai (Theo CNBC, Bloomberg), ) - Thứ hai, 19/06/2023, 14:29

Các nhà nghiên cứu cho rằng nền kinh tế của các quốc gia lớn ở châu Á như Ấn Độ và Trung Quốc thậm chí cả châu Âu sẽ bị ảnh hưởng nặng nề từ ​​tình trạng thiếu nước và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nông nghiệp, sản xuất và quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo sẽ là những ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tình trạng này.

Tại Việt Nam lưu lượng nước về hồ thủy điện vẫn rất thấp

Theo Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp - Bộ Công Thương, đến sáng 19/6, lượng nước về các hồ thủy điện miền Bắc tăng nhẹ so với hôm qua nhưng vẫn thấp. Cụ thể, hồ Lai Châu: 810 m3/s; hồ Sơn La: 251 m3/s; hồ Hòa Bình: 857 m3/s; hồ Thác Bà: 128 m3/s; hồ Tuyên Quang: 253 m3/s; hồ Bản Chát: 85 m3/s; hồ Trung Sơn: 183 m3/s; hồ Bản Vẽ: 126 m3/s; hồ Hủa Na: 43 m3/s; hồ Bình Điền: 9 m3/s; hồ Hương Điền: 12 m3/s; hồ Thác Mơ: 128 m3/s; hồ Trị An: 400 m3/s....

Lượng nước về hồ thủy điện vẫn thấp khiến nhiều nhà máy phải phát điện cầm chừng. Ảnh: Sưu tầm

Lượng nước về hồ thủy điện vẫn thấp khiến nhiều nhà máy phải phát điện cầm chừng. Ảnh: Sưu tầm

Lưu lượng nước này giúp các hồ thủy điện vượt mực nước chết: 

- Hồ Lai Châu: 278.99/265m (mực nước hồ/ mực nước chết):

- Hồ Sơn La: 178.71/175m

- Hồ Hòa Bình: 102.68/80m

- Hồ Thác Bà: 46.49/46m

- Hồ Tuyên Quang: 95.99/90m

- Hồ Bản Chát: 437.45/431m.

Một số hồ còn lại xấp xỉ mực nước chết gồm Thác Bà, Bản Vẽ, Thác Mơ, Đồng Nai 3 và một số hồ có mực nước thấp là: Sơn La, Hủa Na.

Được biết, El Nino đã diễn ra, ở hầu hết các vùng trong cả nước nhiệt độ trung bình các tháng có xu thế cao hơn bình thường; nắng nóng có thể nhiều hơn và gay gắt hơn; mùa đông chênh lệch rõ rệt hơn mùa hè, các khu vực phía Nam chịu ảnh hưởng nhiều hơn phía Bắc.

 Đặc biệt, khả năng xuất hiện nhiều kỷ lục về nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ở nhiều nơi do các đợt El Nino mạnh có thể gây ra. Như trong thời kỳ từ tháng 4 - nửa đầu tháng 6/2023, trên cả nước đã xảy ra 7 đợt nắng nóng diện rộng. Trong đó, đợt nắng nóng từ ngày 17 - 24/4, ngày 4 - 7/5 và 1 - 4/6 đã xuất hiện nhiều nơi có nhiệt độ cao nhất ngày vượt giá trị lịch sử trong cùng thời kỳ.

Châu Âu dấy lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng thiếu nước trầm trọng trước mùa hè khắc nghiệt

Hết mùa hè này đến mùa hè khác, châu Âu đang phải chịu cảnh khan hiếm nước và tình trạng này dường như ngày càng trở nên tồi tệ hơn. 

Quang cảnh đầm lầy cung cấp nước cho làng Fuente Obejuna ở Cordoba, Tây Ban Nha gần như trống rỗng vào ngày 19/5/2023. Ảnh: CNBC

Quang cảnh đầm lầy cung cấp nước cho làng Fuente Obejuna ở Cordoba, Tây Ban Nha gần như trống rỗng vào ngày 19/5/2023. Ảnh: CNBC

Alvarez, người trước đây từng là Bộ trưởng Nội vụ của Tây Ban Nha, cho biết nguồn nước của Tây Ban Nha hiện ở mức dưới 50% công suất.

