Tạo tài khoản với email

Đăng nhập với

Toàn cảnh dự án lấn biển Vịnh Hạ Long vừa bị xử phạt 125 triệu đồng

Lưu Tô - Thứ ba, 07/11/2023, 16:54

Ngày 7/11, Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền là 125 triệu đồng đối với Công ty TNHH Đỗ Gia Capital - chủ đầu tư Dự án khu đô thị 10B, ở phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Dự án lấn biển đã bị "tuýt còi" xử phạt

Ngày 7/11, thông tin trên Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong những ngày vừa qua, việc thi công dự án Khu đô thị tại khu 10B (phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả) thu hút sự quan tâm của một số cơ quan báo chí và dư luận, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra việc thực hiện.

Qua rà soát của các cơ quan chức năng cho thấy, dự án Khu đô thị tại khu 10B đã tuân thủ đầy đủ quy trình, trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật. Dự án được thực hiện bằng hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.

Hiện trạng khu vực thực hiện Dự án là bãi sình lầy nằm toàn bộ trong đường triều kiệt đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt. Phần diện tích của dự án được xác định nằm trong vùng đệm của Di sản chiếm 1/10 tổng diện tích của toàn dự án, đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có ý kiến thoả thuận.

image00120231106152952

Dự án cũng đã thực hiện đầy đủ đánh giá tác động môi trường theo đúng quy định về Luật Bảo vệ môi trường. Giám sát chặt chẽ chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án.

Sau khi có phản ánh của một số cơ quan báo chí, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo: Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả khẩn trương kiểm tra, xem xét các vấn đề dư luận, báo chí phản ánh để có biện pháp giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật; báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND TP Cẩm Phả rà soát các nội dung báo chí phản ánh liên quan đến dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tham mưu, đề xuất theo đúng các quy định của pháp luật, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11/2023.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo các sở, ngành, TP Cẩm Phả giám sát chặt chẽ chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án, nếu có vi phạm về biện pháp thi công xử lý nghiêm theo quy định.

Ngày 6/11, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại khu vực dự án. Tại thời điểm kiểm tra thực địa tại công trường thi công dự án, Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đỗ Gia Capital chưa tuân thủ theo đúng báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Toàn cảnh dự án lấn biển ở Quảng Ninh

Một hình ảnh khác của dự án lấn biển ở Quảng Ninh

Cũng trong ngày 7/11, Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền là 125 triệu đồng đối với Công ty TNHH Đỗ Gia Capital.

Công ty này bị phạt vì các hành vi: Không công khai báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt kết quả thẩm định theo quy định trong trường hợp quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND cấp tỉnh; không thực hiện nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường.

UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo TP Cẩm Phả và các sở, ngành chức năng giám sát chặt chẽ việc triển khai thi công của Chủ đầu tư dự án để đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 6/11, Ủy ban nhân dân thành phố Cẩm Phả đã ban hành văn bản số 4784/UBND-VP về việc kiểm tra dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh. Trong đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cẩm Phá yêu cầu Công ty TNHH Đỗ Gia Capital dừng thi công dự án, phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Cẩm Phả để thực hiện các nội dung liên quan trong công tác quản lý nhà nước và các quy định của pháp luật.

Ngoài ra, trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 3105/UBND-GTCN&XH chỉ đạo kiểm tra dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả...

Công ty Đỗ Gia Capital là công ty gì?

Được biết, Công ty TNHH Đỗ Gia Capital được thành lập vào tháng 11/2021 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Trong đó, ông Trần Hoài Thanh góp 55% và ông Lê Minh Chiến góp 45%. Trụ sở chính đặt tại số 948, phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Đây là địa chỉ của Khách sạn Golden Camellia Hotel và cũng là địa chỉ đăng ký trụ sở chính của Công ty CP Dịch vụ và Du lịch Hoàng Tâm.

Đến năm 2022, Đỗ Gia Capital nâng vốn điều lệ lên 600 tỷ đồng. Lúc này, ông Chiến năm giữ 99,99% vốn điều lệ, số ít còn lại thuộc về ông Thanh. Ông Trần Hoài Thanh (sinh năm 1994) hiện là giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của Đỗ Gia Capital. Ông Thanh có địa chỉ thường trú tại Khu 1, phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Đáng chú ý, thời điểm 30/12/2021 khi được UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất của dự án, Đỗ Gia Capital mới thành lập được 42 ngày tuổi. Dù tuổi đời con non trẻ nhưng doanh nghiệp này đã loại được 8 đối thủ nặng ký để trúng đấu giá khu đất nghìn tỷ. Ngoài ra, thời điểm đó, Đỗ Gia Capital chỉ có vốn điều lệ 200 tỷ đồng trong khi tổng mức đầu tư của cả dự án là 1.200 tỷ đồng. 