Một số vùng đang bị khan hiếm nước do hạn hán, trong khi những vùng khác đang phải hứng chịu lũ lụt. Hầu hết đang phải gánh chịu hậu quả của ô nhiễm nước nhưng không có gì mới cả.

Alvarez cho biết: “Sự kết hợp giữa việc thiếu mưa và nhiệt độ khắc nghiệt đang gây nguy hiểm cho an ninh lương thực của chúng ta và sự tồn tại về kinh tế của hàng triệu nông dân". Ông kêu gọi các biện pháp hỗ trợ tài chính trong khu vực để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng.

Salvatore De Meo, một MEP khác phục vụ trong ủy ban nông nghiệp và phát triển nông thôn, cho biết nông nghiệp là một trong những ngành có thể bị ảnh hưởng nặng nề nhất do nguồn nước ngày càng cạn kiệt, khiến việc sản xuất lương thực trở nên khó khăn hơn.

“An ninh lương thực của chúng ta phụ thuộc vào cách chúng ta quản lý nguồn nước của mình” - De Meo nói.

Tại châu Á, sự khan hiếm nước đang nổi lên như một mối đe dọa kinh tế toàn cầu, trong đó Trung Quốc và Ấn Độ có nguy cơ cao nhất

Ấn Độ, hiện là quốc gia đông dân nhất thế giới, sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ tình trạng khan hiếm nước. Ngân hàng Thế giới cho biết, mặc dù chiếm 18% dân số thế giới, nhưng nước này chỉ có đủ nguồn nước cho 4% dân số, điều này khiến Ấn Độ trở thành quốc gia thiếu nước nhất thế giới.

Những người phụ nữ lấy nước từ bể nước đô thị vào ngày 26 tháng 5 năm 2023 tại làng Peth Taluka ở Ấn Độ. Ảnh: CNBC

Những người phụ nữ lấy nước từ bể nước đô thị vào ngày 26 tháng 5 năm 2023 tại làng Peth Taluka ở Ấn Độ. Ảnh: CNBC

Quốc gia Nam Á này phụ thuộc rất nhiều vào mùa gió mùa để đáp ứng nhu cầu nước, nhưng biến đổi khí hậu đã gây ra lũ lụt và hạn hán tấn công quốc gia này nhiều hơn, đồng thời làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu nước. 

Bên cạnh đó Trung Quốc cũng đang thiếu hụt nước trầm trọng. 

Theo tổ chức tư vấn độc lập Viện Lowy, khoảng 80% đến 90% nước ngầm của Trung Quốc không phù hợp để tiêu thụ, trong khi một nửa số tầng chứa nước quá ô nhiễm để sử dụng cho công nghiệp và nông nghiệp. 50% nước sông của Trung Quốc cũng không thích hợp để uống và một nửa trong số đó cũng không an toàn cho nông nghiệp. 

Mặc dù nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã đạt được tiến bộ trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch, nhưng hệ thống điện của nước này vẫn chủ yếu phụ thuộc vào than đá. Và nếu không có nước, sẽ không có than. Nước là nguyên liệu đầu vào thiết yếu để phát điện của các nhà máy điện than, và nếu nước trở nên khan hiếm hơn hoặc không có sẵn để phát điện, thì nhà máy đó sẽ trở nên kém hiệu quả. 

Một người dân làng lùa đàn cừu trên lòng hồ chứa nước vào ngày 25/5/2023 tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Ảnh: CNBC

Một người dân làng lùa đàn cừu trên lòng hồ chứa nước vào ngày 25/5/2023 tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Ảnh: CNBC

Các quốc gia đang phát triển khác trong khu vực cũng ở trong tình trạng tương tự, nhưng cuộc khủng hoảng thiếu hụt nước của họ có thể khó giải quyết hơn. Shanshan Wang, lãnh đạo doanh nghiệp nước Singapore tại công ty tư vấn bền vững Arup, cho biết các quốc gia như Philippines không có đặc quyền và khả năng phục hồi tốt, vì vậy có “sự mất cân bằng lớn trong cuộc khủng hoảng nước mà chúng ta đang phải đối mặt”. 

Thế giới đối mặt với El Nino 

Theo mô hình của cơ quan nghiên cứu kinh tế Bloomberg Economics, El Nino trước đây từng tác động rõ rệt đến lạm phát toàn cầu. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ tăng trưởng GDP, đặc biệt là Brazil, Ấn Độ và Úc cùng nhiều quốc gia dễ bị tổn thương khác.

Sự quay trở lại của El Nino lần này còn cộng hưởng với thời tiết khắc nghiệt và nhiệt độ gia tăng do biến đổi khí hậu, làm cho nguy cơ lạm phát trở nên đáng sợ hơn. Peru cho biết họ chi 1 tỉ USD trong năm nay để chống lại các tác động của khí hậu và thời tiết.

Bà Bhargavi Sakthivel, kinh tế gia của Bloomberg Economics, nhấn mạnh: “Giữa lúc thế giới đang vật lộn với nguy cơ lạm phát và suy thoái kinh tế cao, rõ ràng hiện tượng El Nino xuất hiện không đúng lúc. Trong khi các chính sách can thiệp có xu hướng kiềm chế nhu cầu, El Nino lại ảnh hưởng đến nguồn cung”.

Chẳng hạn, ở Chile, nơi cung cấp 30% sản lượng đồng thế giới, El Nino có thể gây ra mưa lớn, từ đó có thể hạn chế khả năng tiếp cận các mỏ đồng. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến giá chip máy tính, ô tô và thiết bị gia dụng.

El nino ảnh hưởng đến các hệ thống thời tiết trên toàn thế giới, mang đến thời tiết khắc nghiệt như lũ lụt và hạn hán. El Nino thường gây ra tình trạng khô hạn hơn ở Úc và Đông Nam Á, đồng thời khiến điều kiện ẩm ướt và ấm hơn ở Châu Mỹ.

El nino ảnh hưởng đến các hệ thống thời tiết trên toàn thế giới, mang đến thời tiết khắc nghiệt như lũ lụt và hạn hán. El Nino thường gây ra tình trạng khô hạn hơn ở Úc và Đông Nam Á, đồng thời khiến điều kiện ẩm ướt và ấm hơn ở Châu Mỹ.

 Ngay cả giá một tách cà phê cũng có thể tăng lên nếu Brazil, Việt Nam và các nhà cung cấp hàng đầu khác bị ảnh hưởng.

Bà Katharine Hayhoe, khoa học gia trưởng của Tổ chức bảo vệ môi trường Mỹ The Nature Conservancy, cho biết El Nino diễn ra cùng với xu hướng ấm lên trong thời gian dài giống như một cú tác động kép. Các hiệu ứng sẽ kéo dài trong nhiều năm. 

Theo bà Hayhoe, các nhà kinh tế ở Cục Dự trữ liên bang tại Dallas đã cảnh báo vào năm 2019 rằng thiệt hại do chu kỳ El Niño “có khả năng tác động tiêu cực dai dẳng đến tăng trưởng sản lượng” và thậm chí có thể “làm thay đổi quỹ đạo thu nhập vĩnh viễn”.

Các nhà nghiên cứu khí hậu cũng tìm thấy những tác động kinh tế phức hợp. Các nhà khoa học Dartmouth ước tính rằng El Nino 1997-1998 đã dẫn đến tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ bị mất 5.700 tỉ USD trong 5 năm sau đó. Mô hình của họ ước tính rằng vào cuối thế kỷ này, El Nino sẽ làm giảm khoảng 84.000 tỉ USD GDP.

Nhưng rủi ro nghiêm trọng nhất sẽ diễn ra ở vùng nhiệt đới và Nam bán cầu. Theo mô hình của Bloomberg Economics, El Nino có thể làm giảm gần nửa điểm phần trăm so với tăng trưởng GDP hằng năm ở Ấn Độ và Argentina. Riêng ở Peru, Úc và Philippines có thể giảm khoảng 0,3 điểm phần trăm.

Ngay từ năm 2000, Quỹ Tiền tệ quốc tế đã cảnh báo rằng El Nino có thể làm tăng thêm 4 điểm phần trăm đối với lạm phát giá cả hàng hóa, chưa kể tác động hiện tại của biến đổi khí hậu.

Bình luận

El Nino trở lại

Vì sao El Nino khiến toàn cầu nóng lên nhưng nhiều nơi trên thế giới vẫn rét lạnh kỉ lục?