Cơ cấu cổ đông của Đỗ Gia Capital sau khi tăng vốn.

Cơ cấu cổ đông của Đỗ Gia Capital sau khi tăng vốn.

Vào ngày 26/09/2023, doanh nghiệp này vừa mới thực hiện tăng vốn khủng từ 600 tỷ đồng lên 1,200 tỷ đồng, số vốn điều lệ vừa sát với mức giá trúng đấu giá dự án. Động thái này diễn ra sau khi Công ty được cấp phép xây dựng dự án vào ngày 24/07/2023. 

Về dự án, trước đó, tại Quyết định 4720/QĐ-UBND ngày 30/12/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh đã công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả.

Khu đất có tổng diện tích được phê duyệt theo quy hoạch là 318.210,9 m2, nằm ở vị trí đắc địa, phía đông giáp biển; phía tây giáp núi đá vôi, đầm cây Giang; phía bắc giáp núi đá vôi; phía nam giáp suối Lộ Phong và vịnh Bái Tử Long.

Quy mô các hạng mục công trình gồm: 451 căn biệt thự và nhà ở liền kề; xây thô và hoàn thiện mặt ngoài 52 căn biệt thự. Ngoài ra còn có các công trình thương mại dịch vụ, trong đó có các khách sạn 7 tầng. Quy mô dân số khoảng 2.524 người.

Được biết, quyền sử dụng đất để thực hiện dự án Dự án có giá khởi điểm là 1.145,3 tỷ đồng. Công ty này đã bỏ ra 1.192 tỷ đồng, tăng 2 bước giá (46 tỷ đồng) và loại được 8 nhà đầu tư khác để giành 31,8 ha đất tại Khu 10B phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả.

Bình luận

Bài liên quan

Quảng Ninh: Lẻn vào quán điện thoại lấy đi 8 chiếc iPhone, nhưng bị lộ danh tính chỉ vì 1 đôi giày

Quảng Ninh: Lẻn vào quán điện thoại lấy đi 8 chiếc iPhone, nhưng bị lộ danh tính chỉ vì 1 đôi giày

Tại Cơ quan điều tra, Tạ Trọng Hoàng thừa nhận có mua 10 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu iPhone; trong đó có 8 chiếc điện thoại mà Huang Guang Cheng trộm cắp của anh Nguyễn Văn Tâm; đồng thời giao nộp để phục vụ công tác điều tra.

Tòa Quảng Ninh xét xử vắng mặt bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Tòa Quảng Ninh xét xử vắng mặt bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Mặc dù 4 bị cáo quan trọng của vụ án đang bỏ trốn nhưng Hội đồng xét xử xét thấy có đủ cơ sở để xét xử vắng mặt nên phiên tòa vẫn được diễn ra.

Ứng phó với bão số 5: Quảng Ninh, Thái Bình cấm biển từ 19/10

Ứng phó với bão số 5: Quảng Ninh, Thái Bình cấm biển từ 19/10

Để ứng phó và phòng chống cơn bão số 5, Quảng Ninh, Thái Bình tiến hành cấm biển để đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện đi biển.

Bài nên đọc

Xử phạt FLC tại Thanh Hoá do xây dựng sai thiết kế được cấp phép

Xử phạt FLC tại Thanh Hoá do xây dựng sai thiết kế được cấp phép

Dự án khu đô thị mới Nam TP Thanh Hóa do Công ty cổ phần Tập đoàn FLC xây dựng tại tại Lô C4; C5 Khu đô thị mới Nam thành phố Thanh Hoá, phường Đông Vệ (TP Thanh Hoá) vừa bị "tuýt còi" do thi công xây dựng các hạng mục công trình không đúng thiết kế xây dựng.

Bất động sản Hà An bị xử phạt 900 triệu đồng vì huy động vốn trái quy định tại dự án Gem Sky World

Bất động sản Hà An bị xử phạt 900 triệu đồng vì huy động vốn trái quy định tại dự án Gem Sky World

Ngày 3/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An (Công ty Hà An) - chủ đầu tư dự án Gem Sky World, ở xã Long Đức, huyện Long Thành.

Để lao công căng da mặt cho khách, thẩm mỹ viện tại Đà Nẵng bị xử phạt 320 triệu đồng

Để lao công căng da mặt cho khách, thẩm mỹ viện tại Đà Nẵng bị xử phạt 320 triệu đồng

Để nhân viên lao công căng da mặt cho khách, cơ sở thẩm mỹ Kangzin bị UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) bị đình chỉ hoạt động. Đồng thời, xử phạt 320 triệu đồng.

Tin mới

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 đầy đủ, chuẩn phong tục truyền thống

Đời sống

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 đầy đủ, chuẩn phong tục truyền thống

14/02/2024

Mâm cúng hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 tùy điều kiện kinh tế và phong tục tập quán mỗi gia đình sẽ chuẩn bị khác nhau. Tuy nhiên, mâm cúng phải đầy đủ các lễ vật, nghi thức đúng chuẩn phong tục truyền thống.

Bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

Đời sống

Bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

13/02/2024

Không tính thời gian nghỉ hè thì Tết Nguyên Đán là dịp nghỉ dài nhất trong năm. Để trở lại nhịp độ sinh hoạt hàng ngày, bố mẹ cần làm gì cho trẻ khi quay lại trường học sau tết?

Hạn Tam Tai là gì? Những tuổi phạm Tam Tai năm 2024 Giáp Thìn và cách hóa giải

Đời sống

Hạn Tam Tai là gì? Những tuổi phạm Tam Tai năm 2024 Giáp Thìn và cách hóa giải

13/02/2024

Hạn Tam Tai được hiểu là 3 năm tai hoạ liên tiếp xảy ra (hoả tai, thuỷ tai, phong tai bão lũ) khiến tuổi bị hạn bị vận xui đeo bám, không gặp may mắn trong công việc, sức khoẻ, tình cảm,…

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh tài khí gia tăng

Đời sống

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh tài khí gia tăng

12/02/2024

Tử vi tuổi Hợi năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Kỷ Hợi 1959, Tân Hợi 1971, Quý Hợi 1983, Ất Hợi 1995, Đinh Hợi 2007.

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024: Bật mí năm sinh công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào

Đời sống

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024: Bật mí năm sinh công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào

12/02/2024

Tử vi tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Bính Thân 1956, Mậu Thân 1968, Canh Thân 1980, Nhâm Thân 1992, Giáp Thân 2004.

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh túi tiền rủng rỉnh

Đời sống

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh túi tiền rủng rỉnh

12/02/2024

Tử vi tuổi Mùi năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Mùi 1955, Đinh Mùi 1967, Kỷ Mùi 1979, Tân Mùi 1991, Quý Mùi 2003.

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

Đời sống

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh có vận đào hoa khởi sắc

12/02/2024

Tử vi tuổi Tuất năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Mậu Tuất 1958, Canh Tuất 1970, Nhâm Tuất 1982, Giáp Tuất 1994, Bính Tuất 2006.

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024: Gợi ý năm sinh đón tin vui tài lộc

12/02/2024

Tử vi tuổi Dậu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Đinh Dậu 1957, Kỷ Dậu 1969, Tân Dậu 1981, Quý Dậu 1993, Ất Dậu 2005.

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

Đời sống

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh gặt hái được những thành công

12/02/2024

Tử vi tuổi Ngọ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Ngọ 1954, Bính Ngọ 1966, Mậu Ngọ 1978, Canh Ngọ 1990, Nhâm Ngọ 2002.

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

Đời sống

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh tài khí tăng mạnh

11/02/2024

Tử vi tuổi Tỵ năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Ất Tỵ 1965, Đinh Tỵ 1977, Kỷ Tỵ 1989, Tân Tỵ 2001.

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

Đời sống

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024: Điềm báo tin vui tài lộc, sự nghiệp

11/02/2024

Tử vi tuổi Thìn năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988, Canh Thìn 2000.

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

Đời sống

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp để gia tiên độ trì bình an quanh năm?

11/02/2024

Hóa vàng Tết Giáp Thìn 2024 ngày nào đẹp, giờ nào tốt để đón tài lộc, may mắn, thuận lợi về cho gia đình, cho gia đình năm mới an khang thịnh vượng.

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024: Tiết lộ năm sinh thu hút tài lộc

11/02/2024

Tử vi tuổi Mão năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Quý Mão 1963, Ất Mão 1975, Đinh Mão 1987, Kỷ Mão 1999.

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

Đời sống

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024: Hé lộ năm sinh đón may mắn tài lộc

10/02/2024

Tử vi tuổi Dần năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Nhâm Dần 1962, Giáp Dần 1974, Bính Dần 1986, Mậu Dần 1998, Canh Dần 2010.

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

Đời sống

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024: Bất ngờ năm sinh thăng chức, tăng lương thần tốc

10/02/2024

Tử vi tuổi Sửu năm Giáp Thìn 2024 chi tiết sự nghiệp, tài lộc, vận hạn... của nam mạng - nữ mạng các tuổi: Tân Sửu 1961, Quý Sửu 1973, Ất Sửu 1985, Đinh Sửu 1997, Kỷ Sửu 2009.

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

Multimedia

Ngắm bộ sưu tập tiền hình rồng ấn tượng của chàng trai 9x tại Hà Nội

10/02/2024

Là người đã có hàng chục năm sưu tập tiền, nhưng anh Phùng Văn Hùng vẫn luôn cảm thấy mình rất may mắn khi được sở hữu bộ sưu tập tiền hình rồng qua nhiều thời kỳ.