Ảnh hưởng của El Nino khiến trái đất nóng lên, nhưng miền Bắc Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới vẫn lạnh sâu thậm chí xuất hiện băng tuyết. Vậy lý do là gì?

Vì sao El Nino khiến toàn cầu nóng lên nhưng nhiều nơi trên thế giới vẫn rét lạnh kỉ lục?

Một số đảo san hô quan trọng của Australia nguy cơ biến mất vì khủng hoảng khí hậu

Nhiều đảo san hô quan trọng giúp mở rộng quyền tài phán hàng hải của Australia đang phải đối mặt nguy cơ biến mất do biến đổi khí hậu.

Một số đảo san hô quan trọng của Australia nguy cơ biến mất vì khủng hoảng khí hậu

Giai đoạn 2011 - 2020 là thập kỷ nóng nhất lịch sử, băng tại hai cực mỏng đi 1m mỗi năm

Các chuyên gia cho biết tốc độ biến đổi khí hậu đã tăng nhanh một cách đáng báo động trong giai đoạn 2011 - 2020 và đây cũng là thập kỷ nóng nhất từng được ghi nhận trong lịch sử.

Giai đoạn 2011 - 2020 là thập kỷ nóng nhất lịch sử, băng tại hai cực mỏng đi 1m mỗi năm

Bài liên quan

El Nino đã bắt đầu, nhiều khả năng sẽ ghi nhận những kỷ lục mới về nhiệt độ cao nhất

El Nino đã bắt đầu, nhiều khả năng sẽ ghi nhận những kỷ lục mới về nhiệt độ cao nhất

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện tượng El Nino đã chính thức xuất hiện. Trong điều kiện El Nino, ở hầu hết các vùng trong cả nước, nhiệt độ trung bình các tháng có xu thế cao hơn bình thường, nắng nóng có thể nhiều hơn và gay gắt hơn, khả năng xuất hiện nhiều kỷ lục về nhiệt độ cao nhất tuyệt đối.

El Nino sẽ tác động nghiêm trọng đến đời sống, kinh tế toàn thế giới

El Nino sẽ tác động nghiêm trọng đến đời sống, kinh tế toàn thế giới

El Nino 2023 có thể dẫn đến thiệt hại kinh tế toàn cầu lên tới 3.000 tỷ đô la, làm giảm GDP do thời tiết khắc nghiệt làm suy giảm sản xuất nông nghiệp, sản xuất và giúp lây lan dịch bệnh. Thời tiết trên toàn cầu cũng phải đối mặt với các cơn bão, nắng nóng khắc nghiệt, hạn hán và cháy rừng...

Ảnh hưởng của El Nino khiến nước về các hồ thủy điện của miền Bắc kém nhất trong vòng 100 năm qua

Ảnh hưởng của El Nino khiến nước về các hồ thủy điện của miền Bắc kém nhất trong vòng 100 năm qua

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, về mực nước các hồ thủy điện, đến ngày 11/5 đã có 11/47 hồ thủy điện lớn có mực nước đã về mực nước chết hoặc gần mực nước chết; 21/47 hồ thủy điện lớn có dung tích còn lại dưới 20% và 16 hồ có mực nước thấp hơn mực nước tối thiểu của Quy trình vận hành liên hồ chứa.

Bài nên đọc

Chuỗi cửa hàng Sushi Nhật Bản kiện thiếu niên 480.000 đô la vì trò đùa liếm nước tương

Chuỗi cửa hàng Sushi Nhật Bản kiện thiếu niên 480.000 đô la vì trò đùa liếm nước tương

Trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội Twitter, 1 thiếu niên 17 tuổi đã có hành động vô cùng khiếm nhã, cậu ta liếm chai nước tương và tách trà chưa sử dụng, sau đó chạm vào đĩa sushi trên băng chuyền bằng ngón tay dính đầy nước bọt.

Một ngày uống bao nhiêu nước là đủ theo chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng?

Một ngày uống bao nhiêu nước là đủ theo chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng?

Chuyên gia khuyên nên uống khoảng 13 cốc cho nam giới và 9 cốc cho nữ giới để có thể đáp ứng cho cơ thể khỏe mạnh và không bị mệt mỏi (với 1 cốc tương đương hơn 200ml).

Điểm trung bình đại học có thể giúp bạn tìm được việc? 4 lời khuyên từ chuyên gia tuyển dụng

Điểm trung bình đại học có thể giúp bạn tìm được việc? 4 lời khuyên từ chuyên gia tuyển dụng

Một vài dòng trong phần viết sơ yếu lý lịch hay CV của quá trình tìm kiếm việc làm, rất nhiều sinh viên mới tốt nghiệp vật lộn với một câu hỏi quan trọng: Tôi có nên đưa điểm trung bình của mình vào sơ yếu lý lịch không?

Tin mới

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 đầy đủ, chuẩn phong tục truyền thống

Đời sống

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 đầy đủ, chuẩn phong tục truyền thống

14/02/2024

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 tùy điều kiện kinh tế và phong tục tập quán mỗi gia đình sẽ chuẩn bị khác nhau. Tuy nhiên, mâm cúng phải đầy đủ các lễ vật, nghi thức đúng chuẩn phong tục truyền thống.

Bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

Đời sống

Bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

13/02/2024

Không tính thời gian nghỉ hè thì Tết Nguyên Đán là dịp nghỉ dài nhất trong năm. Để trở lại nhịp độ sinh hoạt hàng ngày, bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

Hạn Tam Tai là gì? Những tuổi phạm Tam Tai năm 2024 Giáp Thìn và cách hóa giải

Đời sống

Hạn Tam Tai là gì? Những tuổi phạm Tam Tai năm 2024 Giáp Thìn và cách hóa giải

13/02/2024

Hạn Tam Tai được hiểu là 3 năm tai hoạ liên tiếp xảy ra (hoả tai, thuỷ tai, phong tai bão lũ) khiến tuổi bị hạn bị vận xui đeo bám, không gặp may mắn trong công việc, sức khoẻ, tình cảm,…

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh tài khí gia tăng

Đời sống

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh tài khí gia tăng

12/02/2024

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Kỷ Hợi 1959, Tân Hợi 1971, Quý Hợi 1983, Ất Hợi 1995, Đinh Hợi 2007.

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024: Bật mí năm sinh công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào

Đời sống

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024: Bật mí năm sinh công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào

12/02/2024

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Bính Thân 1956, Mậu Thân 1968, Canh Thân 1980, Nhâm Thân 1992, Giáp Thân 2004.

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh túi tiền rủng rỉnh

Đời sống

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh túi tiền rủng rỉnh

12/02/2024

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Mùi 1955, Đinh Mùi 1967, Kỷ Mùi 1979, Tân Mùi 1991, Quý Mùi 2003.

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

Đời sống

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

12/02/2024

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Mậu Tuất 1958, Canh Tuất 1970, Nhâm Tuất 1982, Giáp Tuất 1994, Bính Tuất 2006.

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

12/02/2024

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Đinh Dậu 1957, Kỷ Dậu 1969, Tân Dậu 1981, Quý Dậu 1993, Ất Dậu 2005.

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

Đời sống

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

12/02/2024

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Ngọ 1954, Bính Ngọ 1966, Mậu Ngọ 1978, Canh Ngọ 1990, Nhâm Ngọ 2002.

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

Đời sống

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

11/02/2024

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Tỵ 1965, Đinh Tỵ 1977, Kỷ Tỵ 1989, Tân Tỵ 2001.

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

Đời sống

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

11/02/2024

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988, Canh Thìn 2000.

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

Đời sống

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

11/02/2024

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp, giờ nào tốt để đón tài lộc, may mắn, thuận lợi về cho gia đình, cho gia đình năm mới an khang thịnh vượng.

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

11/02/2024

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Quý Mão 1963, Ất Mão 1975, Đinh Mão 1987, Kỷ Mão 1999.

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

10/02/2024

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Nhâm Dần 1962, Giáp Dần 1974, Bính Dần 1986, Mậu Dần 1998, Canh Dần 2010.

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

Đời sống

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

10/02/2024

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Tân Sửu 1961, Quý Sửu 1973, Ất Sửu 1985, Đinh Sửu 1997, Kỷ Sửu 2009.

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

Multimedia

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

10/02/2024

Là người đã có hàng chục năm sưu tập tiền, nhưng anh Phùng Văn Hùng vẫn luôn cảm thấy mình rất may mắn khi được sở hữu bộ sưu tập tiền hình rồng qua nhiều thời kỳ.